+Aa-
    Zalo

    Nữ cựu hiệu trưởng tham ô, lừa đảo chiếm đoạt tài sản ra hầu tòa

    ĐS&PL Bị cáo Liên chiếm đoạt tổng số tiền gần 2,6 tỉ đồng của trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, nhằm mục đích trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Ngày 8/7, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Trần Thị Liên (SN 1971, ngụ phường Vĩnh Hiệp, TP. Rạch Giá, Kiên Giang) về 2 tội tham ô tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo báo Lao Động, cáo trạng nêu, từ năm 2019 đến 2021, Trần Thị Liên là Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (TP Rạch Giá) có trách nhiệm quản lý tài chính, chủ tài khoản tại kho bạc.

    nu cuu hieu truong tham o lua dao chiem doat tai san ra hau toa
    Bị cáo Trần Thị Liên tại phiên xét xử. Ảnh: Lao động

    Trong quá trình hoạt động, Trần Thị Liên không triển khai các văn bản liên quan công tác tài chính, lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, bị cáo Liên đã chỉ đạo Trần Thị Hường (thủ quỹ nhà trường) bàn giao các nguồn thu ngoài ngân sách như tiền bán trú, tiền bồi dưỡng dạy bán trú cho giáo viên, tiền bán đồng phục cho học sinh, tiền cho thuê mặt bằng căn tin và tiền vận động khen thưởng từ phụ huynh học sinh để cho Liên tự chi trả. Từ đó, bị cáo Liên chiếm đoạt tổng số tiền gần 2,6 tỉ đồng của trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, nhằm mục đích trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Vào tháng 4/2020, bị cáo Liên đã bán đất và nhà ở tại địa chỉ số 86, Huỳnh Tấn Phát (phường Vĩnh Hiệp, TP. Rạch Giá) cho ông Nguyễn Hải Tú với giá 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến tháng 1/2021, bị cáo Liên tiếp tục bán nhà, đất ở tại địa chỉ trên cho ông Lê Hữu Sang và chiếm đoạt số tiền của người này 530 triệu đồng.

    Theo báo Dân Việt, Viện KSND tỉnh Kiên Giang đã quyết định truy tố Trần Thị Liên tội "Tham ô tài sản" có mức án tù từ 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình và tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" có mức án tù từ 12 đến 20 năm, hoặc tù chung thân.

    Dự kiến phiên tòa sẽ tuyên án vào ngày 15/7.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-cuu-hieu-truong-tham-o-lua-dao-chiem-doat-tai-san-ra-hau-toa-a543926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan