+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên bị thương kể lại phút chứng kiến học trò lớp 5 bị đâm gục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nam thanh niên chém 6 cô trò, hiện cô giáo Trần Thị Thanh vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi khi phải chứng kiến cảnh nghi phạm đâm gục học sinh của mình.

    Liên quan đến vụ nam thanh niên chém 6 cô trò thương vong, hiện cô giáo Trần Thị Thanh vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi khi phải chứng kiến cảnh nghi phạm đâm gục học sinh của mình.

    Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng gần 9h sáng ngày 3/5, tại Trường Tiểu học xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) khi các em học sinh đang chơi ngoài sân trường thì bất ngờ bị một thanh niên có biểu hiện bất thường cầm dao đâm, chém.

    Đối tượng gây án được xác định là Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi, ngụ tại làng Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh). Công an đã đưa nghi phạm vào bệnh viện xét nghiệm vì nghi đối tượng này bị "ngáo đá". Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy Minh âm tính với chất ma túy.

    Cô Thanh vẫn chưa hết hoảng sợ sau vụ án nghiêm trọng xảy ra tại trường học. Ảnh: Người Đưa Tin

    Là một trong những nạn nhân của vụ án nghiêm trọng, nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lang Chánh, cô Trần Thị Thanh đã kể lại giây phút chứng kiến cảnh thủ phạm xông vào trường đâm chém điên loạn 5 học sinh.

    Trao đổi với báo Người Đưa Tin, theo cô Thanh, sự việc đau lòng trên xảy ra vào giờ ra chơi. Lúc này, cô Thanh đang đứng ở gần khu vực cửa lớp 5A (tầng 2 của khu nhà 2 tầng) thì phát hiện một người đàn ông mặc áo đen dùng dao đâm em Lê Hữu Ph. khi em này đang ngồi ở bàn đầu của lớp học.

    “Lúc đó, tôi đứng gần cửa thì đột nhiên có một thanh niên mặc áo đen chạy thẳng vào lớp và dùng dao đâm, chém vào người em Lê Hữu Ph. khi em này đang ngồi ở bàn đầu của lớp học. Tôi vội túm lấy áo hung thủ kéo lại thì hắn vùng ra khiến tôi ngã xuống đất. Lúc tôi đứng dậy được thì thấy em Ph. đã gục xuống sàn nhà, còn hung thủ không thấy đâu.

    Quá hoảng hốt, tôi bế em Ph. chạy xuống dưới, vừa chạy vừa hô hoán giáo viên trong trường. Khi ra đến hành lang tôi mới thấy không chỉ em Ph. mà nhiều học sinh khác bị thương”, cô Thanh vẫn chưa hết sỡ hãi kể lại.

    Cũng liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Tiền Phong, ông Lê Thiên Quang, Hiệu trưởng Tiểu học Đồng Lương cho biết: Trường Tiểu học Đồng Lương có hơn 400 học sinh với ba khu. Khu chính - nơi xảy ra sự việc có 10 lớp với 232 em. Trường được bao quanh bởi tường rào xây và một phần được rào thép gai.

    Chiếc bàn em P. ngồi và cũng là hiện trường nơi em này bị đâm tử vong. Ảnh: Người Đưa Tin

    Thời điểm xảy ra vụ án, trong trường có 17 giáo viên. Khoảng 8h45 sáng 3/5, khi trống ra chơi giữa giờ vừa điểm khoảng 5 phút thì nhiều tiếng la hét thất thanh vang lên từ phía khu nhà hai tầng. Cảnh tượng rất hoảng loạn, học sinh và giáo viên khóc lóc kêu cứu. Thời điểm xảy ra sự việc, cổng trường đã được khóa, bảo vệ vẫn đang trực.

    Về tình hình sức khỏe của các nạn nhân, bác sỹ Chuyên khoa II Hoàng Văn Chính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh (tỉnh Thanh Hóa) cho PV TTXVN biết, bệnh nhân bị thương nặng nhất là cháu Phạm Đức Huynh, 9 tuổi, bị đâm thấu phổi bên phải, đã được phẫu thuật dẫn lưu màng phổi. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và được chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc để chăm sóc và theo dõi.

    Các bệnh nhân còn lại gồm: Lê Minh Triệu, 10 tuổi, bị vết chém sâu ở thái dương phải và đứt vành tai phải; Lê Diệp Tuyền, 8 tuổi, bị vết thương ở vùng cổ; Lê Văn Đồng, 11 tuổi, bị xây xước nhẹ và cô giáo Trần Thị Thanh, 41 tuổi, bị thương ở bàn tay phải đã được các y bác sỹ xử lý kịp thời. Hiện sức khỏe và tâm lý của các bệnh nhân đã dần ổn định.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh đang tích cực phối hợp với kíp y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của các bệnh nhân. Các cơ quan, ban ngành của tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Lang Chánh đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-bi-thuong-ke-lai-phut-chung-kien-hoc-tro-lop-5-bi-dam-guc-a273724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan