+Aa-
    Zalo

    Nữ dược sĩ giăng bẫy lừa ngoạn mục, chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của đại gia Hà Thành như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ dược sĩ tung thông tin gian dối về việc công ty trúng gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện thuộc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình để chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của bạn học.

    Bị cáo buộc phạm cùng lúc 2 tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức, Trần Thị Thanh Hảo (SN 1973, ở quận Hà Đông, Hà Nội) vừa bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử theo trình tự sơ thẩm. Tuy nhiên, phiên tòa buộc phải trì hoãn do vắng người liên quan.

    Theo cáo buộc của cơ quan công tố, Trần Thị Thanh Hảo là dược sĩ, Giám đốc Công ty TNHH dược phẩm Hoàng Sơn, chuyên kinh doanh thuốc tân dược.

    nu duoc si giang bay lua ngoan muc chiem doat hon 20 ty dong cua dai gia ha thanh nhu the nao
    Bị cáo Trần Thị Thanh Hảo tại phiên tòa.

    Khoảng tháng 9/2016, Hảo gặp lại anh Chu Thanh H. (SN 1973) là bạn học đại học và cũng là một “đại gia”. Lúc này, Hảo rủ anh H. góp vốn thành lập Công ty dược phẩm quốc tế Phoenix để kinh doanh. Theo thỏa thuận, anh H. chỉ góp vốn, hưởng lợi nhuận từ việc kinh doanh, hỗ trợ một số hoạt động bán hàng, còn mọi hoạt động chính của công ty đều do Hảo điều hành, giải quyết và tự chịu trách nhiệm.

    Trong quá trình làm ăn chung, nhận thấy anh H. không để ý hoạt động kinh doanh của công ty, lại đang cần tiền vào mục đích cá nhân nên nữ dược sĩ này nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của bạn học.

    Hảo nói dối anh H. việc công ty trúng gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện thuộc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình và mời anh H. góp vốn vào gói thầu này. Đồng thời, Hảo đưa cho anh H. xem bảng số liệu gói thầu do Hảo làm giả.

    Tin tưởng lời bạn học nói, sau khi ký hợp đồng, từ tháng 6/2017 đến tháng 4/2019, anh H. đã 9 lần chuyển khoản cho Hảo số tiền hơn 14 tỷ đồng để nhập thuốc cung cấp cho Sở Y tế tỉnh Hòa Bình.

    Ngược lại, Hảo áp dụng kế “thả con săn sắt, bắt con cá rô” khi cũng nhiều lần chuyển tiền lợi nhuận cho anh H. với số tiền hơn 4,1 tỷ đồng để anh H. tin tưởng việc hợp tác làm ăn của Hảo là có thực.

    Sau phi vụ trên, Hảo còn ký hợp đồng kinh doanh thuốc tân dược và rủ anh H. góp 3,5 tỷ đồng.

    Khi đã lấy được lòng tin của bạn, cùng thời gian thực hiện 2 dự án trên, Hảo tiếp tục nói dối anh H. về việc có gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện thuộc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa. Tin bạn, anh H. tiếp tục góp thêm 13,5 tỷ đồng.

    Ngoài ra, anh H. còn chuyển cho Hảo hơn 1,5 tỷ đồng để góp vốn vào dự án cung cấp thuốc cho các bệnh viện thuộc Sở Y tế tỉnh Hà Giang.

    Trên cơ sở kết quả điều tra, xác minh, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình và Thanh Hóa cho hay, đơn vị không ký hợp đồng đấu thầu cung ứng thuốc, thiết bị, vật tư, y tế cho các cơ sở y tế với Công ty dược phẩm Hoàng Sơn.

    Về phía anh H., góp vốn vào 3 dự án nhưng sau thời gian dài không thấy Hảo phân chia lợi nhuận nên anh H. yêu cầu bị can chốt số tiền gốc và lãi.

    Do không có tiền trả cho anh H., Hảo dựng lên “màn kịch” rằng đang sở hữu căn biệt thự ở khu đô thị Văn Quán (thực tế, căn biệt thự trên là của người khác), hứa sẽ chuyển nhượng cho anh H. với giá 22,5 tỷ đồng để trừ nợ.

    Không còn cách nào khác, anh H. đồng ý mua nhà, lúc này Hảo đã tự soạn hợp đồng chuyển nhượng biệt thự, nhờ người đóng giả nhân viên văn phòng công chứng để sang tên căn biệt thự.

    Đến tháng 9/2019, anh H. muốn bán biệt thự trên nên đã trao đổi với Hảo. Lo sợ anh H. phát hiện sổ đỏ giả nên Hảo bàn với anh H. chuyển nhượng biệt thự cho Công ty Phoenix. Anh H. đồng ý và giao lại sổ đỏ cho Hảo làm giấy tờ.

    Theo cáo trạng của VKSND TP.Hà Nội, Hảo có hành vi gian dối khi làm giả các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chiếm đoạt tiền của anh H. hơn 24 tỷ đồng.

    Ngoài hành vi trên, vào tháng 11/2019, Hảo vay tiền anh Đỗ Kiên Q. (SN 1978) để đáo hạn ngân hàng và trả nợ. Do phải cần có tài sản đảm bảo nên Hảo làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở phường Phúc La, quận Hà Đông, hợp đồng đặt cọc để vay anh Q. hơn 20 tỷ đồng.

    Với hành vi phạm tội kể trên, Hảo bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-duoc-si-giang-bay-lua-ngoan-muc-chiem-doat-hon-20-ty-dong-cua-dai-gia-ha-thanh-nhu-the-nao-a564371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan