+Aa-
    Zalo

    Nữ đạo diễn tiết lộ lý do gây choáng váng khi chọn Lưu Diệc Phi vào vai Mộc Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Câu chuyện của đạo diễn Niki Caro về quá trình Lưu Diệc Phi thử vai Mộc Lan (Mulan) khiến nhiều người cảm thấy khá thú vị.

    Câu chuyện của đạo diễn Niki Caro về quá trình Lưu Diệc Phi thử vai Mộc Lan (Mulan) khiến nhiều người cảm thấy khá thú vị.

    Lưu Diệc Phi bị nhiều khán giả nghi ngờ khi đảm nhiệm vai Mộc Lan phiên bản live-action.

    Năm 2017, người hâm mộ toàn thế giới ngỡ ngàng khi biết "thần tiên tỷ tỷ" sẽ vào vai Hoa Mộc Lan trong phiên bản live-action của Disney. Lưu Diệc Phi đã phải vượt qua khoảng 1.000 nữ diễn viên khác để trở thành nàng công chúa thứ 8 của Disney.

    Có nhiều nghi ngờ, tranh cãi và cả đồn đoán về việc vì sao Lưu Diệc Phi đã nhận được vai diễn nặng ký này. Và mới đây, đạo diễn Niki Caro của "Mulan" đã tiết lộ chút ít cho người hâm mộ về cách mà Lưu Diệc Phi trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho vai diễn này.

    Nữ đạo diễn chia sẻ: "Chúng tôi mời cô ấy đến Los Angeles (Mỹ) để thử vai và Lưu Diệc Phi bay sang từ Bắc Kinh. Chuyến bay kéo dài tới 14 tiếng khiến bất kỳ ai cũng phải trải qua một cơn jet lag (sự mệt mỏi sau chuyến bay dài) khủng khiếp. Cô ấy bay đến vào buổi chiều và không hề ngủ trong suốt cả đêm.

    Ban đầu, tôi hẹn Lưu Diệc Phi vào 14h nhưng sau đó ekip lại muốn gặp cô ấy ngay nên chẳng có phút giây nào để cô ấy nghỉ cả. Hai tiếng thử vai cực kì căng thẳng vì tôi cần biết cô ấy có hợp với Hoa Mộc Lan hay không.

    Vậy nên cô ấy phải diễn thử 5 cảnh, một trong số đó dài đến 5 trang kịch bản và các bạn biết đấy, tiếng Anh chẳng phải ngôn ngữ mẹ đẻ của Lưu Diệc Phi. Ngay sau đó, Lưu Diệc Phi còn phải chứng tỏ được thể lực, độ dẻo dai bằng việc tập luyện một tiếng rưỡi với chuyên gia thể hình.

    Điều khiến tôi biết cô ấy phù hợp với bộ phim không phải vì cô ấy là diễn viên xuất chúng hay một người thông minh, mạnh mẽ, tử tế mà vì trong suốt quá trình ấy, Lưu Diệc Phi chẳng hề than thở một câu nào cả. Sau ngày hôm ấy, tôi hiểu rằng Lưu Diệc Phi là một chiến binh và cô ấy là người tuyệt vời để cùng tôi thực hiện bộ phim này".

    Không chỉ vậy, Mandy Walker - quay phim của "Mulan" live-action cũng có những nhận xét hết sức tích cực về Lưu Diệc Phi. Walker cho biết, 90% các pha hành động nguy hiểm cũng như võ thuật mãn nhãn trong phim là do Lưu Diệc Phi tự đóng.

    Lưu Diệc Phi tự đóng nhiều cảnh hành động trong "Mộc Lan".

    "Lưu Diệc Phi là một cô gái phi thường, cô ấy rất đáng yêu và cực kỳ chuyên nghiệp, hầu như tất cả các cảnh hành động trong phim từ cưỡi ngựa, đấu kiếm, võ thuật cho tới các trận chiến đều do cô ấy tự làm.

    Chúng tôi luôn có diễn viên đóng thế để hỗ trợ nhưng cô ấy đã luyện tập rất chăm chỉ và 9/10 cảnh là do cô ấy tự đóng. Khán giả sẽ nhận ra điều này khi phim ra rạp vì mấy cảnh đó quay rõ mặt luôn, cô ấy tự mình thực hiện mọi động tác rất tốt", Mandy Walker chia sẻ.

    "Mulan" còn chưa khởi chiếu nhưng với những chia sẻ này, rõ ràng là khán giả có thể mong đợi vào sự thể hiện của Lưu Diệc Phi sau một thời gian làm việc chăm chỉ trên phim trường.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dao-dien-tiet-lo-ly-do-gay-choang-vang-khi-chon-luu-diec-phi-vao-vai-moc-lan-a312991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan