+Aa-
    Zalo

    Nữ điều dưỡng vệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bị bệnh nhân mắc COVID-19 hành hung

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ điều dưỡng làm việc tại khoa Nội Tổng hợp ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã bị một bệnh nhân COVID-19 hành hung.

    Ngày 15/5, chia sẻ với Tri thức trực tuyến, ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã xác nhận thông tin về việc nữ điều dưỡng làm việc tại khoa Nội Tổng hợp của bệnh viện bị bệnh nhân hành hung. Theo đó, vụ việc xảy ra tại cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

    Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, một bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị và cách ly tại khoa Nội Tổng hợp bất ngờ to tiếng chửi bới. Sau đó, người này còn lao tới tấn công một nữ điều dưỡng đang làm việc tại khoa. 

    benh vien benh nhiet doi trung uong co so dong anh
    Một nữ điều dưỡng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh) đã bị bệnh nhân hành hung trong ngày 15/5. Ảnh: Lao động

    Ngay lập tức, lực lượng an ninh của bệnh viện đã có mặt để can ngăn. Ông Thạch cho biết ban lãnh đạo đang tiến hành điều tra, làm rõ toàn bộ sự việc. Đồng thời, ông cũng đã báo cáo về vụ tấn công lên Bộ Y tế.

    Trả lời phỏng vấn với Vietnamnet, ông Phạm Ngọc Thạch cho rằng nguyên nhân của hành động bạo lực trên có thể xuất phát từ trạng thái tinh thần không ổn định của bệnh nhân sau thời gian dài cách ly, điều trị COVID-19 tại viện.

    Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vốn là cơ sở y tế  tuyến đầu điều trị COVID-19 trên cả nước. Trong đợt bùng phát dịch lần này, tại bệnh viện cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp lây nhiễm COVID-19. Theo đó, hiện nay bệnh viện đã chuyển những bệnh nhân mắc các bệnh thường tới điều trị tại cơ sở y tế khác và chỉ tiếp nhận những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

    Đến nay, bệnh viện tiếp nhận 821 ca bệnh COVID-19, trong đó 475 người đã được công bố khỏi bệnh, 27 bệnh nhân chuyển sang cơ sở y tế khác, còn 318 ca đang điều trị.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dieu-duong-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-bi-benh-nhan-mac-covid-19-hanh-hung-a500702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan