+Aa-
    Zalo

    Nữ giảng viên gây sốt giảng đường đại học vì vẻ ngoài xinh đẹp trong trẻo tựa như gái Nhật

    (ĐS&PL) - Trên các diễn đàn mạng xã hội mới đây đã truyền tay nhau thông tin về cô giáo Đinh Sao Mai, giảng viên khoa tiếng Nhật, bộ môn Thực hành tiếng tại trường Đại học Hà Nội với những lời khen ngợi về nhan sắc cũng như bảng vàng thành tích học tập đúng chuẩn “con gái nhà người ta”.

    Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, dù chỉ sinh năm 1998 nhưng cô Đinh Sao Mai có thành tích học vấn ấn tượng. Nữ giảng viên từng du học và tốt nghiệp ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn tại Đại học Waseda, nơi đào tạo nhiều chính trị gia, người nổi tiếng ở Nhật Bản.

    Cô Đinh Sao Mai được nhiều người khen ngợi sở hữu vẻ đẹp khá giống với con gái Nhật Bản với đôi mắt to, làn da trắng. Một số ý kiến thắc mắc liệu cô giáo này có phải là con lai Việt - Nhật hay không, nhưng nữ giảng viên hoàn toàn là người Việt Nam. Cô giáo Đinh Sao Mai sinh ra và trưởng thành trong gia đình có truyền thống giáo dục, mẹ cũng là một giảng viên Đại học.

    nu giang vien gay sot giang duong dai hoc vi ve ngoai xinh dep trong treo tua nhu gai nhat1
    Nữ giảng viên Hà Nội sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, xinh đẹp, cô giáo trẻ còn có yêu thích phong cách thời trang Nhật Bản. Ảnh: Vietnamnet.

    Có thể sau thời gian du học Nhật Bản nhiều năm, phong cách thời trang, kiểu tóc, lối trang điểm của cô Đinh Sao Mai cũng chịu ảnh hưởng khá nhiều từ xứ sở hoa anh đào.

    Xinh đẹp và trẻ trung, giảng viên của trường Đại học Hà Nội thường bị nhầm là sinh viên. Trang cá nhân của cô Đinh Sao Mai hiện có hàng chục ngàn lượt theo dõi, mỗi hình ảnh đăng tải đều thu về tương tác lớn. Bên cạnh công tác giảng dạy tại trường, cô giáo 25 tuổi này còn tham gia làm phiên dịch tiếng Nhật hay MC cho một số sự kiện.

    nu giang vien gay sot giang duong dai hoc vi ve ngoai xinh dep trong treo tua nhu gai nhat8
    nu giang vien gay sot giang duong dai hoc vi ve ngoai xinh dep trong treo tua nhu gai nhat7
    Nữ giảng viên từng du học và tốt nghiệp ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn tại Đại học Waseda. Ảnh: Vietnamnet.

    Vẻ ngoài nổi bật, trẻ trung cũng khiến cô giáo sinh năm 1998 gặp phải những trường hợp như được xin thông tin để làm quen, bày tỏ tình cảm. Thậm chí còn nhắn tin làm phiền đến cả bố mẹ ở Việt Nam trong thời gian cô đi du học ở Nhật Bản.

    Chia sẻ trên báo Vietnamnet, cô giáo trẻ cho hay, lý do và cũng nguồn động lực để quyết định theo ngành Sư phạm chính là bởi truyền thống của gia đình khi mẹ của cô hiện cũng là một giảng viên đại học. 

     Nói về thời sinh viên, cô Sao Mai chia sẻ: “Khi còn là sinh viên, mình từng là thành viên của Câu lạc bộ Thời trang Waseda Collection và Câu lạc bộ piano nên mình cũng tham gia trình diễn thời trang cũng như biểu diễn piano trong các sự kiện của trường.

    Ngoài ra, mình cũng đã được chọn là gương mặt sinh viên đại diện cho trường trong các hoạt động quảng bá hình ảnh trên tạp chí và mạng internet. Có lẽ nhờ vậy, mình được nhiều bạn trẻ ở cả Nhật Bản lẫn Việt Nam biết đến và theo dõi qua các kênh mạng xã hội như YouTube, Tiktok…”, cô giáo kể. 

    nu giang vien gay sot giang duong dai hoc vi ve ngoai xinh dep trong treo tua nhu gai nhat4
    Lý do và cũng là nguồn động lực để quyết định theo ngành Sư phạm chính là bởi truyền thống của gia đình khi mẹ của cô hiện cũng là một giảng viên đại học. Ảnh: Vietnamnet.

    Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, khoa học kĩ thuật phát triển không ngừng, đời sống xã hội biến động mỗi ngày, là một giảng viên trẻ, theo Sao Mai, áp lực lớn nhất của cô giáo trẻ chính là luôn phải cập nhật tri thức, trau dồi kinh nghiệm để có thể vững vàng trên bục giảng.

    Tuy vậy, Sao Mai chia sẻ chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi trong công việc. Ngược lại, cô luôn có nhiều cảm hứng và năng lượng tích cực khi soạn bài cũng như khi đứng lớp.

    Ngoài thời gian lên lớp giảng dạy, cô giáo trẻ cũng rất tích cực tham gia các hội thảo khoa học quốc tế, chắt chiu những cơ hội hợp tác nghiên cứu qua những lời mời từ các giảng viên, nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học ở Nhật Bản… 

    nu giang vien gay sot giang duong dai hoc vi ve ngoai xinh dep trong treo tua nhu gai nhat2
    Cô giáo trẻ cũng rất tích cực tham gia các hội thảo khoa học quốc tế, chắt chiu những cơ hội hợp tác nghiên cứu qua những lời mời từ các giảng viên, nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học ở Nhật Bản… Ảnh: Vietnamnet.

    Là giảng viên tiếng Nhật và tham gia khá nhiều sự kiện trong và ngoài trường nên, dù mới chỉ 1 năm trong nghề song cô giáo trẻ đầy ắp những kỷ niệm. 

    “Điều vui nhất với mình là được đón nhận tình cảm từ các sinh viên. Mình đã nhận được những bức thư tay vô cùng cảm động từ sinh viên những lớp mình giảng dạy cùng với hoa, thậm chí cả gấu bông. Mình luôn trân trọng những tình cảm đó và có lẽ đây cũng là động lực để gắn bó với nghề”, Sao Mai tâm sự với Vietnamnet.

    Hiện, ngoài việc giảng dạy tại Khoa tiếng Nhật, cô giáo Sao Mai cũng vừa tiếp tục theo học thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Nhật.  

    Với bản thân, cô giáo mong muốn có nhiều hơn nữa cơ hội hợp tác nghiên cứu khoa học với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Nhật cho các sinh viên. Ngoài ra, cô cũng mong muốn và ấp ủ dự định phát triển nền tảng dạy tiếng Nhật trên mạng xã hội để phụng sự cộng đồng.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giang-vien-gay-sot-giang-duong-dai-hoc-vi-ve-ngoai-xinh-dep-trong-treo-tua-nhu-gai-nhat-a599432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan