+Aa-
    Zalo

    Nữ giám đốc tự lập bản vẽ, bán dự án "ma" chiếm đoạt gần 42 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Khu đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng nhưng được Thúy tự lập bản vẽ, rao bán cho 22 khách hàng và chiếm đoạt gần 42 tỷ đồng.

    Khu đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng nhưng được Thúy tự lập bản vẽ, rao bán cho 22 khách hàng và chiếm đoạt gần 42 tỷ đồng.

    Nguyễn Thị Diệu Thúy thời điểm bị bắt. Ảnh: CAND

    Ngày 31/7, phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Diệu Thúy (37 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Tiên Phong Land trụ sở quận Tân Bình), để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Qua điều tra ban đầu, tháng 7/2018, Thúy cùng Vũ Tiến Hường liên hệ thỏa thuận đặt cọc chuyển nhượng lô đất thuộc thửa đất số 692, 695, 701 tờ bản đồ số 06 và thửa đất số 437 tờ bản đồ số 03 địa chỉ phường Phú Hữu, quận 9 (tổng diện tích 2.462m2, trong đó 2.015 m đất lúa, 324 m đất ao) từ bà Lê Thị Tỉnh và ông Đinh Quốc Tuyến.

    Sau khi ký hợp đồng đặt cọc và chưa hoàn thành việc chuyển nhượng thì Thúy liên hệ với Công ty CP đầu tư bất động sản Eagle Land (tức Công ty Eagle Land) do Trương Tuấn Em làm giám đốc, đại diện pháp luật nhằm hợp tác, tự lập bảng vẽ phân lô khu đất trên thành 29 nền đất với tên gọi “Khu dân cư Gò Cát mới - Phú Hữu, Q.9” và tổ chức rao bán.

    Nhận thấy Công ty Eagle Land có bản vẽ dự án tên “Khu dân cư Gò Cát mới”, nhân viên công ty giới thiệu pháp lý đất cũng rõ ràng và tận mắt thấy công ty đang thực hiện dự án như san lắp, xây dựng đường, làm cống thoát nước ... và nhân viên cam kết sẽ sang tên chuyển nhượng đất cho người mua trong vòng 3 tháng nên các khách hàng đã tin tưởng, ký hợp đồng chuyển nhượng. Tổng cộng, Thúy đã nhận của 22 khách hàng trên với tổng số tiền hơn 41,5 tỷ đồng.

    Nhận tiền từ khách hàng, Công ty Eagle Land và Công ty Tiên Phong Land không chuyển nhượng được đất, không phân lô tách thửa, không thực hiện được dự án gì và cũng không có đất để bàn giao cho khách hàng theo các hợp đồng chuyển nhượng đã ký. Tiền thu của khách hàng như trên cũng không hoàn trả được cho khách hàng.

    Tuy nhiên, qua xác minh được biết, các thửa đất trên phần lớn là đất nông nghiệp, hiện đang nằm trong quy hoạch nhóm đất nhà ở xây dựng mới thấp tầng (nhà liên kế vườn – biệt thực vườn), khi muốn thành lập dự án hay phân lô bán nền thì phải lập bản vẽ quy hoạch chi tiết (1/500) và được cấp có thẩm quyền phê duyệt mới đủ điều kiện đưa vào giao dịch mua bán.

    PC03 tiến hành xác minh tại Sở Xây dựng TP.HCM, UBND Q.9 thì được biết không có cá nhân, tổ chức nào nộp hồ sơ xin thành lập dự án Khu dân cư mới Gò Cát - Phú Hữu cũng như làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng của các thửa đất nêu trên.

    Ngày 5/4/2019, UBND quận 9 ban hành Quyết định cưỡng chế khắc phục hậu quả việc xây dựng hạ tầng trái phép trên khu đất này của Nguyễn Thị Diệu Thuý.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giam-doc-tu-lap-ban-ve-ban-du-an-ma-chiem-doat-gan-42-ty-dong-a332912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan