+Aa-
    Zalo

    Nữ đại gia Sài Gòn tố doanh nhân Đà Nẵng "quỵt" 500 lượng vàng và 20 tỷ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một chủ tịch một tập đoàn lớn có trụ sở đặt tại quận 1, TP Hồ Chí Minh cho rằng bị doanh nhân ở Đà Nẵng lừa chiếm đoạt 500 lượng vàng và 20 tỷ.

    (ĐSPL) - Một chủ tịch một tập đoàn lớn có trụ sở đặt tại quận 1, TP Hồ Chí Minh cho rằng bị doanh nhân ở Đà Nẵng lừa chiếm đoạt 500 lượng vàng và 20 tỷ. 

    Theo tin tức trên báo Công an nhân dân đăng tải, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ra thông báo truy tìm Trịnh Văn Thành (33 tuổi; quê quán huyện Vũ Thư, Thái Bình) để làm rõ nội dung đơn tố cáo liên quan đến khoản 500 lượng vàng và 20 tỷ đồng.

    Trịnh Văn Thành (Ảnh: Công an nhân dân)

    Tờ Vnexpress đưa tin về vụ việc, theo đơn trình báo, người phụ nữ là chủ tịch một tập đoàn lớn ở quận 1. Năm 2011, bà quen một doanh nhân có tiếng ở Đà Nẵng khi làm ăn chung. Khi thân thiết, ông này hỏi mượn 500 lượng vàng để trang trải nợ nần do làm ăn thua lỗ. 

    Sáng 18/1/2012, bà đến ngân hàng trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5) rút 1.000 lượng vàng, đưa cho bạn một nửa. Nhận 500 cây SJC của nữ đại gia, người đàn ông bảo sang ngân hàng ở quận 3 gửi. Tại đây, lấy cớ đi công việc gấp ở Đà Nẵng, ông bảo sẽ quay lại viết giấy nợ sau. 

    Hơn hai tháng sau, theo nữ đại gia, ông bạn tiếp tục hỏi vay thêm 20 tỷ đồng và nhờ chuyển vào tài khoản người quen là Trịnh Văn Thành. Bà đã chuyển 2 lần (mỗi lần 10 tỷ) vào số tài khoản doanh nhân Đà Nẵng đưa.

    Sau nhiều lần đòi nhưng bị người đàn ông này né tránh, không thừa nhận nợ, nữ đại gia nhờ công an can thiệp.

    Cơ quan điều tra xác định ngày 18/1/2012 doanh nhân Đà Nẵng có gửi 500 lượng vàng ở ngân hàng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3). Tuy nhiên, ông này nói đó là tài sản do vợ chồng ông dành dụm.

    Ông cho hay, quen nữ đại gia Sài Gòn khi làm ăn chung trong dự án ở tỉnh Long An, song khẳng định không vay nợ. Về chủ tài khoản mang tên Trịnh Văn Thành, ông nói "không quen".

    Rà soát thông tin tài khoản được mở tại một ngân hàng trên đường Hoàn Kiếm (Hà Nội), Trịnh Văn Thành có hộ khẩu trên phố Tạ Hiện. Tuy nhiên, tại địa chỉ này cũng như ở quê Thái Bình, cảnh sát đều không tìm thấy anh ta.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia-sai-gon-to-doanh-nhan-da-nang-quyt-500-luong-vang-va-20-ty-a134573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.