+Aa-
    Zalo

    Nữ diễn viên "Người phán xử" bị cựu cán bộ phòng TN&MT lừa bán xe Mercedes Benz

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nhờ chị Lưu Đê Ly thuê 1 chiếc ô tô "hạng sạng" để làm việc với đối tác, Nguyễn Lê Giang đã mang chiếc xe trên đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

    Sau khi nhờ chị Lưu Đê Ly thuê 1 chiếc ô tô "hạng sạng" để làm việc với đối tác, Nguyễn Lê Giang, cựu cán bộ UBND TP Thanh Hóa đã mang chiếc xe trên đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

    Theo báo Người Đưa Tin, sáng 21/3, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự liên quan đến việc cựu cán bộ phòng Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) TP.Thanh Hóa lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe Mercedes Benz của nữ diễn viên nổi tiếng Lưu Đê Ly.

    Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Lê Giang (SN 1985), trú tại phố Hàng Buồm, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa.

    Bị cáo Nguyễn Lê Giang tại tòa - Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, Giang và chị Lưu Đê Ly (SN 1991, ngụ quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội; là diễn viên nổi tiếng trong phim Người phán xử) có quen biết nhau từ trước. Từ mối quan hệ này, Giang có nhờ chị Ly thuê hộ 1 chiếc ôtô tự lái (loại hạng sang) để sử dụng đưa đối tác từ Nhật Bản đến Thanh Hóa khảo sát về đất đai.

    Sau khi sử dụng một thời gian, Giang đã cầm cố chiếc xe trên cho Hoàng Ngọc Dương (dưới hình thức viết giấy mua bán) lấy 800 triệu đồng. Ngày 23/7/2018, Giang đã lấy của chị Lưu Đê Ly 200 triệu đồng trả cho Hoàng Ngọc Dương.

    Sau nhiều lần viết giấy cam kết với chị Lưu Đê Ly và công ty TNHH Ngô Minh lấy chiếc xe ra nhưng không thực hiện được, Giang đã bỏ trốn.

    Đến ngày 2/10/2018, Nguyễn Lê Giang đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Quá trình điều tra, công an có làm việc với Hoàng Ngọc Dương và anh này khai được Giang bán chiếc xe ôtô mang BKS 30A-775.28 với giá 900 triệu đồng. Anh Dương đưa trước 800 triệu đồng, còn 100 triệu đồng sẽ đưa khi lấy giấy tờ, vì Giang nói giấy tờ gốc đang cắm ngân hàng.

    Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản UBND tỉnh Thanh Hóa, chiếc Mercedes Benz mà Giang bán cho anh Dương trị giá hơn 1,3 tỉ đồng. Sau khi biết chiếc xe có liên quan đến vụ án, Hoàng Ngọc Dương đã giao nộp để phục vụ điều tra.

    Với hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Lê Giang đã bị HĐXX tyên phạt 12 năm tù giam, buộc bồi thường cho các bị hại số tiền khoảng 1,1 tỉ đồng.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dien-vien-nguoi-phan-xu-bi-cuu-can-bo-phong-tnmt-lua-ban-xe-mercedes-benz-a267549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan