+Aa-
    Zalo

    Nữ đại gia 26 tuổi sở hữu 2 tòa lâu đài của Khải Silk có quan hệ gì với ông chủ Capella?

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ doanh nhân 26 tuổi là đại diện pháp luật của 16 doanh nghiệp có tiếng trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, spa- làm đẹp,...
    Nữ doanh nhân 26 tuổi là đại diện pháp luật của 16 doanh nghiệp có tiếng trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, spa- làm đẹp,...Trong đó, nhiều doanh nghiệp có mối liên quan đến doanh nhân Nguyễn Cao Trí- ông chủ Capella. 

    Nữ doanh nhân 26 tuổi là đại diện pháp luật của nhiều doanh nghiệp có mối liên quan đến ông chủ Capella. Ảnh minh họa

    Tên tuổi của nữ doanh nhân 26 tuổi Đào Ngọc Bảo Phương và Công ty TNHH Chloe Hospitality được biết đến gắn với thương vụ chuyển nhượng 2 bất động sản có tiếng của doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ Khaisilk gồm: khách sạn TajmaSago và nhà hàng Charm Charm vào cuối năm 2018.

    Hai bất động sản này được ví như toà lâu đài, nằm ở vị trí đắc địa trong khu vực Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

    Tháng 9/2018, Công ty TNHH Chloe Hospitality được thành lập, có trụ sở tại số 6 Phan Văn Chương, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM; với vốn điều lệ 36 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, chủ sở hữu của doanh nghiệp này là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Bến Thành (Bến Thành Land). Chủ tịch Bến Thành Land là ông Nguyễn Cao Trí (SN1970).

    Tên thương hiệu Chloe Hospitality được cho là có liên quan tới con gái của ông Trí - Chloe Nguyễn (tên thật là Nguyễn Cao Quỳnh Anh), một beauty blogger nổi tiếng.

    Thời điểm mới thành lập, Chloe Hospitality do bà Bùi Thị Vân Anh (vợ ông Trí) làm Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật.

    Chỉ sau đó vài tháng, bà Bùi Thị Vân Anh đã chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc Chloe Hospitality cho bà Đào Ngọc Bảo Phương.

    Ngoài Chloe Hospitality, bà Phương hiện là người đại diện pháp luật cho 16 doanh nghiệp khác liên quan đến nhiều ngành nghề từ giáo dục, Spa - thẩm mỹ cho đến bất động sản.

    Các doanh nghiệp này có thể kể đến như Công ty Cổ phần Bến Thành Investment Group, Công ty Cổ phần Chợ Lớn Capital, Công ty Cổ phần Tập đoàn VNA, Công ty Cổ phần đầu tư Văn Lang Bình Thuận, Bến Thành Holdings...

    Nhiều doanh nghiệp trong số này có liên quan với doanh nhân Nguyễn Cao Trí. Một số công ty nói trên đặt trụ sở ở Bến Thành Tower và The One Saigon, hai tòa nhà thuộc các công ty của ông Trí.

    Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tháng 6/2017, cơ cấu cổ đông tại Công ty Cổ phần Tập đoàn VNA gồm: bà Bùi Thị Vân Anh góp vốn 80% (tương đương 2,4 tỷ đồng), bà Phương tham gia góp vốn 10% (tương đương 300 triệu đồng), một cổ đông khác là Bùi Ngọc Quý góp vốn 10% (tương đương 300 triệu đồng).

    Tại AA Capital và Công ty Đầu tư Văn Lang Bình Thuận, bà Bảo Phương tham gia góp vốn cùng Bến Thành Land.

    Tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, bà Phương tiếp tục cùng bà Vân Anh là cổ đông sáng lập khi lần lượt góp vốn 30% và 40% vốn điều lệ.

    Đáng nói, một cổ đông khác của Giáo dục Văn Lang góp 40% vốn điều lệ (khoảng 75 tỷ đồng) là ông Nguyễn Cao Đức có địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú trùng với bà Đào Ngọc Phương.

    Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Cao Đức (SN 1977) là em trai của ông Nguyễn Cao Trí. Hiện, ông Đức đang là Tổng Giám đốc Công ty Capella Entertainment (Tầng 4, tòa nhà Bến Thành Times Square, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM).

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia-26-tuoi-so-huu-2-toa-lau-dai-cua-khai-silk-co-quan-he-gi-voi-ong-chu-capella-a338471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan