+Aa-
    Zalo

    Nữ nghị sĩ Italy gây chú ý khi cho con bú trong cuộc họp quốc hội

    ĐS&PL Nghị sĩ Gilda Sportiello là nữ chính trị gia đầu tiên cho con bú khi đang họp quốc hội trong lịch sử Italy và đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người .

    Daily Mail đưa tin, nữ nghị sĩ Gilda Sportiello (36 tuổi) đã cho cậu con trai 2 tháng tuổi Frederico của mình bú sữa mẹ ngay tại phòng đại biểu của buổi họp quốc hội diễn ra hôm 7/6, tại thủ đô Roma (Italy). Đây là lần đầu tiên Italy ghi nhận ​​việc cho con bú trong quốc hội. Bé trai Frederico cũng là đứa trẻ đầu tiên được vào trong tòa nhà quốc hội nước này.

    nu nghi si italy gay chu y khi cho con bu trong cuoc hop quoc hoi
    Nữ nghị sĩ Gilda Sportiello cho con bú trong cuộc họp quốc hội. Ảnh: EPA

    Hành động của nữ nghị sĩ trên đã nhận được nhiều sự ủng hộ và tán thưởng từ các thành viên quốc hội khác. Thành viên Hạ viện Italy Giorgio Mule nói trong khi chủ trì phiên họp: "Đây là lần đầu tiên, với sự ủng hộ của tất cả các bên. Những lời chúc tốt đẹp nhất được gửi đến Federico để có một cuộc sống lâu dài, tự do và yên bình. Từ giờ chúng ta sẽ nói chuyện nhẹ nhàng".

    Trước đó, vào tháng 11/2022, một hội đồng quy tắc của quốc hội Italy đã thông qua luật cho phép các nhà lập pháp nữ mang con dưới một tuổi vào phòng họp để cho bú sữa mẹ.

    "Quá nhiều phụ nữ ngừng cho con bú trước thời hạn, không phải do họ tự lựa chọn mà vì họ buộc phải quay lại nơi làm việc", Nghị sĩ Sportiello từ Phong trào 5 sao cho biết.

    Được biết, việc này từng xảy ra ở rất nhiều nước trên thế giới nhưng lại rất đặc biệt tại Italy vì khoảng 2/3 số nhà lập pháp của nước này đều là nam giới. Đáng chú ý nhất có thể kể đến sự kiện diễn ra vào 13 năm trước khi bà Licia Ronzulli - hiện là thượng nghị sĩ của đảng Forza Italia đã cho con gái mình bú sữa mẹ tại Nghị viện Châu Âu ở thành phố Strasbourg (nước Pháp)

    Phương Uyên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nghi-si-italy-gay-chu-y-khi-cho-con-bu-trong-cuoc-hop-quoc-hoi-a578171.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan