+Aa-
    Zalo

    Nữ kế toán trưởng tham ô hơn 19 tỷ đồng của công ty để chơi chứng khoán, tiền ảo

    (ĐS&PL) - Lợi dụng chức danh kế toán trưởng, Nguyễn Thị Y.H đã rút hơn 19 tỷ đồng của công ty để chi tiêu, chơi tiền ảo, chứng khoán.

    Ngày 4/11, Công an tỉnh Hải Dương cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Tham ô tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 353 Bộ luật hình sự, đồng thời đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ chuyển Cơ quan điều tra Công an tỉnh để xử lý đối tượng Nguyễn Thị Y.H (sinh năm 1984, nơi ở thường trú tại KDC Phú Lương, phường Nam Đồng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

    Theo đó, cơ quan điều tra Công an huyện Cẩm Giàng xác định, trong khoảng thời gian từ ngày 1/6/2021 đến ngày 27/5/2022, lợi dụng chức vụ là kế toán trưởng được giao quản lý tiền mặt, Nguyễn Thị Y.H đã có hành vi chiếm đoạt số tiền 19,7 tỷ đồng và 472 USD của công ty TNHH T Việt Nam, địa chỉ thuộc khu Công nghiệp Tân Trường, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

    nu ke toan tham o tai san
    Nguyễn Thị Y.H tại cơ quan công an.

    Làm việc tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Y.H khai nhận do bản thân có tham gia chơi tiền ảo trên các trang mạng (Line an Group, Forex…) bị thua lỗ nên trong quá trình làm việc tại công ty T, H đã lợi dụng chức vụ là kế toán trưởng, lợi dụng sự tin tưởng và quản lý lỏng lẻo của công ty nên đã rút tiền mặt để nhập quỹ bằng séc để Tổng giám đốc công ty và Giám đốc nhà máy (người được ủy quyền khi tổng giám đốc vắng mặt) ký tờ séc.

    Sau khi rút được tiền mặt của công ty, H đã sử dụng phần lớn số tiền này cho mục đích cá nhân, sử dụng tiền tham gia chơi tiền ảo, chứng khoán, sử dụng tiền chi tiêu cá nhân và sử dụng mục đích khác. Đến nay, H đã trả lại hai lần với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng cho công ty T Việt Nam, số tiền còn lại H không có khả năng trả lại.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ke-toan-truong-tham-o-hon-19-ty-dong-cua-cong-ty-de-choi-chung-khoan-tien-ao-a556370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan