+Aa-
    Zalo

    Nữ giới bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

    • DSPL
    ĐS&PL Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ thường hay mắc phải.

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ thường hay mắc phải. Mặc dù, bệnh là tổn thương lành tính không đe dọa tới tính mạng nhưng nếu không điều trị bệnh sớm, bệnh có thể ảnh hưởng tới đời sống, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này. 

    Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh thường gặp đó là đốt diệt lộ tuyến. Tuy nhiên, phương pháp này cũng để lại không ít biến chứng nguy hiểm, khiến chị em băn khoăn liệu viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không? Để làm rõ vấn đề trên, chị em hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây.

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không điều trị đúng cách bệnh có thể bị tái phát

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng vùng lộ tuyến cổ tử cung bị viêm nhiễm, nhiễm trùng. Nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng này đó là: vi khuẩn, nấm, trùng roi,...

    Bệnh thường được chia thành 3 cấp độ, đó là:

    • Cấp độ 1: Vùng lộ tuyến cổ tử cung chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung.

    • Cấp độ 2: Vùng lộ tuyến cổ tử cung chiếm từ 1/3 tới 2/3 diện tích cổ tử cung.

    • Cấp độ 3: Vùng lộ tuyến cổ tử cung chiếm trên 2/3 diện tích cổ tử cung.

    Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị sớm, đúng cách sẽ rất dễ tát phát nhiều lần, vùng viêm nhiễm lan rộng sang các khu vực khác và kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

    Phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, đặc biệt là những người đang mắc phải căn bệnh này. Bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương – Chuyên khoa phụ sản cấp I của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết: Hiện nay, có rất nhiều cách để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khác nhau và mang lại hiệu quả cao. Trong đó, đốt là một trong những phương pháp được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

    Trên thực tế, việc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Sau khi thăm khám, kiểm tra cụ thể, bác sĩ sẽ xem xét mức độ bệnh lý cụ thể, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân,...Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn, đưa ra những lời khuyên hữu ích cũng như phương pháp điều trì bệnh phù hợp, hiệu quả cho từng trường hợp bệnh cụ thể.

    Đối với trường hợp bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ (cấp độ 1), bệnh chưa gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe cũng như tinh thần của bệnh nhân. Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bệnh bằng phương pháp nội khoa (sử dụng thuốc tây y chuyên khoa) nhằm loại bỏ tận gốc các tác nhân gây bệnh. 

    Nếu sau một thời gian sử dụng thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bệnh nhân không thất các triệu chứng của bệnh thuyên giảm. Mặc khác, khám phụ khoa thấy vùng lộ tuyến bị lan rộng ra, thì bác sĩ sẽ chỉ định đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung.

    Đối với trường hợp bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nặng (cấp độ 2 và 3), bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bệnh viêm lộ tuyến bằng cách đốt để loại bỏ những vùng bị tổn thương cũng như các tác nhân gây bệnh nhanh chóng, ngăn chặn bệnh tái phát.

    Như vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không sẽ do bác sĩ chuyên khoa chỉ định sau khi đã có kết quả thăm khám bệnh. Vì thế, chị em không được tự ý đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung khi chưa qua thăm khám. Bởi, điều này không chỉ khiến bệnh trở nên nặng hơn mà còn tốn thời gian cũng như chi phí điều trị bệnh.

    Để biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không, tốt nhất chị em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể, đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp dứt điểm. 

    Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn cần lưu ý những gì?

    Để cơ thể nhanh chóng hồi phục, sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em cần lưu ý một số điểm sau:

    • Nhằm giảm nguy cơ nhiễm trùng sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn hãy sử dụng băng vệ sinh hoặc miếng lót để thấm dịch và máu sau khi điều trị. Bạn nên thay bằng thường xuyên mỗi ngày 3 – 4 lần.

    • Tránh quan hệ tình dục sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung nhằm giúp vết thương nhanh lành, sức khỏe hồi phục nhanh.

    • Tránh làm việc nặng, quá sức hay luyện tập thể dục thể thao ít nhất 1 tuần đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bởi, điều này có thể khiến cho tình trạng chảy máu âm đạo sau khi đốt viêm cổ tử cung trở nên nghiêm trọng hơn.

    • Bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng và cơ thể nhanh hồi phục.

    Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây, có thể giúp chị em trả lời được câu hỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không. Để tham khảo thêm thông tin về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn hãy liên hệ qua số điện thoại 03.59.56.52.52. Chúng tôi sẽ trực tiếp liên hệ với bạn, hoặc gửi câu hỏi vào thư mục tư vấn trực tuyến ngay TẠI ĐÂY.

    Website: bacsychuyenkhoa.vn

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-gioi-bi-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nen-dot-khong-a293515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan