+Aa-
    Zalo

    Nữ đại gia dâng 300 đầu heo lên chùa: Nên hay không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thời gian qua rất nhiều bạn đọc và phật tử băn khoăn, thắc mắc trước việc một phụ nữ Thái Lan "chơi trội" khi dâng 300 đầu heo lên chùa.

    (ĐSPL) – Thời gian qua rất nhiều bạn đọc và phật tử băn khoăn, thắc mắc trước việc một phụ nữ Thái Lan "chơi trội" khi dâng 300 đầu heo lên chùa.

    Video: Đại gia lễ chùa đầu năm bằng ... 300 đầu heo

    Cảnh tượng 300 đầu heo được xếp ngay ngắn để làm lễ trong một ngôi chùa ở Thái Lan khiến nhiều người dân địa phương và du khách vô cùng choáng váng. Nhiều người còn đua nhau chụp lại khoảnh khắc hiếm thấy này.

    Nữ đại gia dâng 300 đầu heo lên chùa cho biết: “Trước đây tôi làm ăn thua lỗ lại bị khách nợ đầm đìa, tôi đã đến chùa này cầu thần linh phù hộ sớm vượt qua khó khăn về tài chính. Vài năm sau, tôi không những thu hồi được các khoản nợ mà còn làm ăn phát đạt, nên năm nay đến chùa làm lễ tạ ơn”.

    300 đầu heo được phật tử dâng lên chùa.

    Tuy nhiên, việc dâng 300 đầu heo lên chùa cũng khiến không ít phật tử băn khoăn liệu có đúng hay không?

    Phật tử Bùi Thị Ngà, phố Vạn Phúc, Ba Đình (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi và các phật tử trong hội đạo tràng thường xuyên đi lễ nhưng chưa bao giờ thấy một ai dâng lễ như vậy cả. Khi thấy sự việc như vậy ở Thái Lan mọi người rất thắc mắc, nếu là một ngày hội hay phong tục thì không bàn tới nhưng đây là một cá nhân dâng lễ tạ thì chúng tôi nghĩ không nên làm vậy."

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định không bàn về sự việc trên ở Thái Lan.

    Nhưng trước thắc mắc của phật tử ở Việt Nam về việc có nên dâng lễ 300 đầu heo lên chùa hay không thì Thượng tọa Thích Gia Quang cho rằng: “Việc dâng lễ 300 đầu heo lên đức Phật là không nên, việc làm như vậy đã đi ngược lại lời dạy của đức Phật là không được sát sinh”.

    Theo Thượng tọa Thích Gia Quang thì việc tạ lễ các phật tử chỉ cần thành tâm dâng lên đức Phật hương, hoa quả, hay cơm chay là đủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia-dang-300-dau-heo-len-chua-nen-hay-khong-a87042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan