+Aa-
    Zalo

    Nữ giám đốc thuê người tiêm máu HIV vào con tình địch

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thuê người hãm hại con của tình địch nhưng nữ giám đốc ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn được đình chỉ điều tra vì "bị tâm thần".

    (ĐSPL) - Thuê người hãm hại con của tình địch nhưng nữ giám đốc ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn được đình chỉ điều tra vì "bị tâm thần".

    Theo báo Vnexpress, ngày 5/12, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã chuyển hồ sơ vụ án Cố ý truyền HIV cho người khác đến TAND TP Vũng Tàu để đưa Lê Trung Linh (32 tuổi) cùng Huỳnh Văn Thế (31 tuổi) ra xét xử sơ thẩm. Trong vụ án này, nữ chủ mưu Đào Thị Thu Thảo (35 tuổi, giám đốc chi nhánh một công ty ở Vũng Tàu) được VKS tỉnh này đình chỉ điều tra khi có kết luận tâm thần.

    Như báo Tuổi trẻ đã thông tin trước đó, đầu năm 2014 khi ở Hà Nội, Thảo nhận được thông tin bạn trai mình (ở Vũng Tàu) quan hệ tình cảm và có con với một người phụ nữ khác. Thu Thảo liền lên mạng internet tìm thuê công ty thám tử xác minh thông tin.

    Sau đó, Thảo tìm và thuê được Lê Trung Linh - 32 tuổi, giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thông tin Phi Ưng (gọi tắt Công ty Phi Ưng).

    Sau một tháng thuê người theo dõi “tình địch” với giá 20 triệu đồng, Thảo tiếp tục thuê công ty Linh lấy mẫu tóc hay móng tay của cháu bé mà Thảo nghi ngờ là con của bạn trai và tình địch với giá 20 triệu đồng.

    Lê Trung Linh đã giả đóng làm nhân viên tiếp thị sữa đến nhà cháu bé, lấy được mẫu móng tay và Thảo đã trả tiền công cho Linh.

    Đến khoảng tháng 4/2015, Thảo có ý định hại cháu bé nên đã gặp và bàn bạc với Linh đưa ra các phương án: bắt cóc cháu bé bỏ vào chùa, gây tai nạn giao thông.

    Sau đó cả hai thống nhất phương án Linh sẽ bắt cóc cháu bé bỏ vào chùa với giá 240 triệu đồng và Thảo đã chuyển số tiền này cho Linh. Linh rủ thêm đối tượng tên Tâm (công an vẫn chưa xác minh được lai lịch) cùng tham gia. Nhưng phi vụ này Linh và Tâm không làm được.

    Tháng 5/2015, Thảo hẹn gặp Linh tại TP.HCM. Lần này, hai bên thống nhất sẽ lấy máu của người bị nhiễm HIV chích vào người cháu bé. Vụ này, Linh rủ thêm bạn là Huỳnh Văn Thế (31 tuổi, trú huyện Nhà Bè, TP.HCM) cùng làm.

    Thảo đã thuê chích máu của người bị HIV vào con tình địch - Ảnh minh họa

    Ngày 1/6/2015, Thế đã mua một ống xi lanh máu của một người nghiện ma túy với giá 1 triệu đồng và cùng với Linh xuống Vũng Tàu tìm cách chích vào người cháu bé trong buổi tối công ty mẹ cháu bé tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi. Tuy nhiên tối đó, cháu bé và mẹ đã không đến dự tiệc.

    Thất bại thêm lần này, ngày 8/6/2015, Thảo điện thoại cho Linh và Thế tiếp tục thuê chích máu của người bị nhiễm HIV vào người cháu bé.

    Lần này, Thế đi mua máu của một người mà Thế cho rằng cho rằng bị nhiễm HIV với giá 200.000 đồng.

    Sáng 9/6/2015, Linh lái xe máy chở Thế đến cổng trường mầm non của bé. Khi cháu bé được mẹ đưa đến trường, Thế đã đi sát, dùng kim tiêm có máu người nhiễm HIV chích vào chân phải cháu bé rồi cả hai lên xe bỏ chạy.

    Cũng theo báo Vnexpress, sau khi gây án, Linh và Thế được Thảo chuyển 120 triệu đồng. Biết con mình bị chích kim tiêm, gia đình nhanh chóng đưa bé đi điều trị phác đồ phơi nhiễm HIV. Sau một năm, bé được xác định âm tính với virus HIV.

    Đầu tháng 4, Thế viết thư tay gửi cho mẹ bé để thông báo có người muốn hại cháu. Lo sợ con mình có chuyện, người mẹ liên hệ với Thế qua điện thoại, tuy nhiên anh không nghe mà nhắn tin lại yêu cầu bà đưa 150 triệu để đứng ra dàn xếp.

    Khi Thế nhận 10,6 triệu đồng cùng 200 USD tại trung tâm thương mại TP Bà Rịa thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ. Từ lời khai của thanh niên này, Linh cùng Thảo bị bắt giữ ngay sau đó. 

    Trong quá trình điều tra, ngày 16/6, Trại tạm giam Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và gia đình Thảo yêu cầu cơ quan cảnh sát điều tra cho giám định tâm thần nữ giám đốc này.

    Ngày 3/8, Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa có kết luận bà Thảo bị bệnh trầm cảm nặng, có triệu chứng loạn thần trước, trong và sau khi gây án. Tại thời điểm giám định cô ta bị "trầm cảm vừa". Kết luận cũng cho hay: "Tại thời điểm gây án và hiện nay: Đương sự không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi". Một ngày sau, VKS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra Quyết định đình chỉ điều tra bị can và áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Thảo.

    Sau gần hai tháng chữa trị tại Bệnh viện tâm thần Trung ương Biên Hòa, ngày 27/9, VKS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có kết luận tình trạng bệnh của Thảo đã ổn định, không cần thiết điều trị bắt buộc nữa. Một ngày sau, cơ quan này tiếp tục có quyết định đình chỉ áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh với Thảo.

    Lãnh đạo VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, việc đình chỉ bị can, đình chỉ điều tra, biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với bà Thảo là đúng trình tự của pháp luật.

    Điều 13 có quy định về tình trạng không có năng lực trách nhiệm hình sự như sau:

    1. Người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội trong khi đang mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình, thì không phải chịu trách nhiệm hình sự; đối với người này, phải áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

    2. Người phạm tội  trong khi có năng lực trách nhiệm hình sự, nhưng đã lâm vào tình trạng quy định tại khoản 1 Điều này trước khi bị kết án, thì cũng được áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. Sau khi khỏi bệnh, người đó có thể phải chịu trách nhiệm hình sự.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giam-doc-thue-nguoi-tiem-mau-hiv-vao-con-tinh-dich-a172887.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan