+Aa-
    Zalo

    Nữ doanh nhân trẻ nhất ứng cử ĐBQH khóa XV là ai

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh những cái tên đình đám trong giới kinh doanh, bà Nguyễn Thị Kim Thoa được biết đến là nữ doanh nhất trẻ tuổi nhất ứng cử ĐBQH khóa XV.
    nu doanh nhan tre nhat ung cu dai bieu quoc hoi la ai dspl
    Bà Nguyễn Thị Kim Thoa- nhà sáng lập Abavina, ứng cử ĐBQH khóa XV.

    Trong danh sách 868 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026), có 30 lãnh đạo doanh nghiệp ứng cử. Có không ít "sếp lớn" doanh nghiệp nghìn tỷ như  ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN);  ông Nguyễn Như So - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn DABACO Việt Nam,...

    Bên cạnh những cái tên đình đám trong giới kinh doanh, bà Nguyễn Thị Kim Thoa được biết đến là nữ doanh nhất trẻ tuổi nhất ứng cử ĐBQH khóa XV.

    Bà Nguyễn Thị Kim Thoa  sinh năm 1987,  quê Phú Yên, là thạc sĩ chuyên ngành phát triển nông thôn.

    Sau khi ra trường, bà công tác tại một số dự án nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà con nông dân ở Cần Thơ và sau đó đã quyết định gắn bó cuộc đời mình với mảnh đất này.

    Để góp phần giải quyết nỗi lo đầu ra tiêu thụ sản phẩm của nông dân, bà mạnh dạn đứng ra thành lập Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Abavina.

    Abavina là doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh cộng đồng nông nghiệp dựa vào nguồn tài nguyên bản địa.

    Theo bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Abavina tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có từ cộng đồng với công nghệ đơn giản, nhân rộng mô hình sản xuất nông sản sạch...

    Đến nay, Abavina phân phối hơn 65 sản phẩm, trong đó phải kể đến một số sản phẩm chiến lược như: đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, bí đỏ hồ lô, bí đỏ bánh xe, đu đủ, ổi, mít, bột chùm ngây, bột ớt, lên men trái giác, lên men trái chùm ruột…

    Là một trong những doanh nhân tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Thoa cam kết nếu trúng cử sẽ luôn luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri.

    Đặc biệt, với xuất phát điểm là một doanh nhân lèo lái công ty nông nghiệp, bà Thoa khẳng định sẽ quan tâm đến các vấn đề nông dân, nông nghiệp, nông thôn; tích cực đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tháo gỡ các nút thắt phát triển, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; phát triển các sản phẩm có thương hiệu của vùng ĐBSCL, đưa các sản phẩm này ra thế giới…

    Không chỉ bà Thoa mà phần lớn chương trình hành động của các doanh nhân ứng cử ĐBQH đều cam kết là tiếng nói đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy giải quyết nhiều góc cạnh kinh tế - xã hội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-doanh-nhan-tre-nhat-ung-cu-dbqh-khoa-xv-la-ai-a501419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan