+Aa-
    Zalo

    Nữ doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch ITA đang ở đâu?

    • DSPL
    ĐS&PL 7 kỳ ĐHCĐ liên tiếp bà Đặng Thị Hoàng Yến đều vắng mặt, các cổ đông đều thắc mắc nữ chủ tịch Tân Tạo đang ở đâu?

    7 kỳ ĐHCĐ liên tiếp bà Đặng Thị Hoàng Yến đều vắng mặt, các cổ đông đều thắc mắc nữ chủ tịch Tân Tạo đang ở đâu?

    Tỷ lệ họp HĐQT của Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến là 100%, song 7 năm qua bà Yến không họp ĐHCĐ

    Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư công nghiệp Tân Tạo (mã CK: ITA) đã tổ chức họp đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2019.

    Có một điểm giống 6 kỳ ĐHCĐ gần đây nhất là việc bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc công ty tiếp tục vắng mặt.

    Lần gần nhất bà Yến ngồi ghế chủ tọa tại ĐHCĐ là năm 2012. Từ năm 2013 đến nay, các phiên họp đều được chủ trì bởi những thành viên khác trong ban lãnh đạo và ông Đặng Thành Tâm (em trai bà Yến). Các lý do cho sự vắng mặt của bà Yến là bận công tác nước ngoài, bận học, đi chữa bệnh hoặc không thu xếp được công việc.

    Sự vắng mặt 7 năm liên tiếp của bà Yến khiến cổ đông phải đặt dấu hỏi.

    Phát biểu tại ĐHCĐ ngày 28/6/2019, một cổ đông cho biết: "Tôi thấy giá trị tài sản của công ty rất lớn, nhưng tôi muốn mọi người nghĩ đến linh hồn của cổ phiếu, ở đây là nói về tư cách chủ tịch hội đồng quản trị".

    "Không thể chấp nhận một công ty mà 4, 5 năm trời các thành viên làm gì thì làm. Bận cỡ nào thì Chủ tịch Hội đồng quản trị cũng phải tiếp xúc với các cổ đông. Nếu có đầu tư ra nước ngoài thì cũng nên nghĩ về nguồn cội trước" - cổ đông này nói.

    Có một điểm đáng chú ý, dù Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến vắng mặt, song Nghị quyết ĐHCĐ thường niên năm 2019 của Tân Tạo được chính bà ký ngay trong ngày. Vậy bà Yến đang ở đâu mà có thể ký văn bản nhanh đến vậy?

    Ngoài ra, theo báo cáo quản trị năm 2018 của ITA, Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến tham dự 9 buổi họp HĐQT tương ứng (100%).

    Liệu có phải bà Yến đang tránh mặt cổ đông? Bởi ITA có vốn điều lệ 9.384 tỷ đồng, song giá cổ phiếu của công ty này hiện chỉ quanh quẩn mức 3.000 đồng/cp, tương ứng vốn hóa của ITA chỉ khoảng 3.000 tỷ đồng.

    Năm 2018, ông Đặng Thành Tâm thay chị gái chủ trì ĐHCĐ, ITA đã thông qua kế hoạch kinh doanh tham vọng với 1.275 tỷ doanh thu và 363 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp 45 lần lợi nhuận năm 2017.

    Thế nhưng, hết năm 2018, doanh thu thuần của ITA chỉ đạt 498 tỷ đồng bằng 76,68% năm 2017. Lợi nhuận sau thuế công ty đạt gần 83 tỷ đồng. Những con số thấp hơn kỳ vọng.

    Dù vậy, ITA vẫn đặt chỉ tiêu doanh thu cho năm 2019 là 1.885 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 455 tỷ đồng.

    Nếu nhìn vào tình hình kinh doanh các năm vừa qua của Tân Tạo, có lẽ con số doanh thu 1.885 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 455 tỷ đồng sẽ là “ảo tưởng”. Tuy nhiên, trong năm 2019, ITA dự định bán một số dự án và thoái vốn khỏi nhiều công ty thì con số trên có lẽ sẽ thực hiện được.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-doanh-nhan-dang-thi-hoang-yen---chu-tich-ita-dang-o-dau-a282862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan