+Aa-
    Zalo

    Nữ giảng viên TP.HCM khiến dân mạng trầm trồ nhờ thành phẩm "xôi đậu áo dài"

    • DSPL
    ĐS&PL Những chiếc bánh xôi được chị Tô Ngọc Minh Phương tạo hình tinh tế và đẹp, nhận "cơn mưa lời khen" từ cộng đồng mạng.
    mua theu dau trang 1
    Mới đây, chị Tô Ngọc Minh Phương - Giảng viên trường Đại Học Giao thông vận tải TP.HCM đã khiến các thành viên của hội nhóm "Yêu bếp" choáng ngợp khi chia sẻ thành phẩm về những chiếc bánh xôi đậu trắng của mình. Đặc biệt, hòa chung không khí với ngày Nhà giáo Việt Nam, chị Chi đã đặc biệt thiết kế tạo hình lấy cảm hứng từ tà áo dài của những nữ giáo viên Việt Nam vô cùng đặc sắc và đẹp mắt.
    mua theu dau trang 2
    Chị Phương tiết lộ, nguyên liệu chính để làm nên thành phẩm bao gồm phần xôi truyền thống của Việt Nam bên trong, bên ngoài lớp tựa như lớp vải bọc phần xôi cùng phần thêu trên vải đều được làm từ đậu trắng.
    mua theu dau trang 3
    Chị Phương cho biết, sơ chế đậu trắng là khâu vô cùng quan trọng, yêu cầu sự cẩn thận và kiên nhẫn của người làm. Quá trình hoàn thiện phần đậu trắng diễn ra trong vòng 1 ngày. Đầu tiên, chúng cần được ngâm nở, sau đó, bóc vỏ, luộc chín mềm, đem xay nhuyễn và cuối cùng đem sên đặc lại.
    mua theu dau trang 4
    "Theo chị khâu sơ chế đậu quan trọng nhất quyết định độ mịn đẹp và ngon miệng của tấm vải, hoa đậu. Để hình thức xôi đậu đẹp nhất thì thao tác cán vải sao phải được thực hiện thật đều tay sao cho bọc vải sao cho tạo được nếp gấp tự nhiên. Để làm được ưng ý thì người làm bánh cần luyện tập nhiều lần và phải thật tỉ mỉ", chị Phương chia sẻ.
    mua theu dau trang 5
    Tuỳ sở thích, người có thể thêm chút màu sắc nhồi vào khối bột hay dùng màu thực phẩm vẽ các họa tiết mong muốn. Trong thành phẩm lần này, chị phương lấy ý tưởng từ những tà áo dài của các giáo viên - cũng chính là công việc của chị. Chị sử dụng những gam màu nhã nhặn cùng họa tiết thêu xinh xắn, rất tinh tế và thu hút ánh nhìn.
    mua theu dau trang 6
    Chia sẻ về cách "biến hóa" hình thêu bằng đậu trắng sao cho giống thật nhất, chị Phương cho hay: "Để được hình thêu giống như hình thêu bằng chỉ thì quy tắc thêu áp dụng luôn với thêu đậu trắng là 'mũi thêu' so le nhau, phối màu gam đậm nhạt xen kẽ để 'chỉ thêu' chuyển màu hài hoà, nếu các 'đường thêu' chắc và đều tay hình thêu sẽ mượt hơn".
    mua theu dau trang 7
    Nói về niềm đam mê với xôi đậu nghệ thuật, chị Phương tâm sự bản thân được thỏa sức sáng tạo, được thử thách chính mình. Chị luôn cảm nhận được niềm vui mỗi khi vào bếp và cảm thấy hạnh phúc khi được làm điều mình thích.

    Linh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giang-vien-tphcm-khien-dan-mang-tram-tro-nho-thanh-pham-xoi-dau-ao-dai-a557604.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan