+Aa-
    Zalo

    Nữ đại gia bất động sản Đà Nẵng vỡ nợ 1.300 tỷ đồng lãnh án

    ĐS&PL Nữ đại gia bất động sản Đà Nẵng Đào Thị Như Lệ vừa bị tuyên phạt mức án tù chung thân vì 3 tội danh.

    Ngày 18/8, TAND TP Đà Nẵng kết thúc phiên xử sơ thẩm, tuyên án bị cáo Dương Thị Ngọc Anh (SN 1979, trú quận Ngũ Hành Sơn) 5 năm 6 tháng tù về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ".

    Bị cáo Đào Thị Như Lệ (46 tuổi, trú 92 Phạm Quang Ảnh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bị tuyên 5 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”, 1 năm tù tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và tù chung thân tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp hình phạt phải chấp hành là chung thân. Đồng thời, buộc bị cáo Lệ phải bồi thường toàn bộ số tiền đã lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại và tuyên phạt bổ sung 100 triệu đồng.

    nu dai gia bat dong san da nang vo no 1 300 ty dong lanh an
    Phiên tòa xét xử 2 bị cáo Dương Thị Ngọc Anh và Đào Thị Như Lệ. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo hồ sơ, Dương Thị Ngọc Anh là nhân viên hợp đồng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà. Tháng 4/2020, do thiếu tiền, lợi dụng nhiệm vụ được phân công, Anh lấy 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) của người dân đưa cho Lệ và được Lệ cho vay 1 tỷ đồng.

    Đào Thị Như Lệ là một đại gia bất động sản có tiếng ở TP Đà Nẵng nhưng do làm ăn thua lỗ, vay mượn của nhiều người, mất khả năng chi trả nên vỡ nợ với số tiền khoảng 1.300 tỷ đồng.

    Đến hạn trả nợ nhưng không có tiền, bị các chủ nợ hối thúc, Lệ nhờ Anh tiếp tục đưa cho mình “mượn” sổ đỏ của người dân để đưa cho chủ nợ nhằm giãn nợ. Để Anh tin tưởng, Lệ hứa khi bán được lô đất làm dự án xây dựng Khu phức hợp thương mại và căn hộ ở đường Hồ Xuân Hương (Đà Nẵng) thì sẽ giải quyết các khoản nợ này và giúp Anh vốn làm ăn, trả nợ.

    Theo Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà, tổng cộng có 25 sổ đỏ và hồ sơ liên quan được tiếp nhận xử lý tại cơ quan này bị mất.

    Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định trong số 25 sổ đỏ bị mất, Anh đưa cho Lệ 19 sổ, để thất lạc 5 giấy cùng hồ sơ gốc trong quá trình làm việc và 1 giấy cùng hồ sơ gốc do bà H. (nhân viên chi nhánh) làm thất lạc trong quá trình làm việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia-bat-dong-san-da-nang-vo-no-1-300-ty-dong-lanh-an-a548310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan