Nữ kế toán xinh đẹp và câu chuyện buồn có tên "chiếc nạng gỗ"


Chủ nhật, 03/11/2019 | 13:48


Cùng sự kiện

Hiện tại, Thu có một công việc ổn định, cô sống vui vẻ và tích cực bán hàng online. Với Thu, mỗi ngày trôi qua đều là những khoảnh khắc tuyệt vời.

Hiện tại, Thu có một công việc ổn định, cô sống vui vẻ và tích cực bán hàng online. Với Thu, mỗi ngày trôi qua đều là những khoảnh khắc tuyệt vời. Thu luôn tự nhủ bản thân, nếu luôn nỗ lực không ngừng, cô sẽ cười cho tới khi không thể cố gắng được nữa…

Lệ Thu rạng rỡ bên người bạn của mình. Ảnh: Internet

Tôi luôn sống cuộc đời của chính mình

Cô gái Nguyễn Thị Lệ Thu (SN 1994, Bắc Giang) từng khiến dân mạng dậy sóng hơn 3 năm về trước. Mới đầu, họ rần rần chia sẻ hình ảnh một cô gái có nụ cười toả nắng đứng bằng một chân selfie với đôi nạng gỗ. Sau khi hình ảnh được lan toả, cuộc đời Thu từ đây có không ít thay đổi. Lệ Thu nhớ lại: “Thật sự, sau ngày được báo chí biết đến, cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều. Tôi có nhiều bạn bè hơn, có nhiều người hỏi han, quan tâm thậm chí họ đề nghị được giúp đỡ. Với tôi, điều đó thật tuyệt vời. Tôi xin được cảm ơn những anh chị, cô bác, người bạn đã gửi lời chia sẻ động viên tôi. Đó cũng chính là động lực giúp tôi vượt qua những khó khăn nhất định trong thời điểm còn ngồi trên ghế giảng đường”.

Điều tuyệt vời nhất là sau khi vừa rời khỏi giảng đường, cô sinh viên trẻ đã có được việc làm mình yêu thích. Hiện tại, Thu đang là một cô kế toán chăm chỉ, yêu nghề. “Ngoài thời gian rảnh, tôi tranh thủ bán hàng online để có thêm thu nhập và niềm vui. Tôi cũng đang dự định phát triển kênh YouTube cho riêng mình. Với kênh này, tôi có thể chia sẻ về cuộc sống, sinh hoạt của bản thân. Nói thật, tôi làm việc liên tục nên cuộc sống khá bận rộn. Tôi không mấy khi buồn mà luôn vui cười. Cuộc đời cho phép ta được vui mà”.

Nói về động lực để tìm thấy niềm vui, Lệ Thu cho hay: “Tôi chấp nhận và luôn tự tin về bản thân mình. Đó là động lực để tôi vượt qua tất cả. Với không ít người bị mất chân là mất mát, cơ thể khác lạ, nhưng với tôi đó là cơ thể của mình, tôi đẹp theo một cách riêng, đẹp ở sự không hoàn mỹ. Và không ai có thể sống thay cuộc đời của chúng ta. Tôi hạnh phúc bởi cạnh tôi còn có gia đình, bạn bè những đồng nghiệp xung quanh, họ là động lực để tôi luôn cố gắng trong cuộc sống. Mọi việc mọi người làm được tôi cũng làm được theo một cách nào đó. Tôi quan niệm: Có thể chậm nhưng dám bước về phía trước cũng là một thành công rồi”.

Khi được hỏi về tình yêu, Lệ Thu cho hay, tình yêu là điều tuyệt vời nhất. Tôi tin rằng, tôi sẽ gặp đúng người, đúng thời điểm, người đó sẽ vì yêu mà chấp nhận mọi thứ thuộc về tôi. “Cả hai là động lực và cùng nhau cố gắng. Tình yêu xuất phát từ sự đồng cảm về mọi mặt. Là chấp nhận, là sẻ chia là động lực của nhau và cùng hướng về đích cuối cùng là "gia đình hạnh phúc””, Thu cho hay. Cũng theo cô nàng 9X, mẫu người cô thích chính là một chàng trai thấu hiểu, yêu sự “khác biệt” của cô, sẵn sàng vì thương yêu mà ở bên cô suốt đời.

Câu chuyện buồn về chiếc nạng gỗ

Trầm ngâm một lúc, Thu nhớ lại câu chuyện buồn ngày bé. Một tai nạn bất ngờ xảy ra, đã làm cô bước sang một cuộc đời... từ một người lành lặn trở thành một người khuyết tật.“Hôm đó, người ta phải mất 2 tiếng mới đưa tôi ra thoát ra ngoài được. Sau đó, tôi nhập viện và bác sĩ phải cưa mất chân phải của tôi. Ngày đó tôi ngây ngô không hiểu mất một chân thì cuộc đời mình sẽ như thế nào? Tôi cứ nghĩ: Chân mất rồi sẽ lại mọc lại thôi". Chỉ sau này, khi lớn lên, tôi mới dần thấu hiểu... Nhưng có lẽ, tôi đã quen với việc đứng một chân từ tấm bé. Ngày đó, mẹ khóc nhiều, còn tôi luôn tự nhủ bản thân phải nỗ lực cố gắng, tôi vui, bố mẹ sẽ vui. Và tôi luôn dặn mình, ít ra tôi còn có ý chí, còn có khối óc, đôi tay lành lặn, chỉ cần tôi nỗ lực, tôi sẽ vượt qua tất cả”.

Và rồi, cô nàng 9X Bắc Giang đã tự mình vượt qua nỗi đau đầu đời. Lệ Thu kiên trì trong học tập và trở thành tấm gương sáng cho nhiều bạn noi theo. Chưa kể, khi trở thành sinh viên, Thu đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Không chỉ đạt học bổng, Thu còn năng nổ trong các hoạt động của trường, ngoài ra, có thời gian rảnh, Thu luôn tìm việc để làm thêm, có thêm tiền trang trải học phí. Thu chia sẻ với báo chí: “Thực ra, khi chọn ngành học dù tự tin nhưng mình có đôi chút lo lắng. Tuy nhiên, mình biến sự lo lắng ấy thành động lực để vượt qua tất cả. Và hiện tại, tôi rất vui với lựa chọn của bản thân”.

Nói về bí quyết để đạt được thành công, Thu bật mí bản thân cô luôn tự đưa ra cho mình những mục tiêu nhất định để cố gắng. Thu chưa bao giờ cho phép bản thân từ bỏ. “Đầu tiên là mục tiêu đỗ đại học, đỗ đúng ngành mình mơ ước, tiếp đó là mục tiêu vừa học, vừa làm thêm nhưng vẫn đảm bảo công việc. Rồi mục tiêu mua xe đạp cho mẹ, mục tiêu tìm được việc làm ưng ý... Tất cả đều khá rõ ràng, rành mạch với tôi. Tôi luôn tự nhủ phải nỗ lực từng giây, từng phút”.

Nói thêm về nụ cười mà mọi người vẫn khen là toả nắng, Thu có chút buồn. “Mọi người thường gửi lời khen ngợi, có những bạn nói ngưỡng mộ vì tôi luôn vui vẻ, lạc quan nhưng thực ra có những lúc tôi khá chạnh lòng. Cũng bởi, đôi lần tôi nhìn thấy bản thân trong gương, tôi có chút buồn vì bản thân không được như những người khác. Nhưng... nỗi buồn đó chỉ thoáng qua thôi, tôi sẽ lại vui sau vài phút ngẩn ngơ. Bởi tôi biết, nỗi buồn sẽ gặm nhấm tâm hồn chúng ta, khiến con người gục ngã và khó đứng dậy”.

Cũng theo Thu, điều giúp cô vượt qua mọi khó khăn đó chính là công việc. Hiện tại, Thu có tham gia bán hàng online nên cô không có thời gian để buồn vu vơ nữa. Thu tự nhủ: “Cứ cố gắng thì sẽ được đền đáp mà thôi. Ông trời không cho ai tất cả, cũng chẳng lấy đi của ai mọi thứ”. Hiện tại, Thu đang sống ở Hà Nội. Cuộc sống của cô nàng 9X khá vui vẻ, thoải mái. Thu đã có thể tự lo được cho bản thân và làm những điều mình thích.

Với Thu, chỉ cần bản thân vui, cô không ngần ngại làm bất kỳ điều gì. “Đừng bao giờ từ bỏ chính mình” Trong xã hội hiện nay còn rất nhiều những hoàn cảnh thiệt thòi, bất hạnh, Thu tin rằng trong chúng ta không ai muốn mình, người thân của mình rơi vào những hoàn cảnh đó. Một thông điệp mà Lệ Thu muốn gửi đến tất cả mọi người: “Mỗi chúng ta hãy yêu thương nhau, hãy nhìn nhau bằng ánh mắt bao dung, độ lượng, mở rộng lòng mình đón nhận những mảnh đời thiệt thòi đó để cuộc sống của họ thêm tươi đẹp và lạc quan, tin tưởng vào xã hội này. Bởi chính họ, họ luôn muốn bản thân sống vui vẻ và được mọi người ghi nhận”.

Còn với những người đang gặp khó khăn, thiệt thòi: “Đừng bao giờ từ bỏ chính mình. Bởi chỉ có bạn mới hiểu chính bản thân bạn. Một khi chúng ta nỗ lực, chúng ta sẽ có thành quả xứng đáng. Sự lạc quan, tự tin sẽ giúp chúng ta tìm được niềm tin yêu cuộc sống. Hãy luôn nở nụ cười thật tươi, nụ cười hiện hữu cho chúng ta thấy, chúng ta vẫn còn có thể thay đổi được số phận, thay đổi được tư duy của chính mình”.

Thanh Bình

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ke-toan-xinh-dep-va-cau-chuyen-buon-co-ten-chiec-nang-go-a299303.html