+Aa-
    Zalo

    Nữ chủ trọ ở TP.HCM mời ca sĩ hát tất niên cho lao động nghèo, gói hàng trăm đòn bánh tét tặng công nhân

    (ĐS&PL) - Mỗi dịp Tết đến, nhiều chủ nhà trọ ở TP.HCM lại tổ chức các hoạt động vui tết cho khách thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn.

    Chủ trọ chiêu đãi tiệc tất niên cả khu

    Theo báo Thanh Niên, từ sớm chị Nguyễn Thị Kim Hồng (37 tuổi, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) đã chuẩn bị kế hoạch tổ chức tất niên Tết Nguyên đán 2024 cho công nhân, người lao động tại khu trọ của mình.

    Xóm trọ của chị Hồng có địa chỉ tại 79/4, đường Trần Thanh Mại (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân), gồm 38 phòng, đa số là do công nhân làm việc ở Công ty TNHH PouYuen Việt Nam thuê.

    Dãy nhà trọ này có giá cho thuê từ 1 - 1,1 triệu đồng/phòng/tháng và được bình ổn giá trong suốt mấy năm qua. Khi dịch Covid-19, chị Hồng còn giảm từ 300.000 - 500.000 đồng cho mỗi phòng. Không những vậy, chủ trọ tốt bụng rất quan tâm đến gia cảnh của từng hộ gia đình, lao động mất việc để có phương án kết nối việc làm, hỗ trợ vật chất kịp thời.

    Do ở khu trọ này là đa số các hộ gia đình thuê, có con nhỏ, nên chị Hồng cùng với Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM mở lớp "Gia sư áo xanh" để dạy thêm miễn phí và tổ chức nhiều hoạt động hội hè cho các con em công nhân.

    nu chu tro o tp hcm moi ca si hat tat nien cho lao dong ngheo goi hang tram don banh tet tang cong nhan
    Chị Nguyễn Thị Kim Hồng (trái) thăm hỏi công nhân thuê trọ. Ảnh: Thanh Niên

    Chị Hồng cho biết, chị đã lên kế hoạch tổ chức tất niên vào cuối tháng 1, gần ngày cúng ông Công, ông Táo.

    "Tôi định mời 2 ca sĩ phòng trà và 1 "ca lẻ" là chị bán hàng ngoài chợ Bà Hom, về khu trọ để hát giúp vui văn nghệ. Tôi cũng sẽ tổ chức kêu lô tô số bốc thăm trúng thưởng. Mỗi phòng và cả hàng xóm luôn, tôi sẽ phát cho 1 con số may mắn, rồi bốc thăm, kêu lô tô trúng con số nào thì nhận giải đó", chị Hồng nói.

    Gói hàng trăm đòn bánh tét tặng công nhân

    Không chỉ phòng trọ nhà chị Hồng, mà nhiều chủ trọ ở TP.HCM cũng đều tổ chức nhiều hoạt động vui Tết cho khách thuê trọ. Như vợ chồng ông Nguyễn Thành Tâm (58 tuổi), năm nay là năm thứ 18 mà gia đình ông tổ chức tất niên cho khoảng 400 công nhân lao động ở khu trọ (phường Thạnh Lộc, quận 12).

    Dự kiến tiệc tất niên năm 2024 này ông Tâm cũng tổ chức dịp cuối tháng 1. Ông Tâm nói nhà ông đã lên danh sách thực đơn để chiêu đãi cho người thuê trọ, nào là cháo, gỏi gà, nem chua, chả lụa, bánh hỏi heo quay, bò né, lẩu, món tráng miệng…

    Trong khi đó, bà Bùi Thị Bên (58 tuổi, chủ trọ tại phường Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức, TP.HCM) lại gói hàng trăm đòn bánh tét để lì xì cho công nhân.

    nu chu tro o tp hcm moi ca si hat tat nien cho lao dong ngheo goi hang tram don banh tet tang cong nhan 2
    Bà Bên gói hàng trăm đòn bánh tét tặng công nhân. Ảnh: Dân Trí

    Chia sẻ trên báo Dân Trí, bà Bên cho biết: "Nhiều năm qua, cứ vào dịp Tết là tôi cùng các chị em trong nhóm tình nguyện cùng gói bánh. Sắp tới, tôi sẽ gói thêm bánh tét gửi đến Hội Chữ thập đỏ để tặng cho trẻ em nghèo".

    Năm nay, vốn dĩ bà Bên dự định sẽ tổ chức tiệc tất niên cho người lao động ở khu trọ. Nhưng do kinh tế khó khăn, bà tiếc nuối vì không thể tổ chức tiệc nhưng sẽ lì xì 500.000 đồng/phòng trọ.

    XEM THÊM: Nghệ An: Tài xế lái xe Mazda tông thẳng vào tổ CSGT rồi bỏ chạy

    Bà Bên bộc bạch, bà đã gắn bó với khu trọ hơn 10 năm. Thời gian qua, bà chỉ mới tăng tiền trọ 1 lần duy nhất, đó là khi bà bỏ tiền nâng cấp cơ sở vật chất ở khu trọ theo mong muốn của người ở.

    "Tôi từng khổ như họ nên tôi rất thấu hiểu nỗi vất vả, cực nhọc của người lao động xa quê. Vì vậy, nhiều người vì công việc không ổn định, xin khất tiền trọ 4, 5 tháng, tôi vẫn đồng ý", bà chủ trọ bộc bạch.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-chu-tro-o-tp-hcm-moi-ca-si-hat-tat-nien-cho-lao-dong-ngheo-goi-hang-tram-don-banh-tet-tang-cong-nhan-a608085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan