Nữ chuyển giới châu Á đầu tiên trên thế giới nuôi con bằng sữa mẹ


Thứ 4, 28/02/2018 | 02:30


Người phụ nữ chuyển giới 30 tuổi ở châu Á trở thành người đầu tiên trên thế giới cho con bú sữa mẹ sau khi sử dụng một loại hormone suốt 6 tuần.

Người phụ nữ chuyển giới 30 tuổi ở châu Á trở thành người đầu tiên trên thế giới cho con bú sữa mẹ sau khi sử dụng một loại hormone suốt 6 tuần.

Người đàn ông 30 tuổi bắt đầu tiêm hormone nữ kể từ năm 2011 để trở thành phụ nữ. Đến nay, cô chưa từng trải qua ca phuẫu thuật giới tính nào như nâng ngực hay tạo hình vùng kín.

Cô đã tiếp cận Tamar Reisman và Zil Goldstein từ Trung tâm Y học và Phẫu thuật Núi Sinai ở New York.

Cô được hướng dẫn uống 10 milligrams domperidone ba lần một ngày, được lấy từ Canada. Sau một tuần sử dụng domperidone, cô gái chuyển giới có thể tiết ra một vài giọt sữa đầu tiên.

Cô gái chuyển giới cho biết, bạn tình của cô mang thai nhưng không muốn cho con bú. Vì vậy cô hy vọng mình có thể đảm nhận vai trò làm mẹ này.

Sau ba tháng điều trị hormone, cô đã có thể sản xuất gần 240 ml sữa mỗi ngày. Hai tuần sau, khi em bé chào đời, người phụ nữ chuyển giới đã có thể bắt đầu nuôi em bé bằng sữa mẹ trong suốt 6 tuần liên tiếp. Em bé phát triển hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, năm 2004, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cảnh báo việc phân phối domperidone do nhiều rủi ro về sức khỏe. Các chuyên gia thừa nhận rằng, cần có nhiều nghiên cứu hơn để tìm ra phương pháp tối ưu giúp những phụ nữ chuyển giới có thể tiết sữa và cho con bú.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-chuyen-gioi-chau-a-dau-tien-tren-the-gioi-nuoi-con-bang-sua-me-a220856.html