+Aa-
    Zalo

    Nữ hoàng livestream "bán cả thế giới" từng rao bán cả tên lửa với giá 5,6 triệu USD

    • DSPL
    ĐS&PL Huang Wei (Viya) bắt đầu được truyền thông thế giới để mắt đến từ năm 2014, khi cô bán một tên lửa bằng hình thức livestream với giá 40 triệu NDT (5,6 triệu USD).

    Huang Wei (Viya) bắt đầu được truyền thông thế giới để mắt đến từ năm 2014, khi cô bán một tên lửa bằng hình thức livestream với giá 40 triệu NDT (5,6 triệu USD).

    Nữ hoàng livestream Viya giới thiệu các sản phẩm trên Taobao. Ảnh: Bloomberg. 

    Huang Wei, thường được biết đến với tên gọi Viya, người được mệnh danh là "Nữ hoàng livestream" bởi cô có thể bán được mọi thứ, kể cả tên lửa trên kênh bán hàng online của mình. Theo Bloomberg, hồi tháng 4, Viya đã bán một tên lửa với giá 40 triệu NDT (5,6 triệu USD). Tháng trước, cô đạt kỷ lục khi có tới hơn 37 triệu người cùng xem một buổi livestream của cô, cao hơn cả tập cuối serie phim truyền hình ăn khách nhất thập kỷ Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) hay lễ trao giải Oscars.

    Viya trong một buổi livestream bán hàng. Ảnh: Bloomberg.

    Mỗi tối, người xem livestream của Viya đều đặt mua khối lượng hàng hóa trị giá lên đến vài triệu USD, chủ yếu là mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm sẵn hay quần áo nhưng thỉnh thoảng cô cũng bán được cả nhà và ôtô. Trong ngày hội mua sắm "Singles' Day (11/11)" năm ngoái, Viya đã bán được tới 3 tỷ nhân dân tệ (423 triệu USD).

    Ekip livestream của Viya. Ảnh: Bloomberg.

    Cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19 không dập tắt chuỗi ngày huy hoàng của Viya, mà còn giúp cô kiếm thêm bộn tiền khi người tiêu dùng Trung Quốc buộc phải chôn chân tại nhà do lệnh phong tỏa, thúc đẩy số lượt xem livestream bán hàng tăng gần gấp đôi.

    Trong khi đó, hàng loạt nhà bán lẻ danh tiếng từ như J. Crew và Pier One Imports đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản khi đại dịch làm giảm mạnh doanh số bán hàng.

    Ngành công nghiệp livestream bán hàng bùng nổ tại Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

    Tesla, Procter & Gamble và siêu mẫu chuyên tân trang sắc đẹp Miranda Kerr nằm một trong số những người khách hàng đã phải nhờ Viya để giới thiệu họ đến thị trường Trung Quốc. “Nữ hoàng” trong hệ thống mua sắm trực tuyến trị giá 60 tỷ USD tại Trung Quốc đã kiếm được khoảng 30 triệu nhân dân tệ trong năm 2018, theo số liệu gần đây nhất từ ​​gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba.

    Viya livestream bán ôtô cho một thương hiệu. Ảnh: Bloomberg. 

    "Tôi xem mình như một người giúp khách hàng đưa ra quyết định. Do vậy tôi cần nghĩ về những nhu cầu của họ. Tham vọng của tôi là cung cấp mọi thứ cho những người hâm mộ mình từ chuông cửa, thảm, bàn chải đánh rằng, nội thất, mọi thứ", Viya nói.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-livestream-ban-ca-the-gioi-tung-rao-ban-ca-ten-lua-voi-gia-56-trieu-usd-a336072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan