+Aa-
    Zalo

    Nữ nhà báo Mỹ lần đầu chia sẻ câu chuyện bất ngờ khi đi tác nghiệp sau gần 2 thập kỷ

    • DSPL
    ĐS&PL Sau gần 2 thập kỷ giữ im lặng, mới đây, tờ New York Times đã chia sẻ tâm sự nhà báo Kat O’Brien về chuyện bà từng bị cưỡng hiếp bởi một vận động viên trong lúc tác nghiệp.

    Bài tâm sự mới đây của phóng viên Kat O'Brien, một người từng đưa tin trong lĩnh vực thể thao, trên tờ New York Times đã tiết lộ một sự thật "động trời" cách đây gần 20 năm trong một lần đi tác nghiệp. 

    Kể về câu chuyện của mình, bà O'Brien hy vọng "nhiều phụ nữ sẽ cảm thấy thoải mái lên tiếng khi có điều gì đó không phù hợp với họ". 

    Cụ thể, vụ việc xảy ra vào năm 2002, bà đã bị một vận động viên bóng chày thuộc MBL cưỡng hiếp trong cuộc phỏng vấn tại khách sạn. Thời điểm ấy, bà O'Brien còn đang là sinh viên năm cuối và tự đổ lỗi cho mình về những gì đã xảy ra. Bà chia sẻ đã không dám lên tiếng về vụ việc vì lo sợ MBL sẽ bảo vệ tuyển thủ của họ và sự nghiệp của bà có nguy cơ bị phá huỷ.

    nha bao chia se chuyen dong troi
    Nhà báo Kat O'Brien. Ảnh: NY Times

    Bà O'Brien viết: "Tôi biết rằng nếu khi ấy tôi kể với bất kỳ ai về những gì đã xảy ra, điều đó có thể sẽ huỷ hoại toàn bộ sự nghiệp của tôi. Tôi năm ấy chỉ mới 22 tuổi, không có bằng chứng và thời điểm ấy, gần 2 thập kỷ trước, phần lớn những vận động viên bóng chày sẽ liên kết với nhau để bảo vệ một tuyển thủ. Nên tôi đành phải tự đổ lỗi cho chính mình. Khi ấy, tôi đã quá tử tế, quá ngây thơ, quá thân thiện và cởi mở. Ngay cả khi tôi nói 'không' với một ai, điều đó có lẽ cũng gây ra sự hiểu lầm. Tôi sống trong sự sợ hãi rằng một ngày nào đó câu chuyện này sẽ bị lộ".

    Sau vụ tấn công tình dục trên, cầu thủ này được cho là đã bịa chuyện với những người đồng đội rằng bà O'Brien là "một cô gái đến đó để tán tỉnh các vận động viên thay vì làm công việc của mình". Bà chia sẻ: "Những thành viên của đội khi ấy thường nhìn chằm chằm vào tôi và khiến tôi cảm thấy khó chịu trong suốt thời gian tôi làm việc ở lĩnh vực bóng chày. Tôi đã né tránh công việc ở những thành phố nơi cầu thủ đó có mặt".

    Bên cạnh đó, vụ việc cũng gây ra nhiều rắc rối cho bà O'Brien mỗi ngày. Cụ thể, bà kể rằng thường xuyên bị hỏi liệu công việc bà có được có phải vì bà đã qua lại với một cầu thủ bóng chày nổi tiếng hay không, lắng nghe những lời đồn đoán của các phóng viên nam về việc đồng nghiệp nữ của họ có quan hệ với cầu thủ, thậm chí trông thấy các cầu thủ xem phim khiêu dâm ngay ở khu vực tiếp đón truyền thông.

    Sau nhiều năm giữ im lặng, cuối cùng, bà Kat O'Brien đã quyết định lên tiếng sau khi nhiều vụ quấy rối tình dục nhằm vào các nữ phóng viên bị phanh phui. Bà cho biết thêm rằng bà vẫn chưa từng liên lạc với người đã cưỡng hiếp mình kể từ sau vụ việc và từ chối nêu tên người này trong bài viết.

    Tuy nhiên, thông tin về vụ cưỡng hiếp đã khiến dư luận Mỹ vô cùng xôn xao. The Hill đã gửi yêu cầu phỏng vấn cho MBL nhưng hiện cơ quan này vẫn chưa lên tiếng bình luận về vụ việc. 

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nha-bao-my-lan-dau-chia-se-cau-chuyen-bat-ngo-khi-di-tac-nghiep-sau-gan-2-thap-ky-a504521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan