+Aa-
    Zalo

    Nữ hoàng Đan Mạch gửi lời xin lỗi vì tước danh hiệu các cháu nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II đã gửi lời xin lỗi sau khi tước danh hiệu hoàng gia của 4 người cháu nội.

    Cuối tháng 9 vừa qua, Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II thông báo rằng 4 người con của Hoàng tử Joachim, con trai út của bà, sẽ không còn được gọi là hoàng tử và công chúa. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/1/2023, 4 người cháu này là Nikolai, Felix, Henrik và Athena sẽ chỉ được sử dụng các danh hiệu bá tước và nữ bá bước Monpezat.

    Hoàng gia Đan Mạch nhận định động thái của Nữ hoàng Margrethe II hoàn toàn phù hợp với những gì các gia đình hoàng gia khác ở châu Âu đang thực hiện để con cháu của họ có thể "tự định hình cuộc sống của mình" mà không bị giới hạn bởi "những nghĩa vụ" đi kèm.

    nu hoang dan mach
    Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II. Ảnh: AP 

    Tuy nhiên, quyết định của nữ hoàng đã gây ra sự rạn nứt với Hoàng tử Joachim, người đang sống ở Paris (Pháp) cùng người vợ thứ 2 là Công nương Marie. Chia sẻ với truyền thông Đan Mạch, Hoàng tử Joachim nói rằng ông cảm thấy thất vọng về hành động trên. Trong khi đó, con trai lớn của Hoàng tử Joachim, Hoàng tử Nikolai, cho biết anh cảm thấy bất ngờ, buồn và bối rối sau quyết định của bà. 

    Theo đó, trong thông báo mới ngày 2/10 (giờ địa phương), Nữ hoàng Margrethe II chia sẻ bà đã biết về những phản ứng đối với quyết định thu hồi tước hiệu hoàng gia của 4 người cháu nội.

    Cụ thể, nữ hoàng nói: "Tôi đã đưa ra quyết định với tư cách nữ hoàng, một người mẹ và một người bà. Tuy nhiên, với tư cách một người mẹ và một người bà, tôi đã đánh giá thấp mức độ ảnh hưởng của quyết định này đối với cảm xúc của con trai và các cháu tôi. Điều này đã tạo ra một ấn tượng không tốt, tôi rất xin lỗi về việc đó".

    Tuy nhiên, người đứng đầu Hoàng gia Đan Mạch khẳng định bà sẽ không đảo ngược quyết định trên, nói rằng đó là một vấn đề được tính toán từ lâu và đôi khi những quyết định khó khăn bắt buộc phải được thực hiện. 

    Mặc dù các cháu nội của bà sẽ bị thay đổi tước vị nhưng họ sẽ không mất vị trí của mình trong danh sách kế vị ngai vàng Đan Mạch. Họ hiện đang đứng thứ 7, 8, 9 và 10 trong danh sách thừa kế sau bác, anh em họ và cha của họ. 

    Minh Hạnh (Theo Euro News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-dan-mach-gui-loi-xin-loi-vi-tuoc-danh-hieu-cac-chau-noi-a553109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan