+Aa-
    Zalo

    Nữ Chủ tịch Lê Thị Thanh Thúy khai quen ông Nguyễn Thành Tài qua ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy cho rằng, mối quan hệ bà và ông Nguyễn Thành Tài chỉ là "doanh nghiệp với lãnh đạo thành phố".

    Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy cho rằng, mối quan hệ bà và ông Nguyễn Thành Tài chỉ là "doanh nghiệp với lãnh đạo thành phố". Do có hai người cậu làm trong cơ quan nhà nước, thường gặp gỡ ông Tài nên bà mới quen.

    Ông Nguyễn Thành Tài đến tòa sáng 17/9 - Ảnh: VnExpress

    Ngày 17/9, phiên xử cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài và đồng phạm về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí tiếp tục với phần thẩm vấn.

    Các luật sư đặt nhiều câu hỏi với bị cáo, những bên liên quan về định giá tài sản, thiệt hại, quy trình thẩm định, xét duyệt hồ sơ tham gia đầu tư dự án khách sạn 5 sao và một phần trung tâm thương mại tại số 8-12 Lê Duẩn...

    Trả lời luật sư về mối quan hệ với Lê Thị Thanh Thúy (41 tuổi, Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty CP Đầu tư Lavenue), cựu Phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài giữ nguyên quan điểm như trình bày với tòa hôm qua. Ông Nguyễn Thành Tài khẳng định đã từng nhiều lần giải trình bằng nhiều văn bản đến cơ quan điều tra và Viện kiểm sát tối cao rằng quan hệ giữa ông và bà Thúy không phải là quan hệ tình cảm trai gái.

    Tương tự, bà Lê Thị Thanh Thúy cũng khai rằng quan hệ giữa bà và ông Tài là quan hệ giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước bình thường.

    Cụ thể, hai cậu ruột của bà Thúy làm trong cơ quan quản lý nhà nước nên có quan hệ quen biết, gặp gỡ với ông Tài và gia đình ông Tài. Thông qua người thân, bà Thúy mới biết ông Tài. Bà Thúy nhấn mạnh quan hệ giữa ông Tài và người thân của bà là quan hệ đồng nghiệp.

    Trước đó, tại phiên tòa ngày 16/9, cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài nói mối quan hệ giữa ông với bà Thúy là “bình thường như lãnh đạo TP.HCM với một doanh nghiệp”.

    Trong khi đó, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy cho biết bà quen ông Tài từ trước. “Ông Tài là lãnh đạo thành phố nên ai cũng biết. Ông Tài có quan hệ khá thân với người nhà của tôi”, cựu Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm nói trước tòa.

    Theo cáo trạng, khu nhà và đất số 8-12 đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM), có tổng diện tích hơn 4.800 m2 thuộc sở hữu Nhà nước. Ngày 20/11/2007, UBND thành phố có chủ trương phê duyệt cho phép đầu tư xây dựng khách sạn và một phần trung tâm thương mại.

    VKS cáo buộc bà Lê Thị Thanh Thúy đã dùng quan hệ tình cảm cá nhân để tác động ông Nguyễn Thành Tài ký nhiều văn bản, sau đó chỉ đạo 4 bị cáo còn lại thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước liên quan khu nhà đất trên.

    Ông Nguyễn Thành Tài và các đồng phạm đã chấp thuận thay đổi chủ trương đầu tư cho phép doanh nghiệp tư nhân tham gia góp vốn thực hiện dự án, quyết định giao đất và cho thuê đất theo hình thức chỉ định không qua đấu giá quyền sử dụng đất.

    Những chỉ đạo của ông Tài cùng với sự tham gia của các bị cáo khác đã tạo điều kiện thay đổi quyền sở hữu khu đất số 8-12 Lê Duẩn sang doanh nghiệp tư nhân, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền 1.927 tỷ đồng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-chu-tich-le-thi-thanh-thuy-khai-quen-ong-nguyen-thanh-tai-qua-ai-a339291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan