+Aa-
    Zalo

    Nữ nhân viên tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ: BIDV Gia Lai đình chỉ công tác người chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện BIDV chi nhánh Gia Lai khẳng định, việc vay mượn của bà Lê Thị Thương là công việc làm ăn cá nhân, không liên quan đến hoạt động của chi nhánh.

    Đại diện BIDV chi nhánh Gia Lai khẳng định, việc vay mượn của bà Lê Thị Thương là công việc làm ăn cá nhân, không liên quan đến hoạt động của chi nhánh.

    Liên quan thông tin bà Lê Thị Thương (32 tuổi, ngụ đường Ama Quang, TP.Pleiku) - nhân viên Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai vay hơn170 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng rồi tuyên bố vỡ nợ đang gây xôn xao dư luận, vừa qua, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện chi nhánh nơi bà Thương làm việc đã có những thông tin phản hồi cụ thể.

    Theo đó, chi nhánh xác nhận, bà Lê Thị Thương là nhân viên thời vụ khoán gọn, công việc chính của bà Thương là hỗ trợ hành chính, không liên quan đến hoạt động tín dụng và làm việc theo hợp đồng thời vụ.

    BIDV chi nhánh Gia Lai, nơi bà Thương đang công tác. Ảnh: Kiến thức

    Trước đó, bà Thương có hợp đồng lao động xác định thời hạn 9 tháng, tính từ 01/4/2020. Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, chi nhánh đã đình chỉ công tác bà Thương. Đồng thời, chi nhánh cũng đình chỉ công tác chồng bà Thương (là nhân viên của chi nhánh) để làm rõ trách nhiệm (nếu có) trong vụ việc liên quan đến bà Thương.

    “Việc vay mượn của bà Thương được phản ánh thời gian qua là công việc làm ăn cá nhân, không liên quan đến hoạt động của chi nhánh. Hoạt động kinh doanh của chi nhánh vẫn diễn ra bình thường” – đại diện chi nhánh cho biết.

    Cũng theo thông tin từ đơn vị này, đến thời điểm hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng TP.Pleiku điều tra và chưa có kết luận. Chi nhánh sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ thông tin, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

    Liên quan diễn biến vụ việc, UBND tỉnh Gia Lai cũng vừa có văn bản giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Gia Lai chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc. Các đơn vị báo cáo kết quả về UBND tỉnh Gia Lai trước ngày 7/7 để có hướng xử lý.

    Như đã đưa tin, trước đó, ngày 29/6, sau khi có thông tin phản ánh bà Lê Thị Thương - nhân viên hợp đồng Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai vay nhiều người số tiền lên tới cả trăm tỷ đồng nhưng không có khả năng trả, Công an TP Pleiku sau đó đã vào cuộc và bước đầu xác minh bà Thương vay nợ nhiều cá nhân, tổ chức bên ngoài khoảng 170 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng.

    Lãnh đạo Công an TP Pleiku cho biết, khi đến cơ quan công an làm việc thì vợ chồng bà Thương khai báo không đầy đủ rồi ngất xỉu và hẹn hôm khác lên khai, cung cấp đầy đủ hồ sơ hơn. Tuy nhiên từ đó tới nay, công an mời, triệu tập lên làm việc nhưng bà này không lên.

    Cũng theo vị lãnh đạo này, đến nay, số bị hại vẫn chưa đến cơ quan công an trình báo nên chưa có thống kê đầy đủ.

    Được biết, hiện tại, vợ chồng bà Thương đã xin nghỉ phép ở cơ quan và nhà riêng cũng đóng cửa.

    Vũ Đậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nhan-vien-tuyen-bo-vo-no-gan-200-ty-bidv-gia-lai-dinh-chi-cong-tac-nguoi-chong-a329241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan