+Aa-
    Zalo

    Nữ chủ quán photocopy tự làm giả sổ đỏ, chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

    ĐS&PL Lợi dụng việc hành nghề in và photocopy, Đặng Thị Mai Hương đã in màu, làm giả 4 quyển giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất. Sau đó lần lượt đem thế chấp cho nhiều người, chiếm đoạt 11,3 tỷ đồng.

    Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có kết luận điều tra để truy tố Đặng Thị Mai Hương (SN 1989, trú phường Phước Long, TP.Nha Trang) về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, theo báo Công an TP.HCM.

    Lợi dụng việc hành nghề in và photocopy, Hương đã in màu, làm giả 4 quyển giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất.

    Trong đó, có quyển trước đây thuộc sở hữu của Hương, nhưng trước khi sang cho người mua, Hương đã chủ ý làm thêm; có quyển Hương mượn của người khác, hoặc nhân cơ hội có khách hàng tới photocopy sổ, Hương tự giấu giếm in thêm.

    nu chu quan photocopy tu lam gia so do chiem doat hon 11 ty dong
    Đặng Thị Mai Hương. (Ảnh: Công an)

    Đầu tiên là cuốn sổ NV23-10, vốn là lô đất của Hương, nằm trong khu đô thị mới Phước Long, thuộc dự án của công ty HUD. Nhưng Hương đã bán cho người khác từ cuối năm 2019. Cuốn này được Hương photo, làm giả 2 quyển rồi lần lượt đem thế chấp cho 2 người để nhiều lần vay nợ số tiền lớn.

    Thông tin trên báo Khánh Hòa, tháng 12/2019, qua một người bạn giới thiệu và bảo lãnh, Hương thế chấp sổ giả này vay của bà Lương Thị Thôi (SN 1966, trú phường Vĩnh Hải, TP.Nha Trang) nhiều lần, tổng số tiền là 3,3 tỷ đồng.

    Bản giả thứ 2 của quyển sổ đỏ NV23-10, được Hương tiếp tục thế chấp cho bà Nguyễn Thị Bích Loan (SN 1976, trú phường Vĩnh Phước) để lấy 1,5 tỷ đồng.

    Hương tiếp tục làm giả "sổ đỏ" NOTT-01 và NV05-39, các "sổ đỏ” và thửa đất này cũng nằm trong dự án công ty HUD, khu đô thị mới Phước Long, đã từng do Hương là chủ sở hữu, nhưng đã sang nhượng cho người khác, được Hương photo, in màu giữ lại hoặc khi chủ đất mang tới nhờ photo, Hương tự photo, in màu thêm 1 bản phục vụ mục đích lừa đảo.

    Lần lượt trong đầu năm 2020 đến ngày 17/8/2020, Hương dùng thế chấp cho bà Loan để lấy tổng số tiền 6,5 tỷ đồng.

    Tổng số tiền Hương lừa đảo của 2 bà Thôi và Loan lên tới 11,3 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, tới nay gia đình Hương mới chỉ khắc phục được 1,8 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-chu-quan-photocopy-tu-lam-gia-so-do-chiem-doat-hon-11-ty-dong-a565343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan