+Aa-
    Zalo

    Nụ cười của đôi vợ chồng lượm ve chai trả hơn một tỷ đồng nhặt được

    • DSPL
    ĐS&PL "Số tài sản đó rất lớn, cả đời chúng tôi làm chưa có được. Nhưng tôi nghĩ nó không phải của mình, còn người đánh mất sẽ rất khổ nên vợ chồng tôi quyết tâm tìm kiếm..."

    "Số tài sản đó rất lớn, cả đời chúng tôi làm chưa có được. Nhưng tôi nghĩ nó không phải của mình, còn người đánh mất sẽ rất khổ nên vợ chồng tôi quyết tâm tìm kiếm, trả lại cho bằng được", ông Long nói.

    Vợ chồng ông Long - Ảnh: VnExpress

    Đó là hành động đẹp khiến nhiều người cảm phục của ông Nguyễn Văn Long (54 tuổi) và vợ là Đoàn Thị Tám Em (57 tuổi, ngụ TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp).

    Trước đó, ngày 14/1, bà Bùi Ngọc Nhung (41 tuổi, ở phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh) bỏ trong túi 560 triệu đồng và nhiều nữ trang, tổng trị giá hơn một tỷ đồng, để trên xe máy chạy đi giao dịch. Khi đến phường 1, bà đánh rơi túi. Lúc này, ông Long đi trên đường thấy, nhặt lên và chạy theo gọi nhưng không kịp.

    Ông mang túi xách về nhà nói với vợ giữ nguyên hiện trạng, chờ người làm rơi đến nhận, còn không sẽ mang lên công an phường nhờ tìm trả lại. Hơn một tiếng sau, bà Nhung quay lại tìm. Sau khi mô tả và chứng minh mình là chủ chiếc túi, bà được vợ chồng ông Sơn trả lại, trước sự chứng kiến của hàng xóm.

    "Số tài sản đó rất lớn, cả đời chúng tôi làm chưa có được. Nhưng tôi nghĩ nó không phải của mình, còn người đánh mất sẽ rất khổ nên vợ chồng tôi quyết tâm tìm kiếm, trả lại cho bằng được", ông Long nói với VnExpress.

    Được biết, gia cảnh vợ chồng ông Long khó khăn. Tranh thủ buổi tối hằng ngày, ông bà đi bộ quanh các tuyến đường nội ô TP.Cao Lãnh nhặt ve chai.

    Sau mỗi 2 - 3 tháng, ông bà gom góp ve chai nhặt được mang đến các vựa phế liệu bán được hơn 1 triệu đồng. Thương cho hoàn cảnh ông bà, chủ quán cà phê kế bên nhà thuê ông Long ngủ giữ quán trong thời gian từ 22h đến sáng và trả công 2 triệu đồng/tháng. Tổng thu nhập của 2 vợ chồng chỉ chưa đầy 3 triệu đồng/tháng nhưng hai người đang cưu mang thêm đứa cháu ngoại từ nhỏ.

    Chia sẻ với Thanh Niên, ông Vũ Nhật Tân, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường 1 (TP.Cao Lãnh), cho biết vợ chồng ông Long rất hiền, sống chan hòa với lối xóm. Trước đây, ông tham gia lực lượng dân quân của phường. Khi hết tuổi, ông động viên con trai ông là Nguyễn Văn Nam tiếp tục làm dân quân.

    Việc vợ chồng ông Long nhặt được túi xách có tài sản lớn và trả lại cho người mất diễn ra lặng lẽ, rất ít người biết, kể cả hàng xóm.

    “Vợ chồng chú Long rất xứng đáng được khen thưởng, nên ngay trong buổi chiều sau khi có thông tin chú nhặt được chiếc túi và trả lại, UBND phường đã đến tặng giấy khen cho chú về gương người tốt việc tốt. Đồng thời, phường cũng đề xuất và UBND TP.Cao Lãnh tặng giấy khen cho chú cách nay ít ngày”, ông Tân nói.

    Bà Nhung (chủ nhân số tài sản ông Long nhặt được) cho biết, sớm tìm cách giúp vợ chồng ân nhân nhặt ve chai này giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-cuoi-cua-doi-vo-chong-luom-ve-chai-tra-hon-mot-ty-dong-nhat-duoc-a355253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan