+Aa-
    Zalo

    Nữ luật sư Nga lần đầu lên tiếng về cuộc gặp gỡ con trai Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ luật sư người Nga Natalia Veselnitskaya lên tiếng khẳng định bà không hề cung cấp thông tin bất lợi nào của Hillary Clinton cho con trai ông Donald Trump.

    Nữ luật sư người Nga Natalia Veselnitskaya lên tiếng khẳng định bà không hề cung cấp thông tin bất lợi nào của Hillary Clinton cho con trai ông Donald Trump.

    Hôm 9/7, tờ New York Times báo cáo rằng luật sư Nga Veselnitskaya đã gặp mặt Donald Trump Jr. - con trai cả của Tổng thống Trump vào tháng 6/2016. Nguồn tin cho rằng nữ luật sư đã cung cấp cho Trump Jr. những thông tin bất lợi của ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Veselnitskaya có thể là một phần của nỗ lực của chính phủ Nga để giúp ông Trump giành chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống.

    Đến sáng hôm qua (11/7), Veselnitskaya đã tự bào chữa cho mình trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình NBC.

    "Tôi chưa bao giờ có bất kỳ thông tin gây tổn hại hoặc nhạy cảm nào về Hillary Clinton. Thậm chí tôi cũng không bao giờ có ý định thu thập những thông tin đó", luật sư khẳng định.

    Nữ luật sư Vesnelnitskaya khẳng định không cung cấp thông tin bất lợi nào của Hillary Clinton cho con trai ông Trump. Ảnh: Washington Post

    Veselnitskaya nói rằng bà đã gặp Trump Jr. để tìm hiểu Đạo luật Magnitsky, một dự luật trừng phạt mà Mỹ áp đặt lên Liên bang Nga.

    Đạo luật Magnitsky áp đặt lệnh trừng phạt đối với các quan chức Nga bị chính phủ Mỹ xác định là có liên quan đến vi phạm nhân quyền. Một trong những khách hàng của Veselnitskaya là Denis Katsyv, đã vận động hành lang để bãi bỏ đạo luật đó. Ông là con của quan chức cao cấp chính phủ Nga Pyotr Katsyv và chủ sở hữu của Prevezon.

    Denis Katsyv đang bị Bộ Tư pháp điều tra về cáo buộc rửa hàng triệu USD vào bất động sản tại thành phố New York. Katsyv đã đăng ký một công ty phi lợi nhuận ở Delaware vào tháng 2/2016 gọi là Sáng kiến ​​Toàn cầu về trách nhiệm giải trình về quyền con người để vận động cho việc bãi bỏ đạo luật của Mỹ.

    Veselnitskaya làm luật sư cho gia đình Katsyv về vấn đề này. Bà đã vận động hành lang cho việc bãi bỏ Đạo luật Magnitsky. Đó là những gì Veselnitskaya khẳng định đã trao đổi với Trump Jr. Bà này khẳng định rằng mình chưa bao giờ tiết lộ bất cứ thông tin nào về Hillary Clinton hoặc Ủy ban Quốc gia Dân chủ.

    "Có thể là họ mong muốn có được một thông tin như vậy. Họ muốn nó đến nỗi họ chỉ có thể nghe được những gì họ muốn", nữ luật sư cho biết thêm. Veselnitskaya cũng phủ nhận rằng bà có quan hệ với chính phủ Nga. Các quan chức Kremlin trước đó nói rằng họ không biết luật sư này.

    Donald Trump Jr. tuyên bố sẵn sàng hợp tác để làm rõ vụ việc lần này. Ảnh: NBC News

    Trong một bản tuyên bố với New York Times, Trump Jr. ban đầu xác nhận rằng ông đã có một cuộc họp "ngắn gọn" với Veselnitskaya. Ông nói cuộc trò chuyện chủ yếu là về việc nhận con nuôi. Tuy nhiên, tờ Times sau đó trích dẫn nguồn tin giấu tên rằng Trump Jr. muốn tìm kiếm thông tin bất lợi của Hillary Clinton.

    Hôm 11/7, Trump Jr. cuối cùng đã phát hành các email xác nhận ông đang tìm kiếm thông tin gây tổn hại cho Clinton.

    Trong cuộc phỏng vấn với đài NBC, Veselnitskaya nói rằng Trump Jr. đã hỏi bà một câu hỏi duy nhất trong cuộc họp: "Liệu bà có bất kỳ hồ sơ tài chính nào có thể chứng minh rằng các quỹ tài trợ cho Ủy ban Dân chủ có nguồn gốc không phù hợp hay không?".

    Veselnitskaya cũng nói với NBC rằng cuộc gặp mặt được sắp xếp bởi ngôi sao nhạc pop Emin Agalarov, người đã xuất hiện trong video âm nhạc với ông Trump trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013, được tổ chức tại Nga. Cuộc gặp kéo dài trong khoảng 30 phút, và anh rể của Trump Jr. là Jared Kushner cùng với quản lý chiến dịch tranh cử lúc đó, Paul Manafort cũng có mặt.

    Donald Trump Jr. đã khẳng định sẵn sàng hợp tác với Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ để làm rõ sự việ trên.

    (Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-luat-su-nga-lan-dau-len-tieng-ve-cuoc-gap-go-con-trai-tong-thong-trump-a195925.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan