+Aa-
    Zalo

    Nữ nghệ sĩ V-biz bị lừa 500 triệu đồng, kịch bản tinh vi tương tự trường hợp của Đức Phúc

    • DSPL
    ĐS&PL Sau vụ việc nam ca sĩ Đức Phúc bị kẻ mạo danh lừa tiền, cô nàng Trà Ngọc Hằng cũng lên tiếng về sự việc tương tự.

    Trên trang Facebook cá nhân ngày 22/3, Đức Phúc đã đăng tải bài viết dài để cảnh báo về chuyện lừa đảo. Theo đó, nam ca sĩ vừa bị mất số tiền 32 triệu đồng.

    Cụ thể, theo lời kể của Đức Phúc, nhóm đối tượng đã giả danh Minh Hải (bạn trai cũ Hòa Minzy) và Erik để lừa đảo. Đầu tiên, người giả Minh Hải lấy số điện thoại nam ca sĩ từ quản lý, sau đó nhắn tin viện cớ sắp về Việt Nam và ngỏ ý mua đồ giúp. Sau đó, người này tạo một nhóm trò chuyện có thêm một người mạo danh Erik với lý do “2 đứa sẽ nhắn đồ muốn mua bên Úc vào group này để tổng hợp cho dễ”.

    nu nghe si v biz bi lua 500 trieu dong kich ban tinh vi tuong tu truong hop cua duc phuc1
    Đức Phúc chia sẻ việc bị kẻ mạo danh lừa tiền.

    Sau khi trao đổi, kẻ mạo danh đề cập chuyện nhờ tài khoản có tên Erik chuyển tiền vé máy bay cho đại lý ở Việt Nam. Sau đó, người giả mạo Erik đã nhờ Đức Phúc chuyển hộ.

    “Sau khi chuyển xong Phúc vẫn chưa biết mình đã bị lừa. Cho đến 30 phút sau, khi nói chuyện với Erik thì Phúc mới phát hiện. Tuy nhiên, Phúc vẫn giữ một thái độ bình thường trong nhóm chat đó và dần im lặng nhưng 2 đối tượng giả danh vẫn tiếp tục hành vi lừa đảo của mình”, giọng ca sinh năm 1996 kể lại. "Sau khi tìm hiểu hướng giải quyết thì 9h ngày 21/3, Phúc đã lên Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP. Thủ Đức (tại nơi Phúc đang cư trú) để báo cáo sự việc này và cung cấp đầy đủ bằng chứng, thông tin liên quan đến hành vi lừa đảo.

    Phúc cũng đã làm Đơn Tố Cáo như hướng dẫn của Đơn vị Điều tra và đang trong thời gian giải quyết. Hy vọng rằng phía Cơ quan Cảnh sát Điều tra sẽ tìm ra được đối tượng lừa đảo và có hình phạt thích đáng để răn đe các đối tượng có hành vi tương tự".

    nu nghe si v biz bi lua 500 trieu dong kich ban tinh vi tuong tu truong hop cua duc phuc4
    Đức Phúc. 

    Sau khi Đức Phúc chia sẻ câu chuyện trên, rất nhiều nghệ sĩ tiết lộ họ cũng từng gặp trường hợp này. Đáng chú ý, nữ diễn viên Trà Ngọc Hằng còn lên tiếng và cho biết cô đã bị lừa mất 500 triệu với cùng chiêu thức. Nữ diễn viên mong muốn các cơ quan chức năng sẽ sớm đưa sự việc ra ánh sáng và giúp cô có thể lấy lại ít nhất là 50% số tiền.

    nu nghe si v biz bi lua 500 trieu dong kich ban tinh vi tuong tu truong hop cua duc phuc3
    nu nghe si v biz bi lua 500 trieu dong kich ban tinh vi tuong tu truong hop cua duc phuc2
    Trà Ngọc Hằng gặp sự việc tương tự Đức Phúc. 

    Trà Ngọc Hằng cho biết cô cũng đã báo công an và mong sự việc sẽ sớm được giải quyết, tìm ra kẻ gian và cô hứa sẽ mang số tiền đó tặng cho người nghèo.

    Nguyên văn lời tâm sự của Trà Ngọc Hằng: "Mình mất một lúc hết 500 triệu luôn đó. Và đã nhờ công an vào cuộc hiện vẫn đang đợi chờ. Khóc tiếng Miên luôn. Hằng cũng mong cơ quan cảnh sát điều tra sớm tìm ra manh mối để tránh trường hợp quỷ ma lộng hành. Số tiền Hằng mất là 500 triệu đồng, Hằng mong sớm lấy lại được, Hằng nguyện mang 50% của số tiền 500 triệu đó làm từ thiện giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn ạ".

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: FBNV 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nghe-si-v-biz-bi-lua-500-trieu-dong-kich-ban-tinh-vi-tuong-tu-truong-hop-cua-duc-phuc-a531953.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan