+Aa-
    Zalo

    Nữ du khách Việt bị giữ 6 ngày tại sân bay Malaysia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 31/7, ông Lê Văn Cường, Chánh Văn phòng quận ủy Q.12 (TP.HCM), cho biết chị T. vẫn còn nghỉ phép dưỡng sức sau sự cố bị tạm giữ 6 ngày tại sân bay Malaysia.

    (ĐSPL) – Ngày 31/7, ông Lê Văn Cường, Chánh Văn phòng quận ủy quận 12 (TP.HCM), cho biết chị T., nhân viên của Văn phòng Quận ủy, vẫn còn nghỉ phép để dưỡng sức sau sự cố bị tạm giữ 6 ngày tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia).

    Theo thông tin trên báo Phụ nữ TPHCM, chị T. (sinh năm 1986), thành viên của đoàn cán bộ công chức Quận ủy Quận 12 tham gia chuyến du lịch Singapore - Malaysia từ ngày 18/7 đến 23/7 do Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist (thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - STS) tổ chức. Cùng 61 thành viên, chị T. đã tham dự tất cả các hoạt động của đoàn, tuân thủ sự điều động của hướng dẫn viên STS.

    Một góc sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Thế nhưng, khoảng 15h ngày 23/7, khi làm thủ tục rời Malaysia, kết thúc chuyến tham quan, chị T. bị công an cửa khẩu sân bay Kuala Lumpur (KLIA) giữ lại, không cho xuất cảnh với lý do: con dấu nhập cảnh (từ cửa khẩu Singapore vào Malaysia) đóng vào hộ chiếu của chị T. là giả mạo, đây là vụ việc nghiêm trọng, liên quan đến an ninh quốc gia nên phải giữ chị T. để điều tra sự việc.

    Cuối cùng cả đoàn bay về, chỉ còn chị T. ở lại. Tin tức của chị T. chỉ được truyền về Việt Nam thông qua người hướng dẫn viên của STS. Chính vị này cũng nóng ruột vì dù ở lại nước bạn, nhưng không có cách nào gặp được chị T. khi chị đang bị tạm giữ.

    Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, Quận ủy quận 12 có văn bản (gửi bằng email) cho Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thông báo về trường hợp của chị T. và đề nghị cơ quan đại diện ngoại giao này thực hiện việc bảo hộ công dân. Đồng thời, Quận ủy cũng đề nghị phía công ty lữ hành tích cực giải quyết để chị T. sớm được về nước.

    Suốt 3 ngày phấp phỏng đợi chờ tin tức và chờ sự can thiệp từ các cơ quan chức năng, ngày 26/7, chị T. suy sụp sức khỏe nặng nề khi nghe tin sẽ tiếp tục bị tam giữ để công an nước bạn điều tra về con dấu giả mạo. Ba lần được phép gọi điện về nhà, chị hầu như chỉ khóc thét, hoảng loạn.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều thứ hai (27/7), sứ quán Việt Nam tại Malaysia có nhận được công văn của Saigontourist và cử ngay đoàn công tác đến Cục Nhập cư Malaysia và sân bay Malaysia để xác minh thông tin, đồng thời gửi công hàm cho Cục Nhập cư và Bộ Ngoại giao Malaysia đề nghị Malaysia cung cấp thêm thông tin về vụ việc.

    Ngày 28/7, đội sứ quán tiếp tục cử cán bộ đến làm việc với Cục Nhập cư Malaysia và lần này trước sự kiên quyết của đoàn cán bộ sứ quán Việt Nam, Cục Nhập cư Malaysia cho phép chúng tôi nói chuyện với chị T.

    Sau đó, Cục Nhập cư Malaysia cho biết sau khi xác minh, con dấu trong hộ chiếu của chị T. là thật nên trả tự do cho chị T. nhưng chưa đưa ra lời giải thích hay xin lỗi chính thức nào. Tối 28/7 thì chị T. được về nước.

    Ngày 29/7, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Phạm Cao Phong trao công hàm trực tiếp cho đại diện Bộ Ngoại giao Malaysia, phản đối giới chức trách nước này tiến hành bắt giữ công dân Việt Nam khi không có đủ cơ sở và không thông tin đầy đủ cho cơ quan ngoại giao của Việt Nam. Điều này hoàn toàn không phù hợp với Công ước Viên 1963 về quan hệ lãnh sự. Nội dung công hàm cũng phản đối Malaysia còng tay chị T. như tội phạm dù không có đủ cơ sở kết tội.

    Tới hôm qua, (ngày 31/7), ông Lê Văn Cường, Chánh Văn phòng quận ủy quận 12 (TP.HCM), cho biết chị T., nhân viên của Văn phòng Quận ủy, vẫn còn nghỉ phép để dưỡng sức sau sự cố bị tạm giữ 6 ngày tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia).

    BTV(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]gawVrytGvb [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-du-khach-viet-bi-giu-6-ngay-tai-san-bay-malaysia-a104298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.