+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên dạy Toán xinh tựa nàng thơ, sở hữu profile cực đỉnh khiến dân tình trầm trồ ngưỡng mộ

    ĐS&PL Là một giáo viên Toán với quan điểm độc đáo trong việc dạy học, cô Lê Hà Phương được rất nhiều học sinh và phụ huynh yêu quý.

    Cô giáo Lê Hà Phương (SN 1995, còn được biết đến với tên Tiêu Hạ) hiện đang sinh sống ở Hà Nội, làm giáo viên dạy Toán cấp 1 và cấp 2 tại các hệ thống giáo dục trực tuyến. Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Phương đã có hơn 7 năm kinh nghiệm giảng dạy, gia sư, đứng lớp môn Toán học.

    Được biết, cô giáo 9x tốt nghiệp loại Giỏi chuyên ngành Sư phạm Toán, trường Đại học Thủ Đô với tổng điểm tốt nghiệp 3.3/4 (thang điểm 4), tổng điểm rèn luyện toàn khóa đạt loại Xuất sắc 92/100 điểm. Thời điểm đó, Hà Phương cũng đạt được nhiều thành tích tốt trong các hoạt động Đoàn đội ở trường.

    nu giao vien day toan xinh tua nang tho so huu profile cuc dinh khien dan tinh tram tro nguong mo2 1

    Sau khi tốt nghiệp đại học, Hà Phương không xin về công tác tại các trường như nhiều giáo viên khác mà lựa chọn cho mình một lối đi riêng: Giảng dạy trực tuyến. Chia sẻ về quyết định này, cô giáo tài năng tiết lộ lý do là vì cô muốn thỏa mãn được những đam mê riêng của bản thân về nghệ thuật.

    “Trước đây, khi còn đi học, tôi chỉ nghĩ đơn giản là học xong thì mình sẽ theo dạy tại một trường nào đó, rồi ổn định cuộc sống. Nhưng đúng là nghề chọn người. Mọi thứ thay đổi nhiều quá. Tôi hiện muốn hướng tới những công việc có thể tự do về thời gian hơn là những công việc có phần gò bó như vậy”, cô giáo 9x cho hay.

    Cô giáo trẻ tâm sự trong suốt 7 năm làm nghề “người lái đò”, cô từng gặp qua rất nhiều lứa học trò và có không biết bao nhiêu kỷ niệm. Tuy nhiên, kỷ niệm ấn tượng nhất vẫn là khoảng thời gian cô còn là sinh viên, đi thực tập tại trường, được dạy và tiếp xúc với các học sinh.

    “Đến tận bây giờ, cô trò vẫn thỉnh thoảng liên lạc với nhau. Các bạn học trò của tôi lúc đó giờ đều đã lớn cả rồi. Tôi cảm thấy vui vì điều đó”, Hà Phương kể.

    Ở thời điểm hiện tại, dù không giảng dạy trực tiếp và tiếp xúc nhiều với các học sinh như trước, Hà Phương vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì luôn được học sinh và phụ huynh yêu mến. Sự quan tâm và yêu quý đó đã trở thành động lực thôi thúc cô làm nhiều việc hơn để có thể truyền cảm hứng tích cực tới mọi người.

    nu giao vien day toan xinh tua nang tho so huu profile cuc dinh khien dan tinh tram tro nguong mo6 1

    Tâm huyết với công việc dạy học, lại sở hữu nhan sắc nhẹ nhàng và ngọt ngào như “nàng thơ”, cô giáo trẻ ngày càng được nhiều học sinh trên khắp mọi miền biết đến, theo dõi và tham gia các khóa học mà cô đang đứng giảng. Việc này giúp cô Phương có thể truyền đạt kiến thức và lan tỏa tình yêu với môn Toán đến nhiều học sinh hơn.  

    Theo cô giáo 9x, Toán là môn học cần nhiều tư duy và logic, muốn học tốt thì học sinh cần phải hiểu lý thuyết, làm nhiều bài tập từ dễ đến khó, biết cách phân chia các dạng bài và tìm ra hướng giải chung cho từng dạng.

    Bên cạnh đó, học sinh cũng cần chăm chỉ ôn luyện nhiều, đọc sách và chủ động tham khảo các kiến thức, phương pháp giải trong nhiều cuốn sách khác nhau. Hà Phương cho biết, đây là việc rất quan trọng, không chỉ với môn Toán mà với tất cả các bộ môn khác.

    nu giao vien day toan xinh tua nang tho so huu profile cuc dinh khien dan tinh tram tro nguong mo ava

    Khi được hỏi về quan điểm trong việc dạy học, Hà Phương nhẹ nhàng nói: “Từ trước đến nay, quan điểm của tôi vẫn là nghiêm khắc vừa đủ trong việc học hành, linh hoạt trong cách dạy với từng đối tượng học sinh, bên cạnh đó cần phải biết cách ‘làm bạn’ với các em về cả những vấn đề trong cuộc sống”.

    Vốn là kiểu người biết lắng nghe và khá tâm lý, ngoài giờ học, Hà Phương thường dành thời gian tâm sự với học sinh để các em mở lòng và chia sẻ với cô nhiều câu chuyện, kể cả những chuyện ngoài học tập.

    Những lời tâm sự của học sinh giúp cô giáo hiểu các em hơn, dễ uốn nắn và hỗ trợ các em hơn trong cả học tập và cuộc sống. Khi cô trò gần gũi và cở mở chia sẻ với nhau, mọi việc cũng sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

    Ngoài vai trò giáo viên dạy Toán, cô Phương hiện còn được biết tới là mẫu ảnh, nhiếp ảnh gia và KOL cho các mạng lưới truyền thông cho người có sức ảnh hưởng. Làm việc có tính chất freelance, không bị gò bó về thời gian, Hà Phương có thể chủ động sắp xếp thời gian biểu sao cho hợp lý và phù hợp. Tuy nhiên, việc kiêm nhiều công việc cùng một lúc đôi khi cũng khiến cô giáo 9x cảm thấy mệt mỏi và áp lực.

    nu giao vien day toan xinh tua nang tho so huu profile cuc dinh khien dan tinh tram tro nguong mo7 1

    “Có những thời điểm công việc dồn quá nhiều đến mức thời gian dành riêng cho bản thân cũng không có, thời gian ngủ không đủ, chắc chỉ một vài tiếng mỗi ngày vì phải tranh thủ để hoàn thành hết tất các các công việc một cách tốt nhất.

    Những lúc mệt mỏi quá, tôi sẽ sắp xếp để nghỉ ngơi khoảng 1 – 2 ngày, sau đó lại vào guồng làm việc như bình thương. Nói chung, làm song song nhiều công việc cùng lúc cũng khá vất vả nhưng vì đam mê nên tôi không từ bỏ được, phải cố gắng thôi”, Hà Phương bộc bạch.

    Thời gian tới, Hà Phương dự định vẫn sẽ duy trì các công việc hiện tại, đồng thời tập trung phát triển nhiều hơn trong dự án mới về mảng ẩm thực vì bản thân cô là người đam mê nấu ăn.

    Đinh Kim 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-day-toan-xinh-tua-nang-tho-so-huu-profile-cuc-dinh-khien-dan-tinh-tram-tro-nguong-mo-a519843.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan