+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên dạy phòng chống lừa đảo lại bị lừa tiền chỉ vì chiếc vé xem show thần tượng

    • DSPL
    ĐS&PL Một giáo viên cấp 2 hàng ngày luôn dạy học sinh của mình cách phòng chống lừa đảo, lại bị kẻ xấu lợi dụng sở thích để lừa tiền.

    "Đồng chí cảnh sát! Tôi bị lừa! Tôi hàng ngày luôn dạy học sinh của mình đề phòng lừa đảo nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có ngày chính mình lại bị lừa!", một phụ nữ trẻ vội vã chạy vào đồn Cảnh sát Trường Đức (thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) để nhờ giúp đỡ.

    Theo tờ iFeng, cảnh sát cho biết người phụ nữ này họ Trần, là một giáo viên cấp 2 địa phương, ngoài công việc thì cô ấy rất thích âm nhạc và có một nhóm nhạc mà cô ấy đặc biệt hâm mộ

    Được biết, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc (1/10) này, cô Trần cùng bạn bè rất muốn đi xem show ca nhạc của thần tượng nhưng không mua được vé trực tuyến, vì vậy họ chỉ có thể tìm kiếm vé chợ đen thông qua những ứng dụng, lời chào mời trên mạng.

    nu giao vien day phong chong lua dao lai bi lua tien chi vi chiec ve xem show than tuong 00
    Chỉ vì chiếc vé xem show của thần tượng mà nữ giáo viên đánh mất mọi kỹ năng phòng chống lừa đảo của bản thân. Ảnh minh họa

    Ngày 29/9, có một tài khoản lạ gửi tin nhắn cho cô Trần qua một ứng dụng, nói rằng còn vé xem show có thể bán lại cho cô. Cô Trần ngây ngẩn cả người và nhanh chóng hỏi về cách mua lại vé.

    Bên kia yêu cầu cô Trần tải xuống một ứng dụng và cung cấp thêm một liên kết để cô thực hiện thanh toán. Khi chuẩn bị thực hiện các theo tác theo hướng dân, cô Trần nhận thấy nhưng cảnh bảo rủi ro về trang liên kết thanh toán này.

    Ngay khi cô Trần đang nghi ngờ, bên kia đã chủ động nói thêm rằng cũng rất thích nhóm nhạc giống cô Trần, đã mua vé nhưng không thể đến xem vì địa phương đang chịu dịch COVID-19.

    Thấy đối phương cùng chung một thần tượng, nghi ngờ của cô Trần hoàn toàn được giải tỏa. Đối phương tiếp tục thúc giục cô Trần nhanh chóng thanh toán, nói rằng đã có người khác sẵn sàng lấy lại những chiếc vé này, nếu cô không nhanh tay thì vé sẽ bị người khác mua mất.

    Nghe thấy vậy, cô ấy nghĩ rằng tất cả đều là những người yêu âm nhạc, chắc sẽ không có gì xảy ra nên nhanh chóng nhấp vào liên kết để thanh toán.

    Sau khi nhập mật khẩu, liên kết hiện lên thông báo đã nạp 1.000 NDT (hơn 3,5 triệu đồng) thành công của một trang web mua sắm.

    Cô Trần nhận thấy có điều gì đó không ổn và liên lạc lại đối phương kia nhưng phát hiện tài khoản của bên kia đã bị hủy. Phát hiện mình đã bị lừa, cô Trần vội vàng đến trình báo với cảnh sát nhờ giúp đỡ.

    Hiện vụ việc hiện đang được điều tra thêm.

    Hoa Vũ (Theo iFeng)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-day-phong-chong-lua-dao-lai-bi-lua-tien-chi-vi-chiec-ve-xem-show-than-tuong-a514891.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan