+Aa-
    Zalo

    Nữ nghị sĩ Mỹ xem xét bãi nhiệm Tổng thống Trump sau cuộc biểu tình ở tòa quốc hội

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ nghị sĩ Mỹ Ilhan Omar nói rằng cô ấy đang chuẩn bị các giấy tờ xem xét bãi nhiệm Tổng thống Mỹ Donald Trump sau sự tấn công của người biểu tình ở Tòa Quốc hội.

    Nữ nghị sĩ Mỹ Ilhan Omar nói rằng cô ấy đang chuẩn bị các giấy tờ xem xét bãi nhiệm Tổng thống Mỹ Donald Trump sau sự tấn công của người biểu tình ở tòa quốc hội.

    Reuters đưa tin một nữ nghị sĩ đảng Dân chủ hôm 6/1 (giờ địa phương) cho biết bà đang chuẩn bị giấy tờ luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi đám đông đột nhập vào Điện Capitol, sau khi ông Trump kêu gọi những người ủng hộ đấu tranh để gỡ bỏ thất bại bầu cử của mình.

    “Chúng tôi không thể cho phép ông ấy tại vị, đó là vấn đề bảo tồn đảng Cộng hòa và chúng tôi cần thực hiện lời thề của mình”, Nữ nghị sĩ bang Minnesota Ilhan Omar viết trên Twitter.

    Nghị sĩ Ilhan Omar phát biểu tại bữa tiệc đêm bầu cử hôm 3/11 ở St. Paul, Minnesota, Mỹ. Ảnh: Reuters.

    Hàng trăm người biểu tình đã tuần hành từ một cuộc biểu tình trước Nhà Trắng đến Điện Capitol và xông vào tòa nhà. Video cho thấy mọi người đập phá cửa sổ để vào bên trong. Các nhà lập pháp từ Thượng viện và Hạ viện đã được sơ tán khi họ có cuộc họp để xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

    Những lời kêu gọi luận tội lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông xã hội từ các nhà lập pháp đảng Dân chủ, nhà bình luận và một số thành viên đảng Cộng hòa của Tổng thống Trump.

    Chủ tịch Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của Người da màu (NAACP) Leon Russell viết trên Twitter: “Xúi giục một cuộc đảo chính phải bị luận tội".

    Người phụ trách chuyên mục Thomas Friedman của New York Times cho biết Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell cần dẫn đầu một phái đoàn gồm các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa đến Nhà Trắng “để nói với Tổng thống Trump rằng ông ấy phải từ chức ngay lập tức, nếu không họ sẽ tham gia với đảng Dân chủ và luận tội ông ấy”.

    Một số nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã cố gắng nỗ lực cuối cùng để thách thức kết quả bầu cử, được ông Trump khuyến khích với những tuyên bố vô căn cứ về hành vi gian lận cử tri.

    Cựu Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng của Tổng thống Trump, Anthony Scaramucci nói với Reuters qua tin nhắn: “Donald Trump và các quan chức đắc cử cần bị luận tội và cách chức. Họ đã làm tổn hại vị thế của chúng tôi trong cộng đồng quốc tế và hiện đang đe dọa đường sống của chúng tôi”.

    Tổng thống Trump được Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát tuyên bố trắng án vào tháng 2/2020 sau phiên tòa luận tội do Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát, với cáo buộc cố gắng gây áp lực buộc Ukraine điều tra ông Joe Biden và con trai Hunter Biden.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nghi-si-my-xem-xet-bai-nhiem-tong-thong-trump-sau-cuoc-bieu-tinh-o-toa-quoc-hoi-a351871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan