+Aa-
    Zalo

    Nữ nghị sĩ ngủ qua đêm trên bậc thềm Điện Capitol khiến dư luận Mỹ tò mò nguyên nhân phía sau

    • DSPL
    ĐS&PL Việc Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Cori Bush ngủ qua đêm trên bậc thềm Điện Capitol đã thu hút sự chú ý của dư luận Mỹ trong những ngày qua.

    Mới đây, Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Cori Bush đã chia sẻ với hãng tin CNN về nguyên nhân bà nằm ngủ qua đêm ở bậc thềm Điện Capitol. Theo đó, bà Bush nói rằng bà muốn phản đối các đồng nghiệp của mình ở Hạ viện vì đã không gia hạn lệnh cấm trục xuất người thuê nhà, vốn đã hết hạn từ hôm 31/7 vừa qua.

    ha nghi si my1
    Hình ảnh Hạ nghị sĩ Cori Bush ngồi ở bậc thềm Điện Capitol gây xôn xao dư luận. Ảnh: CNN

    Cụ thể, bà Bush chia sẻ: "Hạ viện đã bắt đầu kỳ nghỉ của mình. Chúng ta làm thế nào để nghỉ ngơi khi biết rằng ngoài kia có hàng triệu người đứng trước nguy cơ bị đuổi khỏi nhà?" 

    Theo đó, chiều 31/7, bà Bush cũng những người ủng hộ bà đã ở lại trước Điện Capitol, trụ sở Quốc hội Mỹ, tại thủ đô Washington D.C để kêu gọi đồng nghiệp có hành động. Vì không được phép nằm nên những người này đã cùng nhau ngồi trên các bậc thềm và cuốn chăn trong lúc chờ đợi.

    Được biết, lệnh cấm trục xuất người thuê nhà được đưa ra để hỗ trợ những người mất khả năng trả tiền thuê nhà có nơi ở trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát và lây lan tại Mỹ. 

    Trước đó, ngày 30/7, đảng Dân chủ tại Hạ viện đã nỗ lực tìm kiếm đủ phiếu đồng thuận để gia hạn lệnh cấm trục xuất người thuê nha nhưng không thành công. Bởi vậy, bà Bush, một người từng không đủ điều kiện và bị trục xuất khỏi nhà, đã kêu gọi Hạ viện triệu tập thêm một cuộc họp để có hành động hỗ trợ người dân nghèo của Mỹ tới cuối năm nay.

    Nữ nghị sĩ cho biết bà đã liên lạc với lãnh đạo Hạ viện nhưng chưa "nghe thấy bất kỳ sự đảm bảo nào việc này". Bà Bush chia sẻ: "Chúng tôi đang cạn dần hy vọng". 

    Tối 31/7, lên tiếng về việc này, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã viết một lá thư gửi cho bà Cori Bush. Trong đó, bà Pelosi bày tỏ: "Ngay cả khi Hạ viện thông qua quyết định gia hạn lệnh cấm trục xuất người thuê nhà thì rõ ràng Thượng viện không thể làm điều tương tự".

    Hiện nay, Thượng viện Mỹ vẫn trong phiên làm việc nhưng họ đang tập trung vào dự luật về cơ sở hạ tầng mà chính quyền Tổng thống Joe Biden theo đuổi. 

    Trước tình hình này, Hạ nghị sĩ Bush tuyên bố bà sẽ tiếp tục đấu tranh cho hàng triệu người Mỹ có thể chịu ảnh hưởng sau khi lệnh cấm trục xuất hết hiệu lực. Bà nhấn mạnh: "Tôi dự định ở đây tới khi điều gì đó xảy ra".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nghi-si-ngu-qua-dem-tren-bac-them-dien-capitol-khien-du-luan-my-to-mo-nguyen-nhan-phia-sau-a509027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan