+Aa-
    Zalo

    NỮ DOANH NHÂN TRÚC ĐÀO VÀ KHÁT KHAO LAN TỎA YÊU THƯƠNG ĐẾN MỌI NGƯỜI 

    ĐS&PL Đằng sau thành công của một người phụ nữ là kết tinh của những nỗ lực hết mình, bản lĩnh và sự khéo léo tinh tế từ chính họ. Và Trúc Đào là một ví dụ kiểu mẫu, là câu trả lời cho khái niệm “Thế nào là một phụ nữ thành công?”.
    ts3

    Chị Trúc Đào là một người phụ nữ tràn đầy năng lượng tích cực và luôn nở nụ cười trên môi. Nhiều người sẽ không nghĩ rằng, phía sau nụ cười đó lại là một câu chuyện về một người phụ nữ đầy nghị lực trong công việc và cuộc sống. Và hành trình khởi nghiệp khi vừa tốt nghiệp đại học của chị đã trở thành niềm cảm hứng cho những ai đang còn e ngại trên con đường chinh phục đam mê của mình.

    Trao đổi với phóng viên, chị đã có những chia sẻ ý nghĩa về những kiến thức, trải nghiệm trong công việc và cuộc sống. Với chị: “Hạnh phúc là trên con đường đi chứ không phải là đích đến”. 

    Khởi nghiệp và gặt hái những thành công khi còn khá trẻ, chị có thể chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trên hành trình startup không, thưa chị? 

    Tôi bắt đầu lên kế hoạch kinh doanh từ năm 2005, thời điểm ấy thay vì nộp đơn xin việc vào một công ty nào đó như bạn bè trang lứa, tôi đã chọn tự xây dựng cho mình một công ty chuyên cung cấp thực phẩm cho các chuỗi nhà máy công nghiệp như nhà máy bia Tiger và Heineken Việt Nam …Sau 8 năm hoạt động ổn định, tôi tiếp tục thử sức và bén duyên với ngành hóa mỹ phẩm và lao vào guồng quay công việc. 

    Tôi nhớ những ngày tháng cháy hết mình với công việc: 4h sáng ra khỏi nhà – 12h đêm về tới nhà, có khi về nhà lại làm tiếp tới 1-2h sáng. Đó là thời gian khá vất vả nhưng hạnh phúc vì bản thân đã cố gắng, nỗ lực hết mình cho sự nghiệp. Để bây giờ tôi nhìn lại và cảm thấy biết ơn bản thân vì đã mạnh mẽ đương đầu, vượt qua mọi thứ. Và cũng nhờ thời gian này, tôi được có cơ hội để học cách yêu bản thân mình hơn, hiểu được đâu là giá trị đích thực mang đến hạnh phúc. 

    a

    Sau những thử thách đó, làm thế nào để chị Trúc Đào có thể vượt qua tất cả và cân bằng cuộc sống? 

    Khi bạn cảm thấy đủ và hài lòng với những gì mình có, tự khắc bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc. Vì thế tôi đã chọn cho công việc kinh doanh tự do nho nhỏ - cho thuê mặt bằng để tạo thêm niềm vui và nguồn thu nhập thụ động. Bên cạnh đó, gia đình chính là động lực để tôi cố gắng hơn mỗi ngày. Là một người mẹ, là một phụ nữ hiện đại, tôi luôn mong muốn tất cả chị em phụ nữ đều có cuộc sống hạnh phúc, mà hạnh phúc thì do mỗi người tự nắm lấy. Tự lập tài chính, phát triển sự nghiệp riêng, dám theo đuổi đam mê, dám xinh đẹp, đó mới là một cuộc đời đúng nghĩa.

    Tạm gác lại thăng trầm của thương trường, tôi quyết định dành thời gian đi đến các vùng đất và gieo yêu thương đến những mảnh đời còn khó khăn. Thật ra việc đi tình nguyện không chỉ là trao đi, ngược lại mình còn học được rất nhiều điều giá trị, truyền động lực cho chính bản thân, cảm thấy may mắn vì những gì đã có trong đời. 

    a1

    Việc làm thiện nguyện có ý nghĩa như thế nào đối với chị Trúc Đào và các con của mình, thưa chị? 

    Tôi luôn tâm niệm, gặp những hoàn cảnh khó khăn, mình có điều kiện hơn một chút thì góp sức để san sẻ, giúp đỡ như một lẽ tự nhiên. Qua đó, tôi cũng mong muốn những việc làm của mình sẽ góp phần kết nối yêu thương, lan tỏa nhân ái để mọi người dân cùng chung tay, đồng hành chia sẻ và lan tỏa tình thương, sự ấm áp đến với cộng đồng.

    a2

    Là một người mẹ, tôi cũng giống như một tấm gương phản chiếu cho các con. Vì vậy trong các hoạt động tình nguyện, tôi luôn tạo điều kiện để các con được trải nghiệm, được tận tay mang những gói quà tặng cho các cô, các chú, các bạn nhỏ mồ côi … Để khi lớn lên, con sẽ biết trân trọng hơn những gì mình có, trở thành một người tử tế và sống có giá trị cho xã hội. 

    a3

    Nếu một ai đó chưa may mắn có được một công việc, một cuộc sống hạnh phúc, chị sẽ khuyên họ như thế nào để họ tự tin vui sống và theo đuổi những đam mê của mình?

    Đối với tôi, khi tinh thần không vui hay gặp một sự cố nào đó, thay vì giữ trạng thái tiêu cực và cáu gắt, tôi sẽ cười nhiều nhất khi có thể vì năng lượng tích cực từ nụ cười sẽ mang đến những điều tuyệt vời cho mình và mọi người xung quanh. Thực sự, thành công của một người làm kinh doanh không chỉ được đo đếm bởi những con số về kết quả kinh doanh mà còn là ở giá trị họ mang lại tới gia đình, cộng đồng và xã hội. Do vậy, nếu bạn chưa có được những gì mình muốn ngay thời điểm này, hãy tiếp tục vững tâm và cố gắng học hỏi, thành công sẽ đến với bạn khi “lượng” được tích lũy đủ. 

    Cảm ơn chị Trúc Đào đã dành thời gian quý báu để chia sẻ. Chúc chị mãi xinh đẹp và thành công! 

    Hà Trần – Duyên Mỹ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-doanh-nhan-truc-dao-va-khat-khao-lan-toa-yeu-thuong-den-moi-nguoi-a553367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.