+Aa-
    Zalo

    Nữ hoàng điền kinh SEA Games Nguyễn Thị Huyền muốn giải nghệ ở tuổi 30

    (ĐS&PL) - VĐV Nguyễn Thị Huyền cho biết có mong muốn giải nghệ sau khi kết thúc Giải điền kinh vô địch quốc gia 2023.

    Báo Tiền Phong đưa tin, chiều 24/10, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4 (Miếu Môn, Hà Nội) tiếp tục diễn ra các nội dung thi đấu trong khuôn khổ giải điền kinh vô địch quốc gia 2023. Ở nội dung 400m, VĐV Nguyễn Thị Huyền (Nam Định) đã có màn bứt tốc ấn tượng loại bỏ các đối thủ đàn em giành huy chương vàng với thành tích 52 giây 92.

    Huy chương bạc và huy chương đồng đồng lần lượt thuộc về hai vận động viên của Hà Nội là Nguyễn Thị Hằng với thành tích 53 giây 23, và Hoàng Thị Minh Hạnh với thời gian 53 giây 63.

    tuong dai dien kinh sea games nguyen thi huyen muon giai nghe o tuoi 30 1
    VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền.

    Ngay sau khi giành huy chương vàng đầy cảm xúc, Nguyễn Thị Huyền tiết lộ, giải điền kinh vô địch quốc gia 2023 sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp vận động viên chuyên nghiệp của cô.

    "Đây có lẽ là giải đấu cuối cùng của tôi trước khi chuyển sang công tác huấn luyện. Tôi đã dành hết thanh xuân cho điền kinh, bao nhiêu kỉ niệm, bao nhiêu sự cố gắng, nỗ lực, có lúc thành công và cả những thất bại. Khi nhìn lại thật cảm xúc", chân chạy 30 tuổi xúc động chia sẻ.

    Về lý do chia tay đường chạy, Nguyễn Thị Huyền cho biết, ở độ tuổi của cô, sức khỏe đã có chiều hướng đi xuống nên không thể theo trọn giáo án trong quá trình tập luyện.

    Thêm vào đó, Huyền lập gia đình được 5 năm, cũng là ngần ấy năm cô xa gia đình nhỏ. Con gái đã 5 tuổi, Huyền muốn được gần con, chăm sóc con nhiều hơn.

    "Các tài năng trẻ cũng đang tiến bộ rất nhiều. Các em chỉ còn đang chưa thi đấu quốc tế nhiều. Tôi tin các em như Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Ngọc... sẽ sớm bứt lên", Nguyễn Thị Huyền bày tỏ.

    Tại Giải điền kinh vô địch quốc gia 2023, Nguyễn Thị Huyền sẽ tiếp tục thi đấu nội dung 400m rào, diễn ra vào sáng 28/10.

    Theo báo VTC News, Nguyễn Thị Huyền là tượng đài của điền kinh Việt Nam. Đều đặn từ năm 2015 đến nay, Nguyễn Thị Huyền ở kỳ SEA Games nào cũng giành được không dưới 2 tấm huy chương vàng về cho đoàn thể thao Việt Nam. Cô cùng Nguyễn Thị Oanh là 2 vận động viên giành HCV điền kinh nhiều nhất ở đấu trường SEA Games.

    Nữ VĐV sinh năm 1993 nói thêm: "Sau khi em nghỉ, Quách Thị Lan (bị cấm thi đấu do vi phạm quy định phòng chống doping) sẽ trở lại. Các vận động viên trẻ cũng tiến bộ từng ngày. Sang năm, qua từng giải, thì các em sẽ bật lên rất nhiều và biết đâu đâu đấy, giấc mơ đến Olympic Paris của các em sẽ thành hiện thực".

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-dien-kinh-sea-games-nguyen-thi-huyen-muon-giai-nghe-o-tuoi-30-a596488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Nữ hoàng điền kinh" và nước mắt trên đường chạy

    Để có được thành tích lần đầu tiên trong lịch sử một vận động viên điền kinh Việt Nam giành tới 4 huy chương Vàng cá nhân tại SEA Games ít ai biết cô gái nhỏ Nguyễn Thị Oanh đã phải trải qua những khó khăn, thật bại thậm chí có lúc tuyệt vọng vì bệnh tật. Tuy nhiên với nghị lực phi thường, tinh thần không bao giờ bỏ cuộc cô gái nhỏ đã vượt lên tất cả để giành được những thành tích khiến cả nước công nhận.