+Aa-
    Zalo

    Nữ nhân viên bị đuổi việc vì muốn giao gần 70 triệu khách để quên ở nhà hàng cho cảnh sát

    ĐS&PL Nữ nhân viên dọn dẹp bị vu khống và mất việc sau khi đề nghị giao gần 70 triệu đồng khách hàng bỏ quên cho cảnh sát.

    Mới đây, nhân viên dọn dẹp họ Song đã bị đuổi việc vì giao 20.000 NDT (gần 70 triệu đồng) khách hàng bỏ quên cho cảnh sát, trong khi quản lý cho rằng số tiền này thuộc về nhà hàng lan truyền trên mạng xã hội.

    Theo Haokan Video, cuối tháng trước, Song đang làm việc tại một nhà hàng ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) thì tìm được số tiền nói trên và cất tại quầy lễ tân. Trong một video đăng tải trên mạng, Song chia sẻ cô nghĩ khách hàng sẽ quay lại tìm khi phát hiện bị mất tiền nhưng vài ngày sau vẫn không có ai đến nhận.

    Sau đó, Song đã tìm gặp quản lý nhà hàng và đề nghị trình báo sự việc với cảnh sát địa phương. Tuy nhiên, người quản lý từ chối đề nghị này, đồng thời tỏ thái độ không thân thiện và tức giận.

    Quản lý nhà hàng nói với Song rằng, cô nên báo cáo sự việc với người trực tiếp quản lý mình tại công ty vệ sinh, nơi đã ký hợp đồng đưa cô đến nhà hàng làm việc. “Nếu sếp của cô muốn tôi báo cảnh sát thì tôi sẽ làm việc đó”, quản lý nhà hàng nói.

    nu nhan vien bi duoi viec vi giao gan 70 trieu khach de quen o nha hang cho canh sat
    Nữ nhân viên bị đuổi việc sau khi cố đề nghị nhà hàng và công ty vệ sinh trình báo việc nhặt được tiền khách bỏ quên. Ảnh minh họa: Getty Images

    Song đã làm theo yêu cầu của quản lý nhà hàng, chẳng ngờ lại nhận được phản ứng tương tự từ sếp. Người trực tiếp quản lý Song một lần nữ nhấn mạnh rằng vấn đề này không hề liên quan đến cô.

    “Cô có biết cô đang làm việc cho ai không? Cô không có quyền báo cảnh sát. Kể từ nay, cô không còn là nhân viên của tôi nữa”, quản lý công ty vệ sinh nói với Song. Bất chấp chuyện bị mất việc, Song đã gọi cảnh sát để trình báo về số tiền.

    Để trả đũa, phía nhà hàng đã đăng một bài viết lên WeChat vu cáo Song cố ăn cắp số tiền để dùng cho bản thân mình. Sau đó, cảnh sát và các nhà chức trách địa phương đã vào cuộc điều tra.

    Họ nhanh chóng tìm được bằng chứng chứng minh Song vô tội và yêu cầu công ty vệ sinh và phía nhà hàng phải xin lỗi cô. Song được cho là đã nhận lời xin lỗi của cả hai. Để ghi nhận sự trung thực và sự dũng cảm của Song khi đối mặt với sự chèn ép từ cả công ty và nhà hàng, chính quyền địa phương đang giúp cô tìm công việc mới.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện nói trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa số mọi người đều dành lời khen cho sự chính trực của nữ nhân viên.

    “Cô ấy rất trung thực, bất chấp chuyện mất việc để bảo vệ số tiền bỏ quên cho người lạ”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác bày tỏ: “Không có sự hơn kém nào về nghề nghiệp cả, điều này tồn tại trong nhân cách của con người”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nhan-vien-bi-duoi-viec-vi-giao-gan-70-trieu-khach-de-quen-o-nha-hang-cho-canh-sat-a567664.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan