+Aa-
    Zalo

    Nữ luật sư bị đương sự đánh gãy răng ngay trong phòng xử án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi HĐXX vừa tuyên bố nghỉ để nghị án thì bà Cúc cùng các đối tượng đã xông vào hành hung luật sư ngay tại phòng xử án...

    (ĐSPL) - Khi HĐXX vừa tuyên bố nghỉ để nghị án thì bà Cúc cùng các đối tượng đã xông vào hành hung luật sư ngay tại phòng xử án.

    Ngày 28/12, Liên đoàn luật sư Việt Nam cho biết đơn vị vừa có công văn gửi các cơ quan tố tụng TP Pleiku và tỉnh Gia Lai đề nghị xem xét giải quyết đơn tố cáo và yêu cầu bảo vệ quyền lợi của luật sư Võ Thị Tiết (Đoàn luật sư tỉnh Bình Định).

    Theo đơn tố cáo mà Luật sư Võ Thị Tiết đã gửi cho các cơ quan chức năng thì, vào sáng 20/12 luật sư Tiết tham gia bào chữa cho thân chủ là ông Phan Đình Thiện trong một vụ án dân sự tại Toàn án nhân dân TP Pleiku. Hội đồng xét xử (HĐXX) gồm: Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Ngà, hai hội thẩm nhân dân là bà Ngô Thị Thanh Cường và ông Ngô Xuân Dệt.

    Khi HĐXX chuẩn bị xử, nguyên đơn là bà Diệp Thị Khánh Cúc đã cho người hành hung ông Thiện. Thế nhưng HĐXX không có biện pháp can thiệp gì sau khi nghe ông Thiện và Luật sư Tiết trình báo, với lý do không chứng kiến sự việc.

    Đơn tố cáo của nữ luật sư gửi đến các cơ quan chức năng. (Ảnh: Tiền Phong)

    Đến 11h cùng ngày, sau khi kết thúc phần tranh luận, HĐXX tuyên bố nghỉ để nghị án. Thì bà Cúc cùng với một số đối tượng lạ mặt xông tới bàn luật sư Tiết hành hung. Cụ thể, bà Cúc cùng các đối tượng trên có hành động vứt cặp của bà xuống đất, đập điện thoại di động, đấm vào đầu, mặt và cào cấu khắp người nữ luật sư này ngay trong phòng xử án. Chỉ tới khi một thư ký tòa tên Vinh chạy vào, nhóm này mới dừng đánh Luật sư Tiết và bỏ đi.

    Bà Tiết đã được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Quân y 211 sau đó với nhiều vết thương như vùng đỉnh đầu bên trái có một khối sưng nề, gãy hai cái răng, nhiều vết xây xát ở hai bả vai, hai cánh tay và dọc sau hai bên mạn sườn…

    Cũng theo nội dung công văn của liên đoàn luật sư Việt Nam thì: “Nếu qua xác minh đơn tố cáo của bà Tiết là đúng sự thật thì Liên đoàn luật sư Việt Nam đề nghị Công an tỉnh Gia Lai tiếp nhận tin báo tố giác hành vi vi phạm pháp luật về việc xâm hại trực tiếp sức khỏe danh sự và nhân phẩm của luật sư; Đề nghị Chánh án TAND tỉnh Gia Lai xem xét thái độ và ứng xử của thẩm phán chủ tọa phiên tòa và các chủ thể khác tham gia phiên tòa; Viện KSND các cấp trong phạm vi chức năng và nhiệm vụ của mình kiểm sát việc tuân theo pháp luật của các cá nhân tổ chức có liên quan trong việc xem xét, xử lý hành vi hành hung luật sư của bà”.

    Còn theo ông Đinh Văn Hào, Trưởng Công an phường Ia Kring, TP Pleiku, Gia Lai cho biết đơn vị đã làm việc với các bên liên quan sau khi nhận được đơn của bà Tiết. Hiện phường vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc.

    “Hiện Chánh án đi vắng, thẩm phán Nguyễn Thị Ngà không có ở cơ quan. Lúc sự cố xảy ra, tôi cũng đang đi họp chưa về, không chứng kiến sự việc. Khi nghe luật sư Tiết cấp báo, tôi đã đề nghị luật sư gửi đơn trình bày sự việc đến lãnh đạo TAND thành phố Pleiku”, Ông Trần Việt Anh – Phó chánh án TAND TP Pleiku cho biết.

    Đến sáng 28/12, Bà Tiết vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Quân Y 211 với nhiều vết thương trên cơ thể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-luat-su-bi-duong-su-danh-gay-rang-ngay-trong-phong-xu-an-a176175.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan