+Aa-
    Zalo

    Nữ doanh nhân 9X lên tiếng về việc kỳ thị người Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trên trang cá nhân của mình nữ doanh nhân trẻ Tuệ Nghi đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về việc tẩy chay người dân Trung Quốc của một số khách sạn...

    (ĐSPL) – Trên trang cá nhân của mình nữ doanh nhân trẻ Tuệ Nghi đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về việc tẩy chay người dân Trung Quốc của một số khách sạn và nhà hàng ở Nha Trang.

    Thời gian qua, không ít bạn trẻ ngưỡng mộ cô bạn sinh năm 1993 Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc), là nữ doanh nhân Việt Nam trẻ nhất vinh dự được vinh danh “Top 10 ngôi sao kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương 2013”.

    Doanh nhân 9X Tuệ Nghi lên tiếng về việc kỳ thị người Trung Quốc

    Tuệ Nghi là nữ doanh nhân thu hút được nhiều sự quan tâm của dân mạng.

    Sinh ra và lớn lên tại Nha Trang. Tuổi thơ của cô là những chuỗi ngày khốn khó, bươn trải, lăn lội ngoài xã hội để kiếm sống. Trải qua nhiều biến cố và thăng trầm, cô gái trẻ này đã hun đúc cho mình một ý chí sắt đá, một tinh thần vượt khó và tư tưởng vươn lên để tự khẳng định bản thân cũng như làm giàu để thoát cái cảnh nghèo đang bám riết.

    Mới đây, khi một số khách sạn và hàng quán ở Trung Quốc có chính sách tẩy chay người dân Trung Quốc, nữ doanh nhân trẻ đã tự tin, thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình.

    Sau đây là nội dung Tuệ Nghi chia sẻ trên trang cá nhân:

    "Mấy hôm nay nghe tin một số khách sạn và hàng quán ở Nha Trang tẩy chay không đón tiếp khách Trung Quốc. Cảm thấy vui và tự hào vì người Nha Trang nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đang đồng lòng hướng về Tổ Quốc.

    Tuy nhiên, xét về khía cạnh khác thì cá nhân mình cảm nhận rằng hành động này vẫn không thật sự phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Việt Nam và Trung Quốc đã có mối "quan hệ hữu nghị" sâu sắc trong nhiều thập kỷ, có nhiều chính sách "hợp tác" trên cơ sở Kinh tế - Văn Hoá - Xã hội, vì thế mà người dân gốc Hoa sống tại Việt Nam rất nhiều và người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc trên đất Trung Quốc cũng không phải là ít.

    Hơn nữa, chúng ta phải khách quan mà thừa nhận rằng có khá nhiều người dân Trung Quốc thuộc nhiều tầng lớp đang lên tiếng ủng hộ Việt Nam và cảm thấy vô cùng xấu hổ trước hành động của chính phủ họ. Đây là lỗi của chính phủ Trung Quốc, người dân Trung Quốc không có quyền quyết định vận mệnh cũng như việc đi hay ở của giàn khoan 981... Sẽ ra sao nếu như Trung Quốc cũng thực hiện hành vi từ chối phục vụ đối với người Việt Nam trên đất Trung? Tất nhiên đã từng có hành vi tương tự xảy ra tại Trung Quốc khiến chúng ta phẫn nộ. Nhưng ta không thể như họ, bởi vì nếu ta như họ thì thế giới đã không lên án họ để ủng hộ ta.

    Tất cả các bạn đều đã hành động đúng đối với lòng yêu nước, đúng với sự tự tôn và ủng hộ dân tộc. Mình thật sự rất ngưỡng mộ hành động của các bạn. Nhưng sẽ hợp pháp và nhân văn hơn nếu chúng ta vẫn tiếp tục thể hiện sự hiếu khách vốn có của người dân Việt Nam, vẫn cho du khách Trung Quốc hưởng các dịch vụ một cách bình đẳng như những du khách khác bởi không phải bất kỳ người Trung Quốc nào đến Việt Nam cũng với mục đích chính trị, lừa đảo. Chúng ta có thể tuyên truyền bằng nhiều cách như để một cái note (lưu ý) nhỏ ở bàn đối với nhà hàng, ở tủ đầu giường đối với khách sạn, trên note ghi: "Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam!". Họ sẽ tự cảm thấy xấu hổ và hiểu rằng họ được đón tiếp tốt ở đây trong khi chính phủ họ đã và đang làm tổn thương nhân dân Việt Nam. Sự xấu hổ đó ắt hẳn sẽ sâu cay hơn nhiều so với việc chúng ta thể hiện sự kì thị.

    Chúng ta có thể tẩy chay hàng hoá Trung Quốc, đó là hành động cần được nhân rộng. Nhưng hãy suy nghĩ lại trước việc tẩy chay người Trung Quốc bởi vì hàng hoá và con người là hai thứ hoàn toàn khác nhau.

    Đây chỉ là một vài ý kiến cá nhân nho nhỏ của mình."

    Chỉ sau vài giờ đăng tải, những dòng chia sẻ của nữ doanh nhân trẻ đã nhận được nhiều phản hồi từ dân mạng, đa số đồng tình với ý kiến của cô gái xinh đẹp này.

    Với lời văn rõ ràng, súc tích nhiều dân mạng ngỡ ngàng với cách suy nghĩ của một cô gái sinh năm 1993. Những lời trầm trồ khen ngợi “bạn nói hay quá”, “lời văn rõ ràng, câu nào ra câu đó”, “tuyệt vời”, “mình thấy bạn nói đúng”,…
    Doanh nhân 9X Tuệ Nghi lên tiếng về việc kỳ thị người Trung Quốc
    Đa số dân mạng đều chia sẻ sự đồng tình với chia sẻ của nữ doanh nhân 9X xinh đẹp.

    Nick name Phương Chi Nguyễn chia sẻ: “Ai mà nghĩ được bạn Tuệ Nghi sinh năm 1993 chứ. Bạn nói câu nào chuẩn câu đó. Mình nghĩ chúng ta hãy tiếp tục thể hiện tính hiếu khách vốn có của người Việt, hãy đối xử công bằng, bình đẳng với du khách Trung Quốc là cách hay nhất”.

    Hà Thu Hồng chia sẻ: “Mình đồng ý với Tuệ Nghi, chúng ta nên hành xử như những người Việt thực sự, giàu lòng vị tha và yêu thương. Có giận nhưng cũng nén trong lòng. Nếu không biết kiềm chế, chúng ta sẽ đánh mất niềm tin yêu của bạn bè quốc tế.

    Cùng quan điểm trên, bạn Lê Minh Châu trình bày: “Mình đồng ý với quan điểm của bạn rằng chúng ta không nên tẩy chay người Trung Quốc mà nên chọn những cách tuyên truyền khác nhau”.

    Một số dân mạng chia sẻ, những lời chia sẻ nói là nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn lao về cách ứng xử của con người trong thời điểm khá nhạy cảm như hiện nay. Hi vọng rằng, những ồn ào sóng gió sẽ nhanh qua đi để con người với con người giữa các nước sẽ sống hòa thuận yêu thương nhau. Đó là điều cao cả nhất mà chúng ta hướng tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-doanh-nhan-9x-len-tieng-ve-viec-ky-thi-nguoi-trung-quoc-a32681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan