+Aa-
    Zalo

    Nữ nghệ sĩ violin hàng đầu nhảy lầu tự tử khiến làng giải trí Trung Quốc chấn động

    (ĐS&PL) - Tống Hiểu Thần ra đi khi đang là ngôi sao sáng trong giới âm nhạc cổ điển Trung Quốc với những bước tiến nhanh chóng, vững chắc và tương lai rộng mở.

    ngoi sao nhac co dien trung quoc nhay lau tu tu dspl
    Nghệ sĩ Tống Hiểu Thần.

    Ngày 25/5, truyền thông Trung Quốc đưa tin nghệ sĩ violin hàng đầu của dàn giao hưởng Thượng Hải Tống Hiểu Thần bất ngờ quyên sinh, nhảy lầu tự tử. Khi ra đi, cô mới chỉ 38 tuổi, sự nghiệp vẫn ở thời kỳ đỉnh cao rực rỡ.

    Tả Trì, bạn của Tống Hiểu Thần, cho biết gần đây, nữ nghệ sĩ có nhiều biểu hiện u uất. "Việc đã đến nước này, chỉ có thể nói lời tạm biệt với bạn tôi, Hiểu Thần. Tôi sẽ luôn giữ bạn trong tim, ngủ yên nhé, người bạn tuyệt vời Tống Hiểu Thần", Tả Trì viết.

    Tuy nhiên, một số bạn bè khác của Tống Hiểu Thần cho biết hàng ngày cô không có biểu hiện gì bất thường. 

    Netizen đều bày tỏ sự xót xa trước tin dữ này: "Thật sốc", "Mong cô ấy yên nghỉ", "Nghệ sĩ vốn nhạy cảm, chính sự nhạy cảm ấy đã khiến họ khổ sở",...

    Trước sự ra đi của nữ nghệ sĩ tài năng, nhiều người yêu nhạc Trung Quốc bên cạnh việc bày tỏ sự tiếc nuối, còn rung lên hồi chuông báo động về việc tự tử do trầm cảm.

    “Đã có rất nhiều nghệ sĩ và người bình thường tự tử vì trầm cảm, do đó mọi người đừng để mình lâm vào trạng thái u uất mà không tìm cách giải quyết nhé”, “Chị tôi cũng ra đi vì trầm cảm nên tôi hiểu nỗi đau của người ở lại, chúng ta nếu là bạn bè, gia đình thì hãy quan tâm đến người bị trầm cảm nhiều hơn vì tâm lí họ không ổn định, đừng để chuyện đáng tiếc xảy ra”,… cư dân mạng chia sẻ.

    Tống Hiểu Thần sinh năm 1983,bắt đầu học violin từ năm 5 tuổi. Năm 2005, với tư cách là trưởng dàn nhạc giao hưởng thanh niên Trung Quốc, Tống Hiểu Thần được mời tới Liên hoan Âm nhạc Berlin.

    Cô từng gây tiếng vang khi độc tấu violin bản Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài. Năm 2008, sau khi học cao học tại Mỹ, cô trở về quê nhà đảm nhiệm vị trí nghệ sĩ violin số một của dàn nhạc giao hưởng Trung Quốc. 

    Đạt nhiều thành tựu trong sự nghiệp, có thể nói, Tống Hiểu Thần là niềm tự hào của dàn nhạc giao hưởng Thượng Hải và là nghệ sĩ violin hàng đầu thành phố này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nghe-si-violin-hang-dau-nhay-lau-tu-tu-khien-lang-giai-tri-trung-quoc-chan-dong-a501861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan