+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên diện đồ gợi cảm, phụ huynh góp ý liền nhận được một câu “đứng hình”

    (ĐS&PL) - Nữ giáo viên diện bộ váy ngắn lên lớp khiến nhiều phụ huynh phản ứng gay gắt, nhiều trong số đó yêu cầu cô giáo thay đổi cách ăn mặc của mình để phù hợp hơn với môi trường lớp học.

    Cụ thể, một nữ giáo viên  sinh năm 1995 ở Trung Quốc đã mặc đồng phục JK (hiểu nôm na là Joshi Kousei (JK) dùng để chỉ kiểu trang phục của những nữ sinh cấp 3) trong giờ lên lớp gây tranh cãi vì phần váy quá ngắn. Dù học sinh không có ý kiến gì nhưng nhiều phụ huynh khi xem những bức ảnh đã công khai bày tỏ sự phản đối.

    "Mặc trang phục như vậy đến lớp không tốt, không đứng đắn, ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của học sinh", một người nêu ý kiến.

    nu giao vien dien do goi cam phu huynh gop y lien nhan duoc mot cau dung hinh
    Phong cách của cô giáo khiến nhiều phụ huynh không hài lòng.

    Cô giáo ngay sau đó đã đáp trả lại rằng: "Đây là quyền tự do của tôi. Anh chị không có quyền kiểm soát việc tôi mặc gì".

    Sau khi câu chuyện về cô giáo được lan truyền, nhiều người cho rằng, không có quy định rõ ràng hạn chế phong cách ăn mặc của giáo viên. Miễn là phải đảm bảo sự đứng đắn và không phá vỡ trật tự bình thường của lớp học. Như vậy, dù sở thích của giáo viên là mặc đồng phục JK cũng không có vấn đề gì cả. Chưa kể, những bộ quần áo xinh xắn thực sự có thể làm nổi bật vẻ đẹp của giáo viên, khiến học sinh cảm tình hơn.

    Tuy nhiên một số cũng tỏ ra không hài lòng với phong cách ăn mặc chưa hợp ngữ cảnh của cô giáo.

    Ngày nay, hầu hết các trường học không quy định khắt khe trang phục của giáo viên. Nhà trường luôn khuyến khích giáo viên mặc đẹp nhưng phải đảm bảo phù hợp, đúng với thuần phong mỹ tục.

    Gợi ý cho giáo viên một số mẹo lựa chọn đồ áo phù hợp với môi trường giáo dục

    Giày thoải mái và linh hoạt: Giày đế bằng hay cao gót với thiết kế đơn giản sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô giáo khi đi dạy. Những thiết kế màu sắc trung tính phù hợp với nhiều outfit, màu sắc. Giáo viên nữ có thể diện trong 4 mùa mà không sợ lỗi mốt. Chúng còn đảm bảo sự thoải mái, tiện lợi khi di chuyển.

    Quần jegging đen: Thay vì diện quần legging mỏng và quá bó, chiếc quần jeans với chất liệu co giãn tương tự (hay còn gọi là jegging) sẽ giúp bạn không bị phản cảm mà vẫn đảm bảo được sự thoải mái, giữ ấm trong mùa thu đông. Item này cũng rất linh hoạt vì có thể kết hợp với mọi trang phục, phụ kiện: Từ áo len, sơ mi cho đến những đôi boots có phần cổ lông lạ mắt.

    Áo sơ mi chambray: Chambray là loại vải cotton được nhuộm màu xanh, nhìn qua khá giống denim nhưng có chất liệu mỏng nhẹ và thoáng mát hơn. Các giáo viên nữ có thể kết hợp với chân váy kẻ hoặc quần jeans màu tối để làm nổi bật item này. Giày cao gót hay giày đế bằng cũng giúp set đồ thêm phần thanh lịch, nữ tính. Nếu thích phong cách trẻ trung, năng động thì bạn có thể làm mới bản thân bằng việc phối cùng đôi sneakers khỏe khoắn.

    Chân váy bút chì: Không chỉ khi đi dạy, các cô giáo còn có thể diện item quen thuộc đi chơi, dự tiệc hay tham gia bất kỳ dịp nào. Với nhiều màu sắc, chất liệu và họa tiết đa dạng, món đồ này luôn được lòng các chị em vì giúp tôn dáng, dễ phối đồ và không bao giờ lỗi mốt. Bạn có thể phối cùng áo len màu hồng bắt mắt, áo sơ mi có phần nơ điệu đà hay cardigan mỏng bên ngoài để đem đến hiệu quả bất ngờ, đơn giản nhưng vẫn thu hút, sang trọng.

    Cardigan ngắn tay: Nếu bạn là tín đồ của những chiếc váy 2 dây quyến rũ, hãy sắm ngay cho mình áo cardigan độc đáo này. Nó vừa giúp che khuyết điểm vai, bắp tay, vừa tránh bị hở hang quá đà khi đi dạy. Thiết kế thích hợp diện vào mùa xuân - thu, khi thời tiết ấm áp nhờ chất liệu mỏng nhẹ, co giãn. Những chiếc áo với đường viền lạ mắt cũng giúp outfit trông cuốn hút và trẻ trung hơn.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-dien-do-goi-cam-phu-huynh-gop-y-lien-nhan-duoc-mot-cau-dung-hinh-a603561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan