+Aa-
    Zalo

    Nữ hoàng talk show Oprah Winfrey cân nhắc chuyện tranh cử tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từng tuyên bố không bao giờ tranh cử, nhưng chiến thắng của tỷ phú Trump đã trở thành cảm hứng cho nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey tính chuyện tranh cử tổng thống.

    Từng tuyên bố không bao giờ tranh cử, nhưng chiến thắng của tỷ phú Trump đã trở thành cảm hứng cho nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey tính chuyện tranh cử tổng thống Mỹ trong tương lai.

    Tin tức đăng trên báo Dân trí, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ Oprah Winfrey đã gây sự chú ý bởi những chia sẻ của bà trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg phát sóng hôm 1/3.

    Khi được hỏi liệu bà có cân nhắc tranh cử tổng thống trong tương lai hay không, bà Winfrey nói: “Tôi thực sự chưa bao giờ nghĩ đến hay thậm chí coi đó là điều có thể xảy ra. Ồ, nhưng mà tôi vừa chợt nghĩ đến, tại sao lại không nhỉ… Đó là điều tôi nghĩ. Tôi không có kinh nghiệm. Nhưng hiện giờ thì tôi đang nghĩ đến khả năng đó”.

    Oprah Winfrey cho biết chiến thắng của Tổng thống Donald Trump đã khiến bà nghĩ lại về khả năng ra tranh cử vào năm 2020. (Ảnh: Getty)

    Liên quan đến vấn đề này, báo Thể thao và văn hóa cũng cho hay, câu trả lời của nữ hoàng talk show Oprah Winfrey đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn so với những bình luận trước đây của Winfrey khi được hỏi về khả năng tranh cử Tổng thống. Mới hồi tháng 1, bà từng khẳng định sẽ không bao giờ tham gia tranh cử.

    Oprah Winfrey là người ủng hộ nhiệt thành cho cựu ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc đấu với đối thủ Donald Trump năm 2016. Bà cũng từng bày tỏ mạnh mẽ sự phản đối ông Trump sau khi chiến thắng ngày 8/11/2016.

    Tầm ảnh hưởng của Winfrey đến công chúng Mỹ thậm chí còn được gọi tên là "Hiệu ứng Oprah", là người có ảnh hưởng quan trọng tại Mỹ.

    Thậm chí có nghiên cứu đã ước đoán rằng sự ủng hộ của bà dành cho ông Obama từ năm 2006 đến 2008 đã mang đến một triệu lá phiếu ủng hộ trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ của đảng Dân chủ vào năm 2008.

    Cũng theo báo Dân trí, hiện người phát ngôn của bà Winfrey chưa đưa ra bình luận. Tuy nhiên, chiến thắng bất ngờ của Tổng thống Donald Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016 có thể là “nguồn cảm hứng” để nữ hoàng truyền hình Winfrey cân nhắc chạy đua vào Nhà Trắng trong tương lai. Ông Trump là người “ngoại đạo” đầu tiên đắc cử tổng thống Mỹ khi ông hầu như không có kinh nghiệm trong lĩnh vực chính trị.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-talk-show-oprah-winfrey-can-nhac-chuyen-tranh-cu-tong-thong-my-a182904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan