+Aa-
    Zalo

    "Nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh sáng cửa giành vàng cho điền kinh Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Lê Tú Chinh đã đạt được thành tích tốt nhất của mình khi thi đấu 200m nữ và được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công huy chương vàng nội dung 100m.

    Lê Tú Chinh đã đạt được thành tích tốt nhất của mình khi thi đấu 200m nữ và được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công huy chương vàng nội dung 100m.

    Vnexpress đưa tin, "Nữ hoàng tốc độ" Đông Nam Á Lê Tú Chinh về đích với thành tích 23,61 giây ở vòng loại 200 m nữ. Trước đó, thành tích tốt nhất trong năm 2019 của Lê Tú Chinh là 23,79 giây trong khi kỷ lục cá nhân của cô là 23,32 giây, lập ở SEA Games 2017 tại Kuala Lumpur.

    VĐV điền kinh Lê Tú Chinh từng phá kỉ lục SEA Games và đoạt huy chương vàng năm 2017.

    Tú Chinh về nhất lượt chạy thứ hai, nhỉnh hơn VĐV Singapore Pereira Shanti Veronica 0,3 giây. Ở lượt này, Poolkerd Supanich (Thái Lan) và Komalam Shally Selvaretnam (Malaysia) cũng vào chung kết với thành tích 24,23 giây và 24,82 giây.

    Tuy nhiên, với thành tích này, Lê Tú Chinh vẫn chỉ đứng thứ hai, sau VĐV nhập tịch từ Mỹ của nước chủ nhà Philippines Kristina Marie Knott với thời gian 23,07 giây ở lượt chạy đầu tiên, phá kỷ lục SEA Games do chính mình tạo nên vào buổi sáng cùng ngày.

    Knott bỏ xa người về nhì Alvin Tehupeiory (Indonesia) 1,02 giây. Hà Thị Thu của Việt Nam cũng chạy lượt này, đạt thành tích 24,45 giây. Cô cùng Kwanruthai Pakdee (Thái Lan) cũng được vào chung kết.

    Hôm nay (8/12), Tú Chinh sẽ tham dự cự ly cá nhân còn lại là 100m. Cô tiếp tục đối mặt với sức ép lớn khi đối đầu với thêm một VĐV nhập tịch nữa của nước chủ nhà Zion Corrales Nelson (21 tuổi).

    Đối thủ của Lê Tú Chinh năm nay là hai VĐV nhập tịch rất mạnh.

    Cả Zion Corrales Nelson và Kristina Marie Knott đều sinh ra, lớn lên và được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp tại Mỹ. Trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Điền kinh thế giới, hai chân chạy Philippines đều xếp trên Tú Chinh.

    Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, Trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thủy nhận định, Tú Chinh vẫn có khả năng cao bảo vệ tấm HCV ở nội dung 100m.

    “Trong hai nội dung này, Tú Chinh lo lắng ở nội dung 200m hơn bởi Kristina Marie Knott rất mạnh. Nhưng cự ly này đã thi đấu xong. Tú Chinh như được ”giải thoát”, tinh thần lại đang hưng phấn sau phần thi 200m rất tốt. Khả năng Tú Chinh giành vàng vẫn rất cao”.

    Nói về cơ hội bảo vệ huy chương 100m, HLV Thanh Hương cho biết: “Thành tích gần đây của Tú Chinh tốt và ổn định. Chủ yếu là tinh thần của em. Hiện tại, Tú Chinh vẫn khoẻ và tâm lý tốt. Nhiều người nói Tú Chinh gần đây tươi tỉnh hơn, rạng rỡ hơn. Em tự tin lắm. Nếu Tú Chinh có được phong độ tốt nhất thì có cơ hội cao bảo vệ huy chương vàng”.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-toc-do-le-tu-chinh-sang-cua-gianh-vang-cho-dien-kinh-viet-nam-a303781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan