+Aa-
    Zalo

    Nữ nghị sĩ Brazil bị truy tố vì âm mưu sát hại chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ nghị sĩ Brazil Flordelis dos Santos de Souza mới đây đã bị truy tố vì âm mưu sát hại chồng từ năm 2019.

    Nữ nghị sĩ Brazil Flordelis dos Santos de Souza mới đây đã bị truy tố vì âm mưu sát hại chồng từ năm 2019. 

    Cụ thể, vụ án mạng xảy ra tại nhà riêng của bà Souza và người chồng mục sư Anderson do Carmo vào tháng 6/2019. Ông Carmo đã bị giết chết bơi 30 phát súng. 

    Khi khai báo với cảnh sát về vụ việc trên, bà Souza cho biết chồng bà đã bị nhóm cướp bắn chết. Tuy nhiên, các công tố viên đã phát hiện ra một âm mưu giết người đằng sau toàn bộ sự việc, có liên quan tới bà Souza và các con. 

    Hôm 24/8, tòa án đã công bố cáo buộc chống lại bà Souza và 10 người khác, trong đó có 6 người là con của bà và 1 người cháu gái. Lệnh bắt giữ đã được ban hành đối với 9 bị can. Bà Souza đã không bị bắt nhờ đặc quyền miễn trừ quốc hội của bà với tư cách nghị sĩ. 

    Nữ nghị sĩ Brazil Flordelis dos Santos de Souza. Ảnh: Getty Images

    Trước tình hình trên, các nhà điều tra đã đệ đơn yêu cầu bà Souza từ chức nghị sĩ để hợp tác điều tra, họ cũng đưa ra những bằng chứng đã tìm được để chống lại bà. 

    Theo đó, ông Antonio Ricardo Lima Nunes, trưởng nhóm điều tra đã tiết lộ với báo giới: "Chính bà Souza là người đứng đằng sau vụ giết người này". Ông Nunes cho rằng động cơ gây án là do vợ chồng bà đã cãi nhau rất nhiều về cách mà ông Carmo sử dụng tài chính của gia đình. Cụ thể, ông Carmo đã ngăn cản bà Souza cho tiền và nuông chiều quá mức những người con mà bà yêu quý, điều này đã khiến bà và các con không mấy hài lòng.

    Bên cạnh đó, kết quả điều tra còn cho biết nghị sĩ Flordelis dos Santos de Souza từng 6 lần cố gắng đầu độc chồng nhưng bất thành. Thủ phạm ra tay với ông Carmo được xác định là Flavio dos Santos Rodrigues, con riêng của bà Souza. Với địa vị nổi tiếng của nghị sĩ Souza, vụ giết ông do Carmo và cuộc điều tra sau đó đã thu hút nhiều sự chú ý của giới truyền thông ở Brazil.

    Các nhà lập pháp đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc, khẳng định bà Souza vô tội. Tuy nhiên, ủy viên cảnh sát Allan Duarte đã miêu tả bà chính là kẻ cầm đầu âm mưu giết chồng. Ông phát biểu: “Cuộc điều tra đã chứng minh rằng hình ảnh vị tha và đoan chính của bà chỉ nhằm che đậy mưu đồ đạt được sự giàu có và quyền lực chính trị".

    Bà Souza và chồng có tới 50 người con bao gồm cả con ruột và con nuôi. Họ được coi là cặp đôi quyền lực của phong trào Cơ đốc giáo Tin lành đang phát triển ở Brazil. 

    Minh Hạnh(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nghi-si-brazil-bi-truy-to-vi-am-muu-sat-hai-chong-a336333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan