+Aa-
    Zalo

    Nữ nghệ sĩ tiết lộ đã tiêm 4 mũi vaccine ngừa COVID-19, đại diện trạm y tế nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin nghệ sĩ Hồng Nga tiêm 4 mũi vaccine ngừa COVID-19 hiện đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

    Nghệ sĩ Hồng Nga (sinh năm 1946) đã có những chia sẻ thu hút sự chú ý về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19. Nữ nghệ sĩ đã về Việt Nam từ tháng 4 và hoàn thành cách ly cũng như tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Mới đây, trong đoạn clip được đăng tải trên kênh YouTube cá nhân, nữ nghệ sĩ cho biết mình "lỡ" tiêm tận 4 mũi vaccine ngừa COVID-19 (2 mũi ở Mỹ và 2 mũi ở Việt Nam). Thông tin này khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ.

    nu nghe si tiet lo da tiem 4 mui vaccine ngua covid 19 dai dien tram y te noi gi 2
    Trong video mới được đăng tải, nghệ sĩ Hồng Nga cho biết mình đã tiêm 4 mũi vaccine ngừa COVID-19.

    Trong video được đăng tải, nghệ sĩ Hồng Nga giải thích: "Tôi lớn tuổi rồi nên không nhớ mình đã chích. Tại vì hôm trước đâu có biết, họ hỏi sao chưa đi chích, tôi kêu tôi cũng không nhớ có chích hay chưa. Nhưng cuối cùng thì vẫn đi chích cho chắc, tới chừng chích rồi thì lỡ chích 4 mũi luôn. Mà tôi vẫn khỏe chứ có làm sao đâu. Chỉ tại mình không nhớ thôi".

    Trước đó, Hồng Loan - con gái nghệ sĩ Bảo Quốc từng chia sẻ clip đã đưa nghệ sĩ Hồng Nga đi tiêm vaccine ở Mỹ vào 2 mốc thời gian là ngày 6/2 và ngày 1/3. Đặc biệt, con gái nghệ sĩ Bảo Quốc cho biết nữ nghệ sĩ cải lương Hồng Nga do đã cao tuổi nên trí nhớ bị giảm sút, có lần quên xé lịch dẫn đến suýt nhầm ngày tiêm ngừa.

    Sau khi trở về nước, nghệ sĩ Hồng Nga sinh sống một mình nên không nhớ rõ bản thân đã tiêm vaccine hay chưa. Chính vì lý do này, nữ nghệ sĩ đã tiếp tục đi tiêm ngừa COVID-19 dưới diện cư dân có giấy mời của phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM.

    Cũng trong video mới đăng tải, nữ nghệ sĩ còn thể hiện một trích đoạn cải lương "Lan và Điệp" khiến những người chứng kiến thích thú. Khi được khen, Hồng Nga hài hước nói: "Người ta còn đi hát được mà, làm như người ta không còn đi hát vậy đó".

    nu nghe si tiet lo da tiem 4 mui vaccine ngua covid 19 dai dien tram y te noi gi 1
    Nữ nghệ sĩ từng tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 ở Mỹ trước khi về Việt Nam. 

    Liên quan đến vấn đề này, đại diện Trạm Y tế phường Phạm Ngũ Lão cho biết, chưa nhận được thông tin về việc tiêm 4 mũi vắc xin của bà Nga. “Việc lên danh sách người tiêm vắc xin do bên ủy ban làm. Sau đó, trạm y tế phường và đơn vị tiêm sẽ chủng ngừa cho người dân theo danh sách đã lập”, đại diện Trạm Y tế chia sẻ với VietNamnet.

    Báo Người Lao Động thông tin, về trường hợp tiêm 4 mũi vaccine ngừa COVID-19 của nghệ sĩ Hồng Nga, PGS-TS-BS Trần Văn Ngọc, Chủ tịch Liên Chi hội Hô hấp TP. HCM, cho rằng thông thường sau 6 tháng, nhiều người có thể tiêm nhắc vaccine mũi thứ 3. Điều đó đúng với khuyến cáo nhưng nếu tiêm mũi thứ 4 trong khoảng cách 3-4 tuần với mũi thứ 3 thì không đúng về mặt khoa học. 

    Bác sĩ Ngọc lưu ý thêm, khoảng 6 tháng đến một năm sau mũi 2, có thể cần tiêm tăng cường. Tuy nhiên, vì quá lo lắng, nhiều người đã tiêm mũi thứ 3 sớm hơn thời gian quy định. Điều này rất dễ gây hại cho sức khỏe, dẫn tới viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim, sốc phản vệ sau tiêm...

    "Khi sản xuất vaccine ngừa COVID-19, các nhà khoa học đã tính toán liều lượng rất kỹ và khoảng cách tối ưu để đạt hiệu quả cao nhất. Việc tiêm nhiều hơn, thời gian ngắn hơn có khi gây nguy hiểm cho sức khỏe", bác sĩ Ngọc nói.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nghe-si-tiet-lo-da-tiem-4-mui-vaccine-ngua-covid-19-dai-dien-tram-y-te-noi-gi-a515496.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan