+Aa-
    Zalo

    Nữ Đại úy hô hấp nhân tạo, giành giật bé trai 18 tháng tuổi từ tay "tử thần"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi được vớt lên, bé Hải đã trong tình trạng ngưng thở, da tím tái, tay chân co quắp cứng đơ. Tuy nhiên, sau 30 phút được hô hấp nhân tạo, cháu bé đã thở được.

    Khi được vớt lên, bé Hải đã trong tình trạng ngưng thở, da tím tái, tay chân co quắp cứng đơ. Tuy nhiên, sau 30 phút được hô hấp nhân tạo, cháu bé đã thở được, khóc thành tiếng.

    Cả gia đình tuyệt vọng, khóc lóc thảm thiết

    Câu chuyện về nữ Đại úy trẻ giành lại sự sống cho bé trai Lý Thành Hải (18 tháng tuổi, ở xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đang khiến dư luận xôn xao.

    Khu vực cháu Hải bị rơi xuống sông. Ảnh: Dân Trí

    Chia sẻ với báo chí, bà Thạch Thị Mỹ Nhung (49 tuổi, bà nội bé Hải, ngụ xã Hồ Đắc Kiện) cho biết, khoảng 16h ngày 28/11, ông Lý Sơn (52 tuổi, chồng bà Nhung) đi ra ngoài căn nhà sàn cất trên mặt nước bên bờ sông thì cháu Hải đi theo, nhưng ông Sơn không hay biết. Khi ông Sơn lên nhà trên thì không thấy cháu nội đâu nên tá hỏa đi tìm.

    Ngay sau đó, ông Sơn chạy ra bờ sông thì phát hiện cháu nội đã nổi lên trong tư thế nằm úp mặt xuống nước phía dưới sàn ngôi nhà bên bờ sông. Khi được vớt lên, bé Hải đã trong tình trạng ngưng thở, da tím tái. Ông Hải đưa cháu nội vào đặt nằm trên khoảng sân trước nhà. Lúc này, nghĩ là cháu bé đã chết lên cả nhà chạy ra khóc lóc thảm thiết.

    Giữa lúc cả nhà đang tuyệt vọng thì Đại úy Lê Thị Quỳnh (cán bộ Công an huyện Châu Thành, đang ở cạnh nhà ông Sơn) đã chạy sang và thực hiện hô hấp nhân tạo cho cháu bé. Sau 30 phút hô hấp nhân tạo, nữ Đại úy đã giành lại sự sống cho cháu bé.

    Theo bà Nhung, thời điểm bé Hải được đưa lên bờ, mọi người hết hy vọng vì nghĩ rằng cháu đã chết, nhưng may mắn được Đại úy Quỳnh cứu sống.

    Giây phút giành giật bé trai 18 tháng tuổi từ tay "tử thần"

    Đại úy Quỳnh và cháu Hải. Ảnh: Thanh Niên

    Kế lại giây phút giành giật sự sống cho Hải, Đại úy Quỳnh cho hay, khi biết tin cháu bé hàng xóm bị đuối nước, chị chạy ra xem thì thấy Hải tái nhợt, tay chân co quắp cứng đơ. Tuy nhiên, nghĩ còn nước còn tát nên chị Quỳnh lập tức tiến hành hô hấp nhân tạo cho cháu bé.

    “Lúc đó đang ở trong nhà, nghe tiếng la kêu khóc quá trời, tôi liền chạy ra, thấy đứa bé đã tái nhợt, tay chân co quắp, người thân thì la khóc, xỉu hết. Tôi nghĩ còn nước còn tát nên hô hấp nhân tạo cho bé, ráng làm mọi cách để cứu bé. Khoảng 30 phút sau, da bé từ tái nhợt trở nên hồng hào. Tôi tiếp tục hô hập, hút miệng, mũi, đè ngực của bé khoảng thêm 5 phút thì bé thở được, khóc thành tiếng. Nghe bé khóc tôi rất mừng, không biết làm gì hơn, ôm bé vào lòng và đưa đi bệnh viện cách nhà khoảng hơn 2 km”, báo Thanh Niên dẫn lời chị Quỳnh.

    Sau 1 tuần được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, ngày 4/12, cháu Hải đã được các bác sĩ cho xuất viện trở về nhà. Cả nhà ông Sơn vui mừng khôn xiết khi cháu mình như được Đại úy Quỳnh "sinh ra lần thứ 2".

    Bác sĩ Sơn Hà- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cho biết, trường hợp cháu Hải bị đuối nước rất nguy kịch, nguy cơ tử vong cao. Tuy nhiên, nhờ gặp Đại úy Quỳnh là người có kiến thức về sơ cấp cứu người đuối nước nên cháu bé được cứu sống.

    Được biết, hành động đẹp của Đại úy Quỳnh đã được Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng tặng giấy khen.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-uy-ho-hap-nhan-tao-gianh-giat-be-trai-18-thang-tuoi-tu-tay-tu-than-a253975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan