+Aa-
    Zalo

    Nữ giám đốc lợi dụng chức chiếm đoạt tiền của người xin việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, My đã ký gần 10 hợp đồng cam kết xin việc cho những người có nhu cầu rồi chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng của các nạn nhân.

    (ĐSPL) - Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, My đã ký gần 10 hợp đồng cam kết xin việc cho những người có nhu cầu rồi chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng của các nạn nhân.

    Thông tin trên báo Công lý cho biết, ngày 30/9, TAND TP Quảng Ngãi, đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Vũ My My (28 tuổi), trú tại Thôn Hà Tây, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Vũ My My thành lập Công ty TNHH MTV Phú Hào Quang, địa chỉ 179 Nguyễn Công Phương, TP Quảng Ngãi có giấy phép kinh doanh, do Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cấp, đăng ký ngành, nghề kinh doanh chính là: tư vấn và giới thiệu việc làm.

    Mặc dù đã đăng ký kinh doanh nhưng phải được Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi cấp Giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm thì Công ty TNHH MTV Phú Hào Quang mới được phép hoạt động.

    Tuy nhiên, Vũ My My đã không làm hồ sơ, thủ tục để được Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi cấp Giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật mà tự ý điều hành công ty hoạt động tư vấn và giới thiệu việc làm.

    Trong quá trình hoạt động, My đã lợi dụng danh nghĩa Giám đốc Công ty, sử dụng con dấu đã được đăng ký để tư vấn, giới thiệu việc làm, nhận hồ sơ xin việc làm không đúng quy định của pháp luật để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bị cáo Vũ My My trước vành móng ngựa. M.Q

    Theo đó, từ tháng 3 – 12/2013, My đã ký gần 10 hợp đồng cam kết xin việc cho những người có nhu cầu muốn xin việc làm.

    Vào ngày 3/4/2013, My ký hợp đồng với ông Nguyễn Sỹ M. (40 tuổi), trú tại Thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành để xin cho con gái là Nguyễn Thị Huyền T. vào làm việc tại ngân hàng Agribank Quảng Ngãi với lệ phí 50 triệu đồng.

    Đến ngày 30/12/2013, không thấy My thực hiện theo cam kết, ông M. đến yêu cầu My hoàn trả lại tiền thì My đã trả lại cho ông Minh 24 triệu đồng, số còn lại My không trả lại mà chiếm đoạt.

    Vào tháng 9/2013, My ký hợp đồng cam kết với anh Võ Văn T. (29 tuổi), trú tại xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi để xin cho vợ của anh T. là chị Dương Thị Ánh T. vào làm việc ở bộ phận kế toán của Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi và cam kết đến ngày 30/4/2014, chị T. sẽ nhận được việc làm với phí xin việc là 40 triệu đồng.

    Sau đó, anh T. đã giao cho My 20 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ hoàn tất sau khi có được việc làm. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền My không thực hiện cam kết mà đã chiếm đoạt số tiền trên của anh T.

    Ngoài ra, cùng với thủ đoạn trên My đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản thêm 5 vụ khác. Tổng số tiền mà bị cáo Vũ My My lừa đảo để xin việc lên đến 138 triệu đồng.

    Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Vũ My My đã thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ My My 2 năm 6 tháng tù. Đồng thời buộc bị cáo trả lại 110 triệu đồng bị cáo đã chiếm đoạt của người bị hại.

    Cũng liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản, VOV đưa tin, ngày 22/9, TAND TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo gồm Trịnh Thị Loan (46 tuổi), ngụ tại xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân; Hà Minh Cường (41 tuổi) ngụ tại xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc và Ngô Văn Hưng (46 tuổi) ngụ tại xã Thiệu Ngọc, huyện Thiệu Hóa về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo đó, các đối tượng đã giả danh cán bộ Sở lừa chạy chế độ thương binh, xin việc làm cho các nạn nhân. Kết luận điều tra cơ quan công an xác định, Loan đã chiếm đoạt là 239 triệu đồng, Cường đã chiếm đoạt 244 triệu đồng và Hưng là 76 triệu đồng.

    Tại tòa, các bị cáo đã cúi đầu nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hà Minh Cường 11 năm tù, Trịnh Thị Loan 9 năm tù, Ngô Văn Hưng 4 năm tù đều về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Buộc các bị cáo hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã lừa đảo, chiếm đoạt cho các bị hại.

    BTV(t/h)

    [mecloud][mecloud]BfPdF0naIZ[/mecloud][/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giam-doc-loi-dung-chuc-chiem-doat-tien-cua-nguoi-xin-viec-a113042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.