Nữ minh tinh Sharon Stone mất nửa khối tài sản sau khi ngân hàng SVB sụp đổ


Thứ 3, 21/03/2023 | 14:30


Cùng sự kiện

Nữ minh tinh Sharon Stone cho biết bản thân đã mất nửa khối tài sản, tương đương khoảng 30 triệu USD, vì khủng hoàng ngân hàng.

Như đã đưa tin, ngày 10/3, giới chức California quyết định đóng cửa Ngân hàng Silicon Valley (SVB) và chuyển quyền quản lý tài sản cho Công ty Bảo hiểm Tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC). Đây được coi là vụ sụp đổ ngân hàng lớn nhất tại Mỹ từ sau khủng hoảng tài chính hơn một thập niên trước.

Vụ việc đã làm rúng động nước Mỹ và thị trường tài chính toàn cầu. Các thị trường chứng khoán lao dốc, giá vàng tăng và ngân hàng trung ương nhiều nước phải trấn an dư luận. SVB được biết đến là một trong những ngân hàng lâu đời và lớn mạnh nhất tại Thung lũng Silicon. Ngân hàng này quản lý phần lớn tiền gửi ở trung tâm công nghệ Mỹ.

Chuyện làng sao - Nữ minh tinh Sharon Stone mất nửa khối tài sản sau khi ngân hàng SVB sụp đổ
Ngân hàng Silicon Valley ở Santa Clara, California (Mỹ). Ảnh: Reuters

Sau vụ sụp đổ trên, nữ minh tinh Sharon Stone tuyên bố đã mất một nửa tài sản, khoảng 30 triệu USD. Phát biểu ở buổi gây quỹ của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF) hồi cuối tuần, bà chia sẻ: "Tôi biết tình hình kinh tế hiện nay. Tôi vừa mất nửa số tiền mình có vì các rắc rối ngân hàng. Tuy nhiên, điều đó không ngăn tôi đến đây".

Với Stone, tiền bạc rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là bà có thể giúp đỡ được nhiều người. Mặc dù vừa bị "bay màu" khoảng 30 triệu USD, Stone vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai. Đó là lý do bà nhận giải Dũng cảm ở WCRF.

"Đây là thời điểm khó khăn trên thế giới nhưng tôi nói với các bạn điều này, tôi không muốn một chính trị gia nào đó nói cho biết rằng tôi có thể và không thể làm gì. Vì vậy, hãy đứng lên. Hãy đứng lên và nói xem bạn đáng giá bao nhiêu. Đó chính là lòng dũng cảm", Stone nói thêm.

Chuyện làng sao - Nữ minh tinh Sharon Stone mất nửa khối tài sản sau khi ngân hàng SVB sụp đổ (Hình 2).
Sharon Stone phát biểu tại sự kiện từ thiện. Ảnh: Variety

Sharon Stone sinh năm 1958, là diễn viên, người mẫu, nhà sản xuất phim Mỹ. Cô được mệnh danh là một trong những biểu tượng nóng bỏng của Hollywood suốt hai thập niên qua. Người đẹp nổi tiếng khi đóng Bản năng gốc và được đề cử giải Oscar. Với phim Casino, cô giành giải Quả Cầu Vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc. Stone trải qua ba đời chồng, hiện sống với ba con trai ở California, Mỹ.

Angel là giải thưởng thường niên dành cho những cá nhân có nhiều đóng góp nhất cho dự án giúp cung cấp thực phẩm, hỗ trợ người nghèo cũng như cứu giúp đỡ những người đang chịu đựng các căn bệnh hiểm nghèo. Bà Stone từng được vinh danh ở giải thưởng này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-minh-tinh-sharon-stone-mat-nua-khoi-tai-san-sau-khi-ngan-hang-svb-sup-do-a569482.html